Tên Môn học

KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

Mã Môn học

TEST431138

Số tín chỉ

3

Trình độ

Chương trình

Ngôn ngữ Giảng dạy

Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh

Đối với Ngành Sư Phạm Anh

Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)

8

Giới thiệu

Học phần này được thiết kế dành cho sinh viên năm 4 chuyên ngành Tiếng Anh tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM. Học phần này nhằm cung cấp cho người học một số kiến thức cơ bản liên quan đến kiểm tra và đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ của người học ngoại ngữ. Ngoài ra, sinh viên còn được giới thiệu một số phương pháp và kỹ thuật khác nhau để đánh giá năng lực ngoại ngữ của người học về 4 kỹ năng và sự thành thạo về phát âm, ngữ pháp, và từ vựng tiếng Anh, cũng như phát triển tư duy phản biện. Các dạng đề thi khác nhau được trình bày ngắn gọn để minh họa cho nội dung lý thuyết.

Mục tiêu

Mục tiêu

Mô tả

G1

Khái niệm cơ bản về kiểm tra – đánh giá và tác động qua lại giữa việc dạy – học và kiểm tra – đánh giá

G2

Khả năng chọn lựa dạng thức kiểm tra, thiết kế bài kiểm tra, và

thực hiện quy trình đánh giá người học trong một bối cảnh xác định

G3

Kỹ năng phối hợp khi thiết kế bài kiểm tra và thực hiện quy trình đánh giá kết quả học tập

G4

Khả năng thiết kế và thực hiện quy trình kiểm tra – đánh giá phù hợp với yêu cầu chuyên môn, chương trình đào tạo, và nguồn lực của nơi công tác

Chuẩn Đầu ra

CLOs

Mô tả (Sau khi học xong môn học này, người học có thể)

ELO(s)

/PI(s)

TĐNL

CLO1

Hiểu được các khái niệm, thuật ngữ và nguyên tắc về kiểm tra đánh giá

PI 5.3

1

CLO2

Xác định được các loại bài kiểm tra ngôn ngữ khác nhau

PI 5.3

2

CLO3

Đánh giá được các bài kiểm tra năng lực ngoại ngữ

PI 11.3

3

CLO4

Thiết kế bài kiểm tra cho một thành tố ngôn ngữ hoặc một kỹ năng ngôn ngữ

PI 5.3

5

Tài liệu

Giáo trình chính
Fulcher, G. (2013). Practical Language Testing. Routledge.
Hughes, A. (2003). Testing for Language Teachers (2nd ed.). Cambridge University Press.

Tài liệu tham khảo
Fulcher, G., & Davidson, F. (2007). Language Testing and Assessment: An Advanced Resource Book. Routledge.
Solano-Flores, G. (2016). Assessing English Language Learners: Theory and Practice. Routledge.

Kiểm tra & Đánh giá

TT

Nội dung

CLOs

TĐNL

PP đánh giá

Công cụ đánh giá

Tỉ lệ (%)

Đánh giá quá trình

50

1

Hiểu được các khái niệm, thuật ngữ và nguyên tắc về kiểm tra đánh giá

CLO1

1

Bài kiểm tra nhỏ 1 & 2

Phiếu chấm điểm

5

2

Nhận diện được các loại bài kiểm tra ngôn ngữ khác nhau

CLO2

2

Bài kiểm tra nhỏ 3 & 4

Phiếu chấm điểm

5

3

Đánh giá các bài kiểm tra ngôn ngữ

CLO3

3

Đánh giá các phương pháp kiểm tra đánh giá

Phiếu đánh giá

20

4

Thiết kế bài kiểm tra cho một yếu tố ngôn ngữ hoặc một kỹ năng ngôn ngữ

CLO4

5

Thiết kế và đánh giá câu hỏi

Phiếu đánh giá

20

Thi cuối kỳ

50

 

Nội dung bao quát tất cả chuẩn đầu ra của học phần

CLO1,

CLO2,

CLO3,

CLO4

2, 4, 5

Bài thi cuối kỳ

Phiếu đánh giá

50