TIẾNG VIỆT THỰC HÀNH
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Môn học Tương đương
Giảng viên Phụ trách
Trình độ
Chương trình
Ngôn ngữ Giảng dạy
Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh
Đối với Ngành Sư Phạm Anh
Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)
Áp dụng Ngành Biên Phiên Dịch
Đối với Ngành Biên Phiên Dịch
Học kỳ Thực hiện (Ngành Biên Phiên Dịch)
Giới thiệu
Môn học này được thiết kế cho sinh viên năm 1-2 ở bậc đại học nhằm cung cấp cho sinh viên những hiểu biết cơ bản về lịch sử hình thành, quá trình phát triển và đặc điểm của tiếng Việt; giúp sinh viên củng cố và rèn luyện các kỹ năng sử dụng tiếng Việt trên năm bình diện chủ đạo: Chính tả, Từ vựng, Ngữ pháp, Phong cách ngôn ngữ, Văn bản. Từ đó, sinh viên có thể chủ động vận dụng tiếng mẹ đẻ đúng chuẩn mực trong học tập và nghiên cứu, góp phần giữ gìn sự trong sáng, giàu đẹp của tiếng Việt. Bên cạnh đó, môn học này còn giúp hỗ trợ cho sinh viên hình thành và rèn luyện một số kĩ năng học tập tích cực như: kĩ năng tìm kiếm tài liệu tham khảo, kĩ năng thuyết trình trước đám đông, kĩ năng làm việc nhóm.
Mục tiêu
Mục tiêu |
Mô tả |
G1 |
Kiến thức cơ bản về lịch sử hình thành và quá trình phát triển của tiếng Việt |
G2 |
Kỹ năng sử dụng tiếng Việt trên năm bình diện chủ đạo: Chính tả, Từ vựng, Ngữ pháp, Phong cách ngôn ngữ, Văn bản |
G3 |
Khả năng chủ động vận dụng trong học tập và nghiên cứu, góp phần giữ gìn sự trong sáng, giàu đẹp của tiếng Việt |
G4 |
Khả năng hình thành và rèn luyện một số kĩ năng học tập tích cực như: kĩ năng tìm kiếm tài liệu tham khảo, kĩ năng thuyết trình trước đám đông, kĩ năng làm việc nhóm. |
Chuẩn Đầu ra
CLOs |
Mô tả (Sau khi học xong môn học này, người học có thể:) |
ELO(s)/ PI(s) |
TĐNL |
CLO1 |
Kiến thức cơ bản về lịch sử hình thành và quá trình phát triển của tiếng Việt |
PI 2.3 |
2 |
CLO2 |
Kỹ năng sử dụng tiếng Việt trên năm bình diện chủ đạo: Chính tả, Từ vựng, Ngữ pháp, Phong cách ngôn ngữ, Văn bản |
PI 2.3 |
2 |
CLO3 |
Khả năng chủ động vận dụng trong học tập và nghiên cứu, góp phần giữ gìn sự trong sáng, giàu đẹp của tiếng Việt |
PI 10.1 |
2 |
CLO 4 |
Khả năng hình thành và rèn luyện một số kĩ năng học tập tích cực như: kĩ năng tìm kiếm tài liệu tham khảo, kĩ năng thuyết trình trước đám đông, kĩ năng làm việc nhóm. |
PI 8.1 |
3 |
Tài liệu
Sách, giáo trình chính:
+ Nguyễn Minh Thuyết, (chủ biên), 2001, Tiếng Việt thực hành, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội
Sách tham khảo:
+ Diệp Quang Ban, (chủ biên), 2015, Ngữ pháp tiếng Việt, 2 tập, NXb Giáo dục
+ Bùi Minh Toán, Lê A, Đỗ Việt Hùng, 2022, Tiếng Việt thực hành, NXB Giáo dục
+ Nguyễn Tài Cẩn, 2016, Ngữ pháp tiếng Việt, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội
+ Cao Xuân Hạo, 2005, Ngữ pháp chức năng tiếng Việt, NXB Giáo dục
Kiểm tra & Đánh giá
Hình thức KT |
Nội dung |
Tỉ lệ (%) |
Đánh giá quá trình |
50 |
|
1 |
Tham dự lớp |
10 |
2 |
Thuyết trình nhóm |
20 |
3 |
Tiểu luận giữa kỳ |
20 |
Project |
50 |
|
1 |
Tiểu luận |
50 |
- 1 view