VIẾT TIẾNG ANH BIỆN LUẬN
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Môn học Tương đương
Môn Tiên quyết
Giảng viên Phụ trách
Trình độ
Chương trình
Ngôn ngữ Giảng dạy
Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh
Đối với Ngành Sư Phạm Anh
Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)
Áp dụng Ngành Biên Phiên Dịch
Đối với Ngành Biên Phiên Dịch
Học kỳ Thực hiện (Ngành Biên Phiên Dịch)
Giới thiệu
Học phần này được thiết kế nhằm giúp sinh viên chuyên Anh rèn luyện kỹ năng viết tiếng Anh biện luận dựa trên nền tảng kiến thức của khóa học viết tiếng Anh học thuật. Cụ thể, học phần này cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng để thành công trong việc thực hành viết hai loại bài luận trên thể loại bài văn tranh luận (argument essay) và bài văn phản hồi (response essay). Trong môi trường học thuật, khả năng để viết phản biện rất quan trọng và cần thiết để sinh viên tiếp tục phát triển năng lực ngôn ngữ và khả năng nghiên cứu khoa học ở các học kỳ tiếp theo. Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động trên lớp, bài tập cá nhân và làm nhóm, sinh viên đồng thời phát triển kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, làm việc độc lập và làm việc nhóm.
Mục tiêu
Mô tả | |
---|---|
G1 | Kiến thức về quy trình thực hiện, kết cấu nội dung, hình thức định dạng, và văn phong của một bài tập nghiên cứu khoa học |
G2 | Khả năng thu thập dữ liệu, phân tích, lập luận, và diễn đạt để hoàn thành một bài tập NCKH theo đúng kết cấu, định dạng, và văn phong của báo cáo nghiên cứu khoa học, phù hợp với chuẩn mực đạo đức nghiên cứu khoa học |
G3 | Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả để hoàn thành việc viết bài tập nghiên cứu khoa học |
Chuẩn Đầu ra
Chuẩn đầu ra MH |
Mô tả (Sau khi học xong môn học này, người học có thể:) |
Chuẩn đầu ra CTĐT |
Trình độ năng lực |
|
G1 |
G1.1 |
Trình bày hiểu biết về các chủ đề viết liên quan đến khoa học xã hội nhân văn và khoa học tự nhiên. |
1.1 1.2 |
2 2 |
G1.2 |
Trình bày về bố cục của một bài văn biện luận nâng cao. |
1.1 1.2 |
2 2 |
|
G1.3 |
Giải thích được các bước viết một bài văn biện luận nâng cao. |
1.1 1.2 |
2 2 |
|
G1.4 |
Giải thích được vai trò của từng thành phần trong bài văn biện luận: mở bài, thân bài, và kết bài. |
1.1 1.2 |
2 2 |
|
G1.5 |
Giải thích về các thủ thuật tránh đạo văn khi viết. |
1.1 1.2 |
2 2 |
|
G2 |
G2.1 |
Phát triển ý cho bài văn biện luận dựa vào kiến thức về các chủ đề viết liên quan đến khoa học xã hội nhân văn và khoa học tự nhiên. |
2.1 |
3 |
G2.2 |
Biết cách trích dẫn nguồn (citing sources) và vận dụng hợp lý để tránh đạo văn. |
2.1 |
4 |
|
G2.3 |
Sử dụng ngôn ngữ phù hợp với từng thể loại bài văn biện luận. |
2.1 |
4 |
|
G2.4 |
Viết thành thạo thể loại bài văn tranh luận (Argument essays). |
2.1 |
4 |
|
G2.5 |
Viết thành thạo thể loại bài văn phản hồi (Reaction/ Response Essays). |
2.1 |
4 |
|
G3 |
G3.1 |
Phát triển kỹ năng làm việc nhóm thông qua việc thảo luận chỉnh sửa cho nhau các bài tập, bài viết và học hỏi lẫn nhau để mở rộng và củng cố từ vựng, ngữ pháp và cách biểu đạt ý. |
3.1 |
3 |
G3.2 |
Phát triển kỹ năng giao tiếp bằng văn viết. |
3.1 |
3 |
|
G3.3 |
Phát triển kỹ năng thuyết trình. |
3.1 |
3 |
|
G3.4 |
Phát triển kỹ năng tự học để rèn luyện kỹ năng viết, đặc biệt là kỹ năng viết tiếng Anh biện luận. |
3.2 |
3 |
Tài liệu
Sách, giáo trình chính:
Folse, S. K., Solomon,V. E., & Clabeaux, D. (2014). Great Writing 4: Great Essays. Fourth edition. Boston: Heinle/Cengage Learning.
Sách (tài liệu) tham khảo:
Barnet, S., & Bedau, H. (2011). Critical Thinking, Reading, and Writing. Seven edition. USA: Bedford/St. Martin's.
Montgomery T. & Rainey. M. C. (2009). Connections: Writing, Reading and Critical Thinking. Third edition. Pearson.
McCormack, J., & Slaght, J. (2009). Extended Writing & Research Skills. First edition. University of Reading: Garnet Publishing Ltd.
Folse, S. K., Solomon,V. E., & Clabeaux, D. (2014). Great Writing 5: Greater Essays. Third edition. Boston: Heinle/Cengage Learning.
Oshima, A., & Hogue, A. (2006). Writing Academic English (4th ed.). (The Longman Academic Series, Level 5). USA: Longman.
Soles, D. (2007). The Essentials of Academic Writing. USA: Longman.John, L. (2008). College Writing Skills. Seventh ed. New York: McGraw.Hill.
Murray, N., & Hughes, G. (2008). Writing up Your University Assignments and Research Projects. Berkshire, England: Open University Press.
Nguồn tư liệu học trực tuyến:
http://www.uefap.com/writing/writfram.htm
http://writingcenter.waldenu.edu/312.htm
http://academic-writing.wikispaces.com/Exercises
http://www.uefap.com/writing/writfram.htm
Kiểm tra & Đánh giá
Môn học sử dụng phương thức đánh giá liên tục trong quá trình học. Sinh viên được đánh giá cụ thể qua các bài tập như sau:
Hình thức đánh giá |
Tỉ trọng |
Tham gia lớp học |
10% |
Bài tập ở nhà |
10% |
Kiểm tra trên lớp |
20% |
Thuyết trình nhóm |
10% |
Thi cuối khóa |
50% |
- 1 view