Tên Môn học

NGHIÊN CỨU MARKETING

Mã Môn học

MARE431637

Số tín chỉ

3

Trình độ

Ngôn ngữ Giảng dạy

Đối với Ngành Tiếng Anh Thương Mại

Áp dụng cho Ngành Tiếng Anh Thương Mại

Học kỳ Thực hiện (Ngành Tiếng Anh Thương Mại)

8

Giới thiệu

Học phần này trang bị cho người học kiến thức và kỹ năng về nghiên cứu thị trường như tiến trình nghiên cứu marketing, cách thức xác định vấn đề cần nghiên  cứu, phương pháp nghiên cứu, thiết kế câu hỏi, thu thập dữ liệu, phân tích dữ liệu và giải thích kết quả.Thông qua khóa học người còn có cơ hội phát triển kỹ năng viết và trình bày báo cáo.

Mục tiêu

Mục tiêu Mô tả
G1

Kiến thức về nghiên cứu marketing như tiến trình nghiên cứu marketing, cách thức xác định vấn đề cần nghiên cứu,phương pháp nghiên cứu, thiết kế câu hỏi, thu thập dữ liệu, phân tích dữ liệu và giải thích kết quả

G2

Khả năng thực hiện nghiên cứu thị trường kết hợp các phương pháp nghiên cứu phù hợp

G3

Kỹ năng thuyết trình nhóm và kỹ năng giao tiếp.

G4

Khả năng xác định mục tiêu của việc nghiên cứu thị trường và đề ra phương án để đạt được mục tiêu đó.

Chuẩn Đầu ra

Chuẩn
đầu ra
Mô tả
G1

Nhận biết tiến trình nghiên cứu marketing,cách thức xác định vấn đề cần nghiên cứu

Phân biệt và chọn lựa được các phương pháp nghiên cứu và sử dụng các công cụ phù hợp trong nghiên cứu marketing

G2

Thiết kế bảng câu hỏi trong hoạt động nghiên cứu thị trường

Thu thập, xử lý dữ liệu trong nghiên cứu và viết báo cáo đồ án nghiên cứu về thị trường

G3

Phát triển kỹ năng làm việc nhóm

Phát triển kỹ năng giao tiếp

G4

Nhận thức được vai trò tiếng Anh trong hoạt động nghiện cứu thị trường

Xác định được mục tiêu và đề ra phương án phù hợp để đạt hiệu quả cao trong việc nghiên cứu thị trường

Thiết kế được quy trình nghiên cứu thị trường

Thực hiện đúng qui trình nghiên cứu thị trường

Phân loại được các công cụ công nghệ để có thể sự dụng hợp lý trong hoạt động nghiên cứu thị trường

Tài liệu

Malhotra, N. (2012). Basic marketing research: Integration of social media (4th ed.). Pearson Education.

Pallant, J. (2013). SPSS survival manual: A step by step guide to data analysis using IBM SPSS. McGraw-Hill.

Zikmund, W., D’Alessandro, S., Winzar, H., Lowe, B., & Babin, B. (2014). Marketing research (3rd Asia Pacific ed.). South Melbourne: Cengage Learning.

Kiểm tra & Đánh giá

Hình thức Tỉ trọng
Bài tập, dự lớp 10%
Project / Written Report 20%
Thuyết trình 20%
Thi cuối kỳ 50%