VIẾT TIẾNG ANH HỌC THUẬT
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Môn học Tương đương
Môn Tiên quyết
Giảng viên Phụ trách
Trình độ
Chương trình
Ngôn ngữ Giảng dạy
Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh
Đối với Ngành Sư Phạm Anh
Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)
Áp dụng Ngành Biên Phiên Dịch
Đối với Ngành Biên Phiên Dịch
Học kỳ Thực hiện (Ngành Biên Phiên Dịch)
Đối với Ngành Tiếng Anh Thương Mại
Áp dụng cho Ngành Tiếng Anh Thương Mại
Học kỳ Thực hiện (Ngành Tiếng Anh Thương Mại)
Giới thiệu
Học phần này được thiết kế nhằm rèn luyện và củng cố kỹ năng viết luận tiếng Anh của sinh viên chuyên Anh dựa trên nền tảng kiến thức của khóa học viết tiếng Anh căn bản. Thông qua việc phân tích bố cục của một đoạn văn, khóa học tạo cầu nối, giúp sinh viên thấy được sự tương quan giữa viết một đoạn văn và viết một bài văn. Từ đó, sinh viên học cách phát triển một đoạn văn thành một bài văn chặt chẽ đủ ba phần: mở bài, thân bài, và kết bài. Sinh viên cũng được trang bị kiến thức và kỹ năng để thành công trong việc thực hành viết bốn loại bài văn trên các thể loại: miêu tả, so sánh và đối chiếu, nguyên nhân và kết quả, phân loại. Bên cạnh đó, sinh viên được tạo cơ hội để phát triển kỹ năng giao tiếp thông qua các hoạt dộng thảo luận cho ý kiến và chia sẽ những trải nghiệm của bản thân. Đồng thời, các hoạt động viết cá nhân và nhóm cũng giúp sinh viên phát triển kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng tự học và làm việc nhóm.
Mục tiêu
Mô tả | |
---|---|
G1 |
|
G2 |
|
G3 |
|
Chuẩn Đầu ra
Chuẩn đầu ra MH |
Mô tả (Sau khi học xong môn học này, người học có thể:) |
Chuẩn đầu ra CTĐT |
Trình độ năng lực |
|
G1 |
G1.1 |
Trình bày về bố cục của một bài luận và mối tương quan với cấu trúc của một đoạn văn. |
1.1 1.2 |
2 2 |
G1.2 |
Giải thích được các bước viết một bài văn cũng như vai trò của từng thành phần trong bài văn: mở bài, thân bài, và kết bài. |
1.1 1.2 |
2 2 |
|
G1.3 |
Giải thích được tầm quan trọng của tính chặt chẽ và mạch lạc trong một bài văn học thuật. |
1.1 1.2 |
2 2 |
|
G1.4 |
Phân biệt được từng loại bài văn học thuật khác nhau như miêu tả, so sánh và tương phản, nguyên nhân và kết quả, phân loại. |
1.1 1.2 |
2 2 |
|
G2 |
G2.1 |
Vận dụng kỹ năng viết đoạn văn để phát triển ý thành bài văn. |
2.1 |
3 |
G2.2 |
Viết thành thạo một bài văn với đủ ba thành phần. |
2.1 |
3 |
|
G2.3 |
Sử dụng ngôn ngữ phù hợp với từng thể loại bài văn. |
2.1 |
3 |
|
G2.4 |
Viết thành thạo một bài văn học thuật thể loại miêu tả. |
2.1 |
3 |
|
G2.5 |
Viết thành thạo một bài văn học thuật thể loại so sánh - đối chiếu. |
2.1 |
3 |
|
G2.6 |
Viết thành thạo một bài văn học thuật thể loại nguyên nhân-kết quả. |
2.1 |
3 |
|
G2.7 |
Viết thành thạo một bài văn học thuật thể loại phân loại. |
2.1 |
3 |
|
G3 |
G3.1 |
Phát triển kỹ năng làm việc nhóm thông qua việc thảo luận chỉnh sửa cho nhau các bài tập, bài viết và học hỏi lẫn nhau để mở rộng và củng cố từ vựng, ngữ pháp và cách biểu đạt ý. |
3.1 |
3 |
G3.2 |
Phát triển kỹ năng giao tiếp và thuyết trình. |
3.1 |
3 |
|
G3.3 |
Rèn luyện kỹ năng tự học và phát triển kỹ năng viết độc lập. |
3.2 |
3 |
Tài liệu
Sách, giáo trình chính:
Folse, S. K., Solomon,V. E., & Clabeaux, D. (2015). Great Writing 3: From Great
Paragraphs to Great Essays. Third edition. Boston: Heinle/Cengage Learning.
Sách (tài liệu) tham khảo:
Oshima, A., & Hogue, A. (2006). Writing Academic English (4th ed.). (The Longman
Academic Series, Level 4). USA: Longman.
Soles, D. (2007). The Essentials of Academic Writing. USA: Longman.
John, L. (2008). College Writing Skills. Seventh ed. New York: McGraw. Hill.
Zmach, E. D. & Rumisek, A. L. (2005). Academic Writing from Paragraph to Essay. MacMillan.
Zmach, E. D. & Rumisek, A. L. (2005). Academic Writing from Paragraph to Essay. MacMillan.
Nguồn tư liệu học trực tuyến:
http://englishplus.com/grammar/
http://www.dartmouth.edu/~writing/materials/student/ac_paper/what.shtml
http://www.uefap.com/writing/writfram.htm
http://ncistudent.net/StudySkills/WritingSkills/Introduction.htm
http://writing.wisc.edu/Handbook/CommonErrors.html
Kiểm tra & Đánh giá
Môn học sử dụng phương thức đánh giá liên tục trong quá trình học. Sinh viên được đánh giá cụ thể qua các bài tập như sau:
Hình thức đánh giá |
Tỉ trọng |
Tham gia lớp học (class participation) |
15% |
Bài tập ở nhà (Assignments) |
15% |
Kiểm tra trên lớp (on-going assessment tests) |
20% |
Thi cuối kỳ |
50% |
- 1 view