Tên Môn học

KHỞI NGHIỆP KINH DOANH (LIÊN KẾT VỚI DOANH NGHIỆP)

Mã Môn học

ENTR430537

Số tín chỉ

3

Trình độ

Ngôn ngữ Giảng dạy

Đối với Ngành Tiếng Anh Thương Mại

Áp dụng cho Ngành Tiếng Anh Thương Mại

Học kỳ Thực hiện (Ngành Tiếng Anh Thương Mại)

6

Giới thiệu

Khóa học này cung cấp cho sinh viên các khái niệm cơ bản trong lĩnh vực khởi nghiệp, bản chất và phạm vi của khởi nghiệp kinh doanh và giúp sinh viên hiểu được tác động của khởi nghiệp kinh doanh đối với nền kinh tế thị trường. Khóa học cũng đề cập đến các giai đoạn của quá trình khởi nghiệp và các nguồn lực cần thiết để phát triển thành công các dự án kinh doanh. Sinh viên có cơ hội phát triển sự sáng tạo và sáng kiến kinh doanh.

Mục tiêu

Mục tiêu

Mô tả
(Môn học này trang bị cho sinh viên:)
G1 Kiến thức cơ bản trong lĩnh vực khởi nghiệp, bản chất và phạm vi của khởi nghiệp kinh doanh, tác động của khởi nghiệp kinh doanh đối với nền kinh tế thị trường
G2 Khả năng giải thích các giai đoạn của quá trình khởi nghiệp và các nguồn lực cần thiết cho sự phát triển thành công của các dự án kinh doanh
Khả năng phân tích môi trường kinh doanh để xác định cơ hội kinh doanh
G3 Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, và thuyết trình các chủ đề về khởi nghiệp kinh doanh
G4 Khả năng áp dụng kiến thức về khởi nghiệp kinh doanh để đánh giá hiệu quả của các chiến lược kinh doanh khác nhau, xây dựng ý tưởng kinh doanh, lập kế hoạch kinh doanh và giải thích kế hoạch kinh doanh

Chuẩn Đầu ra

Chuẩn đầu ra HP Mô tả
(Sau khi học xong môn học này, người học có thể:)
G1 1. Giải thích bản chất và phạm vi của khởi nghiệp kinh doanh
2. Xác định những tác động của khởi nghiệp kinh doanh đối với nền kinh tế thị trường 
G2 1. Giải thích các giai đoạn của quá trình khởi nghiệp và các nguồn lực cần thiết cho sự phát triển thành công của các dự án kinh doanh
2. Phân tích môi trường kinh doanh để xác định cơ hội kinh doanh
G3 1. Phát triển kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm
2. Phát triển kỹ năng thuyết trình các chủ đề về khởi nghiệp kinh doanh
G4 1. Áp dụng kiến thức về khởi nghiệp kinh doanh để đánh giá hiệu quả của các chiến lược kinh doanh khác nhau
2. Xây dựng ý tưởng kinh doanh
3. Lập kế hoạch kinh doanh 
4. Đánh giá tính khả thi của các kế hoạch kinh doanh

Tài liệu

Tài liệu học tập     
Steve Mariotti (2010). Entrepreneurship - Owning Your Future, (11th ed.). Prentice Hall, NY (USA).

Sách (TLTK) tham khảo:
Robert Mellor (2009). Entrepreneurship for Everyone, (1st ed.). SAGE Publication, Singapore.

Kiểm tra & Đánh giá

BÀI TẬP  TỶ TRỌNG
Bài kiểm tra hàng tuần 10%
Tham gia hoạt động trong lớp 5%
Kiểm tra giữa kỳ 25%
Thuyết trình 10%
Thi cuối kỳ 50%