QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Môn học Tương đương
Môn Tiên quyết
Giảng viên Phụ trách
Trình độ
Chương trình
Ngôn ngữ Giảng dạy
Đối với Ngành Tiếng Anh Thương Mại
Áp dụng cho Ngành Tiếng Anh Thương Mại
Học kỳ Thực hiện (Ngành Tiếng Anh Thương Mại)
Giới thiệu
Học phần Quản trị nguồn nhân lực được thiết kế nhằm cung cấp cho người học các kiến thức, kỹ năng, nghệ thuật quản trị nguồn nhân lực trong môi trường doanh nghiệp. Ngoài ra, người học còn được cung cấp kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau như tâm sinh lý và xã hội học. Môn học được xây dựng một cách có hệ thống về quản trị nguồn nhân lực từ khi người lao động bước vào làm việc đến khi ra khỏi quá trình lao động - tương ứng với ba giai đoạn: hình thành, duy trì nguồn nhân lực và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp.
Mục tiêu
Mục tiêu |
Mô tả (Môn học này trang bị cho sinh viên:) |
---|---|
G1 | Kiến thức cơ bản về quản trị nguồn nhân lực (Ví dụ: Quản trị nguồn nhân lực, chiến lược và kế hoạch phát triển nguồn nhân lực trong các công ty) |
G2 | Khả năng hình thành và vận dụng tri thức mới dựa trên kĩ năng phân tích và tư duy phản biện. |
G3 | Kĩ năng giao tiếp, làm việc nhóm hiệu quả trong và ngoài môi trường nghề nghiệp liên quan đến quản trị nguồn nhân lực. |
G4 | Có khả năng hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khai và vận dụng kiến thức, công nghệ mới để thực hiện các hoạt động trong lĩnh vực quản trị nguồn nhân lực. |
Chuẩn Đầu ra
Chuẩn đầu ra MH |
Mô tả (Sau khi học xong môn học này, người học có thể:) |
---|---|
G1 | 1. Trình bày được khái niệm quản trị nguồn nhân lực, các quan điểm và xu hướng quản trị nguồn nhân lực hiện nay. 2. Giải thích được ba chức năng của quản trị nguồn nhân lực trong tổ chức: thu hút, đào tạo – phát triển và duy trì nguồn nhân lực. |
G2 | 1. Thực hiện được tiến trình và các phương pháp phân tích công việc trong tổ chức. 2. Phân tích được những ưu điểm, hạn chế của các nguồn tuyển dụng nhằm khai thác các nguồn tuyển dụng một cách hiệu quả. |
G3 | 1. Giao tiếp tốt trong môi trường làm việc liên quan đến lĩnh vực quản trị nguồn nhân lực. 2. Phát triển các kỹ năng về làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, và khả năng thay đổi để phù hợp với môi trường làm việc đa văn hóa. |
G4 | 1. Nhận thức được vai trò của quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp trong thời đại tòan cầu hóa. 2. Xác định mục tiêu và đề ra phương án đạt được mục tiêu phát triển nguồn nhân lực. 3. Thiết kế được quy trình tuyển dụng nhân sự, lập được kế hoạch đào tạo nhân sự cho doanh nghiệp 4. Thực hiện đúng quy trình tuyển dụng nhân sự, đào tạo nguồn nhân lực cho doanh nghiệp. |
Tài liệu
Sách/Giáo trình chính:
John M Ivancevich and Robert Konopaske (2014). Human Resource Management (14th ed.). Cengage Learning, Stamford (USA).
Tài liệu tham khảo:
Robert L. Mathis, John H. Jackson, Sean R. Valentine (2014). Human Resource Management (12th ed.). McGraw Hill, New York (USA).
Kiểm tra & Đánh giá
Thang điểm: 10
Thi cuối học kỳ: 50% (thi trắc nghiệm + tự luận, 60 – 90 phút)
BÀI THI | TỶ TRỌNG |
---|---|
Kiểm tra | 10% |
Tham gia hoạt động trong lớp | 15% |
Kiểm tra giữa kỳ | 15% |
Thuyết trình | 10% |
Thi cuối kỳ | 50% |
- 1 view