PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY TIẾNG ANH KỸ THUẬT
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Môn Tiên quyết
Trình độ
Chương trình
Ngôn ngữ Giảng dạy
Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh
Đối với Ngành Sư Phạm Anh
Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)
Giới thiệu
Khóa học này cung cấp cho sinh viên năm thứ tư ngành tiếng Anh kỹ thuật ĐHSPKT lý thuyết cơ bản về giảng dạy tiếng Anh nói chung và giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành kỹ thuật nói riêng. Về phần giảng dạy tiếng Anh nói chung, khóa học này là phần tiếp nối của các môn Phương Pháp Giảng Dạy 1 và 2, trọng tâm là giảng dạy 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và cách thiết kế bài giảng. Các đặc điểm của việc giảng dạy tiếng Anh kỹ thuật được giới thiệu sau khi sinh viên nắm được các kiến thức giảng dạy tiếng Anh nói chung. Phần giảng dạy Tiếng Anh kỹ thuật bao gồm các phần: Giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành, thiết kế khóa học và thiết kế đề cương chi tiết, đánh giá giáo trình và vai trò của giáo viên giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành.Sau khi học lý thuyết về giảng dạy ngôn ngữ, sinh viên sẽ có cơ hội ứng dụng lý thuyết đã học để giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành kỹ thuật.Thực tập giảng dạy tạo cơ hội sinh viên củng cố kiến thức lý thuyết và vận dụng lý thuyết chung vào giảng dạy một lớp học cụ thể.
Mục tiêu
Mục tiêu |
Mô tả (Học phần này trang bị cho sinh viên:) |
G1 |
Các thuật ngữ sử dụng trong phương pháp giảng dạy tiếng Anhvà |
G2 |
Khả năng ứng dụng được các bước lên lớp khi giảng dạy các kỹ |
G3 |
Kỹ năng trình bày, giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm |
G4 |
Thiết kế được giáo án cho một bài giảng hoặc một chuỗi bài giảng. |
Chuẩn Đầu ra
Chuẩn đầu ra học phần |
Mô tả
|
|
G1 |
G1.1 |
Hiểu các thuật ngữ sử dụng trong phương pháp giảng dạy tiếng |
G1.2 |
Hiểu được tầm quan trọng của việc soạn giáo án, nắm được các tiến |
|
G1.3 |
Hiểu được quy trình giảng dạy các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. |
|
G1.4 |
Hiểu được quy trình thiết kế khóa học và đánh giá giáo trình |
|
G2 |
G2.1 |
Có khả năng phân biệt sự khác nhau trong giảng dạy kỹ năng |
G2.2 |
Có khả năng phân biệt giáo án thiết kế cho từng kỹ năng và giáo án |
|
G3 |
G3.1 |
Có khả năng giao tiếp, phối hợp nhóm trong quá trình giảng tập và |
G3.2 |
Có khả năng giao tiếp tốt và trình bày khá rõ các ý tưởng. |
|
G4 |
G4.1 |
Thiết kế được giáo án giảng dạy từng kỹ năng nghe nói đọc viết |
G4.2 |
Tổ chức được các nhóm phù hợp với mục tiêu của bài giảng. |
Tài liệu
- Giáo trình chính:
1. Harmer, J. 2007. The Practice of English Language Teaching (Thực Hành Giảng Dạy
Tiếng Anh)- Xuất bản lần thứ 4. Nhà Xuất Bản Pearson Education.
2. Spratt, M, Pulveness A and Williams, M. The TKT Course (Khóa học TKT).
University of Cambridge
- Tài liệu tham khảo:
- Celcia-Murcia, M. 2001. Teaching English as a Second or Foreign Language. 3rd edition. USA: Heinle & Heinle Publishers.
- Scrivener,J. 2005. Learning Teaching. Macmillan Education
- Matthews, A., Spratt, M. & Dangerfield. L. 1991. At the Chalkface. London. Edward Arnold
- Ur, P. 1999. A Course in Language Teaching. Cambridge. Cambridge University Press.
- Websites:
- http://www1.oup.co.uk/elt/magazine
- http://uk.cambridge.org/elt/newsletter
- http://www.onestopenglish.com
Kiểm tra & Đánh giá
Hình thức KT & ĐG | Tỉ lệ (%) |
Chuyên cần | 10 |
Thuyết trình | 20 |
Giảng thử | 20 |
Thi cuối kì | 50 |
- 1 view