Course Title

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY TIẾNG ANH KỸ THUẬT

Course Code

METH430338

Credit

3

Program Level

Instruction Language

Applicable for TESOL Program

Requirement in TESOL Program

Semester in TESOL Program

7

Overview


Khóa học này cung cấp cho sinh viên năm thứ tư ngành tiếng Anh kỹ thuật ĐHSPKT lý thuyết cơ bản về giảng dạy tiếng Anh nói chung và giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành kỹ thuật nói riêng. Về phần giảng dạy tiếng Anh nói chung, khóa học này là phần tiếp nối của các môn Phương Pháp Giảng Dạy 1 và 2, trọng tâm là giảng dạy 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và cách thiết kế bài giảng. Các đặc điểm của việc giảng dạy tiếng Anh kỹ thuật được giới thiệu sau khi sinh viên nắm được các kiến thức giảng dạy tiếng Anh nói chung. Phần giảng dạy Tiếng Anh kỹ thuật bao gồm các phần: Giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành, thiết kế khóa học và thiết kế đề cương chi tiết, đánh giá giáo trình và vai trò của giáo viên giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành.Sau khi học lý thuyết về giảng dạy ngôn ngữ, sinh viên sẽ có cơ hội ứng dụng lý thuyết đã học để giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành kỹ thuật.Thực tập giảng dạy tạo cơ hội sinh viên củng cố kiến thức lý thuyết và vận dụng lý thuyết chung vào giảng dạy một lớp học cụ thể.
 

 

Objectives

 

 

Mục tiêu

Mô tả

(Học phần này trang bị cho sinh viên:)

G1

Các thuật ngữ sử dụng trong phương pháp giảng dạy tiếng Anhvà
tiếng Anh kỹ thuật; sự hiểu biết về tầm quan trọng của việc soạn
giáo án.

G2

Khả năng ứng dụng được các bước lên lớp khi giảng dạy các kỹ
năngnghe nói đọc viết

G3

Kỹ năng trình bày, giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm

G4

Thiết kế được giáo án cho một bài giảng hoặc một chuỗi bài giảng.

 

Learning Outcomes


 

Chuẩn đầu ra học phần

Mô tả
(Sau khi kết thúc học phần, sinh viên có thể:)

 

G1

G1.1

Hiểu các thuật ngữ sử dụng trong phương pháp giảng dạy tiếng
Anh và tiếng Anh kỷ thuật.

G1.2

Hiểu được tầm quan trọng của việc soạn giáo án, nắm được các tiến
trình soạn giáo án.

G1.3

Hiểu được quy trình giảng dạy các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

G1.4

Hiểu được quy trình thiết kế khóa học và đánh giá giáo trình

G2

G2.1

Có khả năng phân biệt sự khác nhau trong giảng dạy kỹ năng
nghe, đọc (receptive skills) so với nói, viết (productive skills)

G2.2

Có khả năng phân biệt giáo án thiết kế cho từng kỹ năng và giáo án
kết hợp các kỹ năng

G3

G3.1

Có khả năng giao tiếp, phối hợp nhóm trong quá trình giảng tập và
đánh giá bài giảng.

G3.2

Có khả năng giao tiếp tốt và trình bày khá rõ các ý tưởng.

G4

G4.1

Thiết kế được giáo án giảng dạy từng kỹ năng nghe nói đọc viết
hoặc giáo án kết hợp nhiều kỹ năng.

G4.2

Tổ chức được các nhóm phù hợp với mục tiêu của bài giảng.

 

Materials


      - Giáo trình chính:

1. Harmer, J. 2007. The Practice of English Language Teaching (Thực Hành Giảng Dạy

Tiếng Anh)- Xuất bản lần thứ 4. Nhà Xuất Bản Pearson Education.

2. Spratt, M, Pulveness A and Williams, M. The TKT Course (Khóa học TKT).

University of Cambridge

- Tài liệu tham khảo:

- Celcia-Murcia, M. 2001. Teaching English as a Second or Foreign Language. 3rd edition. USA: Heinle & Heinle Publishers.

-  Scrivener,J. 2005. Learning Teaching. Macmillan Education

-  Matthews, A., Spratt, M. & Dangerfield. L. 1991. At the Chalkface. London. Edward Arnold

- Ur,  P.  1999.  A  Course  in  Language  Teaching.  Cambridge.  Cambridge  University Press.

 - Websites:

-  http://www1.oup.co.uk/elt/magazine

-  http://uk.cambridge.org/elt/newsletter

-  http://www.onestopenglish.com

 

Assessment

Hình thức KT & ĐG Tỉ lệ (%)
Chuyên cần 10
Thuyết trình 20
Giảng thử 20
Thi cuối kì 50