Course Title

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY 2

Course Code

METH320238

Credit

2

Program Level

Instruction Language

Applicable for TESOL Program

Requirement in TESOL Program

Semester in TESOL Program

6

Overview

Khóa học này cung cấp cho sinh viên năm 3 chuyên ngành Sư phạm Tiếng Anh kỹ thuật của trường Đại học Sư phạm kĩ thuật TP HCM bức tranh toàn cảnh về giảng dạy ngôn ngữ nói chung và cách dạy ngữ pháp, từ vựng và phát âm nói riêng. Trong khóa học này, sinh viên năm 3 được học cách quản lý lớp học hiệu quả để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho quá trình dạy và học. Cụ thể là học cách chia nhóm học tập, cách sửa lỗi sai cho người học và đưa ra nhận xét. Cùng với phần học lý thuyết, sinh viên sẽ có cơ hội thực tập giảng dạy từ vựng, phát âm và ngữ pháp. Sau hoạt động tập giảng, sinh viên nhận được thông tin phản hồi từbạn cùng lớp và nhận xét của giảng viên, rút kinh nghiệm cho bản thân để có được những tiết dạy tốt hơn trong tương lai.

 

Objectives

 

Mục tiêu

Mô tả 
(Học phần này trang bị cho sinh viên:)

G1

Lý thuyết về các đặc điểm cơ bản của việc giảng dạy ngôn ngữ,
nguyên tắc sửa lỗi sai.

G2

Khả năng giảng dạy từ vựng, ngữ pháp và phát âm; khả năng phân
nhóm và đưa ra feedback

G3

Có khả năng hợp tác với các thành viên khác trong lớp.

G4

Có khả năng hình thành ý tưởng và thiết kế bài giảng về từ vựng,
ngữ pháp và phát âm.

 

Learning Outcomes

 

Chuẩn đầu ra học phần

Mô tả
(Sau khi học xong môn này, người học có thể:)

G1

G1.1

Nắm được các đặc điểm cơ bản của việc giảng dạy ngôn ngữ

G1.2

Nắm rõ các thành tố của ngôn ngữ và phương pháp chung dùng để
giảng các thành tố: ngữ pháp, từ vựng, phát âm.

G1.3

Hiểu được bản chất của việc chữa lỗi sai và của việc quản lý lớp học

G1.4

Nắm được các tiến trình giảng dạy ngữ pháp, từ vựng và phát âm

G2

G2.1

Có khả năng xác định lỗi sai và lựa chọn kỹ thuật sửa lỗi phù hợp

G2.2

Có khả năng phân nhóm học viên theo các mục đích khác nhau của
bài học.

G2.3

Có khả năng đưa ra các hướng dẫn một cách ngắn gọn, rõ ràng, chính xác và dễ hiểu.

G2.4

Có khả năng tổ chức các hoạt động trong lớp học phục vụ cho bài
học.

G3

G3.1

Có khả năng phối hợp, làm việc nhóm khi thiết kế bài giảng

G3.2

Có kĩ năng tìm kiếm tài liệu, tự tin thuyết trình trước đám đông

G4

G4.1

Có khả năng thiết kế được các hoạt động giảng dạy các thành tố.

 

G4.2

Có khả năng tổ chức được các nhóm phù hợp với mục tiêu của bài
giảng.

 

Materials


      - Giáo trình chính:

    1. Harmer, J. (2007). The Practice of English Language Teaching (4th ed.). Harlow: Pearson Education.

   2. Scrivener, J. (2005). Learning Teaching: A Guidebook for English Language Teachers (2nd ed.). Oxford: Macmillan Education.

- Tài liệu tham khảo:

  1. Brown, H. D. (2000). Principles of Language Learning and Teaching (4th ed.). Essex: Longman.
  2. Brown, H. D. (2001). Teaching by Principles: An Interactive Approach to Language Pedagogy (2nd ed.). Essex: Longman. (Chapters 2-4; pp. 13-71)
  3. Celcia-Murcia, M. (2001). Teaching English as a Second or Foreign Language (3rd ed.). USA: Heinle & Heinle Publishers.
  4. Matthews, A., Spratt, M. & Dangerfield. L. (Eds.). (1991). At the Chalkface. London: Edward Arnold.
  5. Richards, J.C.& Rodgers, T. S. (2001). Approaches and Methods in Language Teaching (2nd ed.). Cambridge: Cambridge University Press.
  6. Ur, P. (1999). A Course in Language Teaching. Cambridge: Cambridge University Press.

       - Websites:

  1. http://www1.oup.co.uk/elt/magazine
  2. http://uk.cambridge.org/elt/newsletter
  3. http://www.onestopenglish.com

 

Assessment

Hình thức KT & ĐG Tỉ lệ (%)
Chuyên cần 10
Thuyết trình 10
Bài kiểm tra và thảo luận trên web 10
Giảng thử 20
Thi cuối kì 50