PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY 2
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Môn Tiên quyết
Trình độ
Chương trình
Ngôn ngữ Giảng dạy
Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh
Đối với Ngành Sư Phạm Anh
Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)
Giới thiệu
Khóa học này cung cấp cho sinh viên năm 3 chuyên ngành Sư phạm Tiếng Anh kỹ thuật của trường Đại học Sư phạm kĩ thuật TP HCM bức tranh toàn cảnh về giảng dạy ngôn ngữ nói chung và cách dạy ngữ pháp, từ vựng và phát âm nói riêng. Trong khóa học này, sinh viên năm 3 được học cách quản lý lớp học hiệu quả để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho quá trình dạy và học. Cụ thể là học cách chia nhóm học tập, cách sửa lỗi sai cho người học và đưa ra nhận xét. Cùng với phần học lý thuyết, sinh viên sẽ có cơ hội thực tập giảng dạy từ vựng, phát âm và ngữ pháp. Sau hoạt động tập giảng, sinh viên nhận được thông tin phản hồi từbạn cùng lớp và nhận xét của giảng viên, rút kinh nghiệm cho bản thân để có được những tiết dạy tốt hơn trong tương lai.
Mục tiêu
Mục tiêu |
Mô tả |
G1 |
Lý thuyết về các đặc điểm cơ bản của việc giảng dạy ngôn ngữ, |
G2 |
Khả năng giảng dạy từ vựng, ngữ pháp và phát âm; khả năng phân |
G3 |
Có khả năng hợp tác với các thành viên khác trong lớp. |
G4 |
Có khả năng hình thành ý tưởng và thiết kế bài giảng về từ vựng, |
Chuẩn Đầu ra
Chuẩn đầu ra học phần |
Mô tả |
|
G1 |
G1.1 |
Nắm được các đặc điểm cơ bản của việc giảng dạy ngôn ngữ |
G1.2 |
Nắm rõ các thành tố của ngôn ngữ và phương pháp chung dùng để |
|
G1.3 |
Hiểu được bản chất của việc chữa lỗi sai và của việc quản lý lớp học |
|
G1.4 |
Nắm được các tiến trình giảng dạy ngữ pháp, từ vựng và phát âm |
|
G2 |
G2.1 |
Có khả năng xác định lỗi sai và lựa chọn kỹ thuật sửa lỗi phù hợp |
G2.2 |
Có khả năng phân nhóm học viên theo các mục đích khác nhau của |
|
G2.3 |
Có khả năng đưa ra các hướng dẫn một cách ngắn gọn, rõ ràng, chính xác và dễ hiểu. |
|
G2.4 |
Có khả năng tổ chức các hoạt động trong lớp học phục vụ cho bài |
|
G3 |
G3.1 |
Có khả năng phối hợp, làm việc nhóm khi thiết kế bài giảng |
G3.2 |
Có kĩ năng tìm kiếm tài liệu, tự tin thuyết trình trước đám đông |
|
G4 |
G4.1 |
Có khả năng thiết kế được các hoạt động giảng dạy các thành tố. |
|
G4.2 |
Có khả năng tổ chức được các nhóm phù hợp với mục tiêu của bài |
Tài liệu
- Giáo trình chính:
1. Harmer, J. (2007). The Practice of English Language Teaching (4th ed.). Harlow: Pearson Education.
2. Scrivener, J. (2005). Learning Teaching: A Guidebook for English Language Teachers (2nd ed.). Oxford: Macmillan Education.
- Tài liệu tham khảo:
- Brown, H. D. (2000). Principles of Language Learning and Teaching (4th ed.). Essex: Longman.
- Brown, H. D. (2001). Teaching by Principles: An Interactive Approach to Language Pedagogy (2nd ed.). Essex: Longman. (Chapters 2-4; pp. 13-71)
- Celcia-Murcia, M. (2001). Teaching English as a Second or Foreign Language (3rd ed.). USA: Heinle & Heinle Publishers.
- Matthews, A., Spratt, M. & Dangerfield. L. (Eds.). (1991). At the Chalkface. London: Edward Arnold.
- Richards, J.C.& Rodgers, T. S. (2001). Approaches and Methods in Language Teaching (2nd ed.). Cambridge: Cambridge University Press.
- Ur, P. (1999). A Course in Language Teaching. Cambridge: Cambridge University Press.
- Websites:
- http://www1.oup.co.uk/elt/magazine
- http://uk.cambridge.org/elt/newsletter
- http://www.onestopenglish.com
Kiểm tra & Đánh giá
Hình thức KT & ĐG | Tỉ lệ (%) |
Chuyên cần | 10 |
Thuyết trình | 10 |
Bài kiểm tra và thảo luận trên web | 10 |
Giảng thử | 20 |
Thi cuối kì | 50 |
- 1 view