Course Title

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY TIẾNG ANH 1

Course Code

METH320138

Credit

2

Program Level

Instruction Language

Applicable for TESOL Program

Requirement in TESOL Program

Semester in TESOL Program

5

Overview

Học phần này cung cấp cho sinh viên năm thứ ba ngành tiếng Anh kỹ thuật ĐHSPKT kiến thức cơ bản về phương pháp giảng dạy tiếng Anh. Cụ thể, sinh viên được học về vị trí và vai trò của ngôn ngữ Anh trong thế giới ngày nay, lịch sử phương pháp giảng dạy tiếng Anh, các phương pháp và kỹ thuật được sử dụng trong giảng dạy tiếng Anh, vai trò của giáo viên tiếng Anh và phân tích các yếu tố liên quan đến người học. Các bài học trên giúp sinh viên có được cái nhìn khá toàn diện về môn Phương Pháp Giảng Dạy.
 

 

Objectives

Mục tiêu

Mô tả

(Học phần này trang bị cho sinh viên:)

G1

Hiểu được vai trò của ngôn ngữ Anh, các đối tượng của quá trình dạy
học (kiến thức cơ bản về ngôn ngữ, vai trò của giáo viên Tiếng Anh,
các phương pháp giảng dạy Tiếng Anh, và đặc điểm của người học
Tiếng Anh), ngữ cảnh dạy-học (lớp học tiếng Anh)

G2

Phân tích được các yếu tố liên quan đến ngôn ngữ, người học, vai trò
của người dạy, và phân biệt được các phương pháp giảng dạy khác
nhau

G3

Có khả làm việc nhóm và giao tiếp hiệu quả

G4

Có khả năng thiết kế các hoạt động theo các phương pháp giảng dạy
khác nhau

 

Learning Outcomes

Chuẩn đầu ra học phần

Mô tả

(Sau khi học xong môn này, người học có thể:)

 

G1

G1.1

Hiểu được vị trí và tầm quan trọng của Tiếng Anh trên phạm vi toàn thế giới và nắm được lịch sử giảng dạy Tiếng Anh

G1.2

Hiểu được các khái niệm và thành phần cơ bản của ngôn ngữ

G1.3

Hiểu được đặc điểm của các đối tượng của quá trình dạy-học Tiếng Anh

G1.4

Nắm được các yếu tố về ngữ cảnh của lớp học tiếng Anh

G1.5

Nắm được các yếu tố về ngữ cảnh của lớp học tiếng Anh

G2

G2.1

Phân biệt được các phương pháp giảng dạy Tiếng Anh và xác định được phương pháp dạy phù hợp trong tình huống cụ thể

G2.2

Phân tích đúng các đối tượng người học khác nhau

G2.3

Xác định các vai trò khác nhau của giáo viên trong tình huống cụ thể

G3

G3.1

Có khả năng làm việc nhóm hiệu quả

G3.2

Nhận thức đúng vai trò của Tiếng Anh và việc dạy-học Tiếng Anh trong thời kỳ hội nhập

 

Materials

     - Giáo trình chính:

1. Harmer,  J.  2007.The  Practice  of  English Language  Teaching.  4th Edition.  London. Pearson Education.

- Tài liệu tham khảo:

- Brown,  H.  D.  2000.  Principles  of Language Learning  and  Teaching.  4th edition. Essex: Longman.

-  Brown, H. D. 2001. Teaching by Principles: An Interactive Approach to Language Pedagogy. 2nd edition. Essex: Longman. (Chapters 2-4; pp. 13-71)

- Larsen-Freeman,  D.  2006.  Techniques  and  Principles  in  Language  Teaching. Oxford: Oxford University Press.

- Richards,  J.C.&  Rodgers,  T.  S.  2001.  Approaches  and  Methods  in  Language Teaching. 2nd edition. Cambridge: Cambridge University Press..

- Ur,  P.  1999.  A  Course  in  Language  Teaching.  Cambridge.  Cambridge  University Press.

Websites:

-  http://www1.oup.co.uk/elt/magazine

-  http://uk.cambridge.org/elt/newsletter

-  http://www.onestopenglish.com

 

Assessment

Hình thức KT & ĐG Tỉ lệ (%)
Chuyên cần 10
Bài kiểm tra giữa kì 40
Bài kiểm tra cuối kì 50