Tên Môn học

NGỮ DỤNG HỌC TIẾNG ANH

Mã Môn học

PRAG 430136

Số tín chỉ

4

Trình độ

Ngôn ngữ Giảng dạy

Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh

Đối với Ngành Sư Phạm Anh

Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)

8

Áp dụng Ngành Biên Phiên Dịch

Đối với Ngành Biên Phiên Dịch

Học kỳ Thực hiện (Ngành Biên Phiên Dịch)

8

Giới thiệu

Môn học này cung cấp cho sinh viên ngành Sư phạm tiếng Anh Kỹ thuật trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM cái nhìn tổng quan về những lĩnh vực của nghiên cứu ngôn ngữ: phạm vi và nguyên tắc nghiên cứu, nguyên lý cơ bản và các khái niệm chính trong quá trình nghiên cứu và phân tích ngữ dụng. Khoá học cũng giúp sinh viên khám phá sự khác biệt giữa hai nhánh nghiên cứu về nghĩa trong ngôn ngữ học là ngữ nghĩa học và ngữ dụng học. Khóa học cũng bao gồm các khía cạnh của chức năng ngôn ngữ liên quan đến việc sử dụng ngôn ngữ trong bối cảnh xã hội. cuối mỗi bài học sẽ có các bài tập cho sinh viên cơ hội thực hành và củng cố các kỹ năng của mình.

Mục tiêu

Mục tiêu

Mô tả

G1

Kiến thức cơ bản các khái niệm trong ngữ dụng học tiếng Anh và về ngữ nghĩa trong giao tiếp tiếng Anh, nghĩa của câu và phát ngôn như hàm ngôn và tiền giả định.

G2

Vận dụng kiến thức về ngữ dụng trong giao tiếp tiếng Anh

Kỹ năng sử dụng tiếng Anh phù hợp trong ngữ cảnh phát ngôn cụ thể.

G3

Kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp

Chuẩn Đầu ra

Chuẩn đầu ra

Mô tả

G1

Giải thích được những khái niệm cơ bản được sử dụng trong ngữ dụng học tiếng Anh.

Xác định nghĩa của câu và phát ngôn như hàm ngôn và tiền giả định.

Xác định được ý định giao tiếp của người nói trong ngữ cảnh nhất định của hội thoại Anh-Việt.

G2

Thể hiện được kiến thức về ngữ dụng trong giao tiếp tiếng Anh

Nắm vững kỹ năng sử dụng tiếng Anh phù hợp trong ngữ cảnh phát ngôn cụ thể.

Phát triển kỹ năng nghiên cứu tài liệu

Phát triển tư duy sáng tạo, tư duy suy xét, ham tìm hiểu các vấn đề về ngữ dụng học tiếng Anh

Thể hiện các tiêu chuẩn và nguyên tắc về đạo đức của mình, hành xử chuyên nghiệp, luôn cập nhật thông tin.

G3

Có kỹ năng giao tiếp và trình bày để công tác tốt trong và ngoài môi trường nghề nghiệp

Có kỹ năng làm việc nhóm và ứng xử chuyên nghiệp để thảo luận và giải quyết các vấn đề liên quan đến nội dung môn ngữ dụng học tiếng Anh.

Tài liệu

Yule, G. (1996). Pragmatics. Oxford: Oxford University Press.

Peccei, J. S. (1999). Pragmatics. EnglandRoutledge.

Levinson, S. C. (1983). Pragmatics. Cambridge: Cambridge University Press.

Hurford, J. R., & Heasley, B. (1984). Semantics A Course Book. Cambridge: Cambridge University Press.

To, T. M. (2007). Semantics Coursebook. Ho Chi Minh City: Ho Chi Minh City National University Publishing House.

Kiểm tra & Đánh giá

Môn học sử dụng phương thức đánh giá liên tục trong quá trình học. Sinh viên được đánh giá cụ thể qua các bài tập như sau: 

Bài tập

Tỉ trọng

Thảo luận trên lớp

10%

Trình bày dự án

   10%

Thi giữa kỳ

30%

Bài thi cuối kỳ

50%