NGỮ DỤNG HỌC
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Giảng viên Phụ trách
Trình độ
Chương trình
Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh
Đối với Ngành Sư Phạm Anh
Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)
Áp dụng Ngành Biên Phiên Dịch
Đối với Ngành Biên Phiên Dịch
Học kỳ Thực hiện (Ngành Biên Phiên Dịch)
Đối với Ngành Tiếng Anh Thương Mại
Áp dụng cho Ngành Tiếng Anh Thương Mại
Học kỳ Thực hiện (Ngành Tiếng Anh Thương Mại)
Giới thiệu
Môn học Ngữ dụng học cung cấp cho sinh viên ngành Biên phiên dịch Kỹ thuật những hiểu biết cơ bản về ngữ dụng trong giao tiếp tiếng Anh, nghĩa của câu và phát ngôn như hàm ngôn, tiền giả định để có thể vận dụng trong giao tiếp tiếng Anh, có thể hiểu được ý định giao tiếp của người nói trong ngữ cảnh nhất định của hội thoại Anh-Việt.
Mục tiêu
Mục tiêu |
Mô tả |
G1 |
Kiến thức cơ bản các khái niệm trong ngữ dụng học tiếng Anh và về ngữ nghĩa trong giao tiếp tiếng Anh, nghĩa của câu và phát ngôn như hàm ngôn và tiền giả định. |
G2 |
Vận dụng kiến thức về ngữ dụng trong giao tiếp tiếng Anh Kỹ năng sử dụng tiếng Anh phù hợp trong ngữ cảnh phát ngôn cụ thể. |
G3 |
Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả trong và ngoài môi trường nghề nghiệp |
Chuẩn Đầu ra
Chuẩn đầu ra |
Mô tả |
G1 |
Giải thích được những khái niệm cơ bản được sử dụng trong ngữ dụng học tiếng Anh. Xác định nghĩa của câu và phát ngôn như hàm ngôn và tiền giả định. Xác định được ý định giao tiếp của người nói trong ngữ cảnh nhất định của hội thoại Anh-Việt. |
G2 |
Áp dụng được kiến thức về ngữ dụng trong giao tiếp tiếng Anh Nắm vững kỹ năng sử dụng tiếng Anh phù hợp trong ngữ cảnh phát ngôn cụ thể. Phát triển kỹ năng nghiên cứu tài liệu Phát triển tư duy sáng tạo, tư duy suy xét, ham tìm hiểu các vấn đề về ngữ dụng học tiếng Anh Thể hiện các tiêu chuẩn và nguyên tắc về đạo đức của mình, hành xử chuyên nghiệp, luôn cập nhật thông tin. |
G3 |
Có kỹ năng giao tiếp và trình bày để công tác tốt trong và ngoài môi trường nghề nghiệp Có kỹ năng làm việc nhóm và ứng xử chuyên nghiệp để thảo luận và giải quyết các vấn đề liên quan đến nội dung môn ngữ dụng học tiếng Anh. |
Tài liệu
Yule, G. (1996). Pragmatics. Oxford: OUP
Peccei, J. S. (1999). Pragmatics. New York: Routledge.
Levinson, S. C. (1983). Pragmatics. Cambridge: Cambridge University Press.
Hurford, J. R., & Heasley, B. (1984). Semantics – A Course Book. Cambridge: Cambridge University Press.
To, T. M. (2007). Semantics Coursebook. Ho Chi Minh City: Ho Chi Minh City National University Publishing House.
Kiểm tra & Đánh giá
Môn học sử dụng phương thức đánh giá liên tục trong quá trình học. Sinh viên được đánh giá cụ thể qua các bài tập như sau:
Bài tập |
Tỉ trọng |
Câu hỏi ngắn |
10% |
Bài tập |
20% |
Trình bày nhóm |
20% |
Bài kiểm tra cuối khoá |
50% |
- 1 view