Tên Môn học

PHÁT TRIỂN TÀI LIỆU GIẢNG DẠY

Mã Môn học

MATD430738

Số tín chỉ

3

Trình độ

Chương trình

Ngôn ngữ Giảng dạy

Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh

Đối với Ngành Sư Phạm Anh

Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)

6

Giới thiệu

Học phần này được thiết kế nhằm hỗ trợ sinh viên ngành Sư phạm tiếng Anh trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM ý thức được tầm quan trọng của tài liệu giảng dạy trong chương trình đào tạo, hoàn thiện kỹ năng khai thác tài liệu trong quá trình giảng dạy tiếng Anh. Sinh viên có cơ hội lĩnh hội kiến thức và luyện tập kỹ năng đánh giá, phát triển tài liệu phục vụ cho mục đích giảng dạy và học tập thông qua việc phân tích, thảo luận các loại hình tài liệu sử dụng trong các bối cảnh khác nhau. Ngoài ra, sinh viên cũng phân tích kinh nghiệm từ khóa thực tập và từ đó rút ra bài học cho việc sử dụng và phát triển tài liệu giảng dạy của bản thân. Khóa học giúp hoàn thiện khả năng sử dụng tài liệu của các giáo viên tương lai nhằm tạo điều kiện tốt nhất để nâng cao chất lượng và động lực học tập của người học.

Mục tiêu

Mục tiêu

Mô tả

G1

Kiến  thức  về  giáo  trình  tiếng  Anh  được  sử  dụng  trong  giáo  dục chuyên nghiệp trong mối liên hệ  với phương pháp giảng dạy; về các thuật ngữ  liên quan đến vấn đề  khai thác và phát triển tài liệu giảng dạy; về kỹ thuật, nguyên tắc và tiêu chuẩn trong đánh giá và biên tập lại tài liệu giảng dạy tiếng Anh

G2

Khả năng nhận diện và phân loại vai trò của tài liệu giảng dạy tiếng Anh trong các bối cảnh dạy và học khác nhau; khả  năng đánh giá và chỉnh sửa tài liệu giảng dạy tiếng Anh phù hợp với mục tiêu và đối tượng

G3

Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả

G4

Khả năng thiết kế và chỉnh sửa tài liệu giảng dạy tiếng Anh cho phù hợp với mục tiêu và đối tượng

Chuẩn Đầu ra

CLOs

Mô tả (Sau khi học xong môn học này, người học có thể)

ELO(s)

/PI(s)

TĐNL

CLO1

Hiểu được các thuật ngữ và khái niệm cơ bản về khai thác và phát triển tài liệu giảng dạy và mối quan hệ giữa tài liệu giảng dạy và phương pháp giảng dạy.

PI 7.1

2

CLO2

Xác định và phân loại vai trò của tài liệu giảng dạy trong từng bối cảnh cụ thể.

PI 7.1

2

CLO3

Đánh giá một số chương bài của các tài liệu giảng dạy tiếng Anh phổ biến tại Việt Nam để đề xuất cách điều chỉnh và phát triển tài liệu phù hợp với mục tiêu học tập và người học.

PI 5.4

4

CLO4

Điều chỉnh và phát triển tài liệu giảng dạy phù hợp với bối cảnh học tập cụ thể.

 

PI 7.2

5

Tài liệu

Giáo trình chính
McDonough, J., Shaw, C., & Masuhara, H. (2013). Materials and Methods in ELT: A Teacher's Guide          (3rd ed.). Oxford: Blackwell.
Tomlinson, B. (2014). Developing Materials for Language Teaching (2nd ed.).  London: Bloomsbury.

Tài liệu tham khảo
Azarnoosh, M., Zeraatpishe, M., Faravani, A., & Kargozari, H. R. (Eds.). (2016). Issues in Materials Development. Sense Publisher.
Tomlinson, B. (Ed.). (2008). English Language Learning Materials: A Critical Review. London: Continuum International Publishing Group.

Kiểm tra & Đánh giá

TT

Nội dung

CLOs

TĐNL

PP đánh giá

Công cụ đánh giá

Tỉ lệ (%)

Đánh giá quá trình

50

1

Các thuật ngữ và khái niệm cơ bản về khai thác và phát triển tài liệu giảng dạy và mối quan hệ giữa tài liệu giảng dạy và phương pháp giảng dạy.

CLO1

2

Bài kiểm tra nhỏ 1

 

5

2

Vai trò của tài liệu giảng dạy trong từng bối cảnh cụ thể

CLO2

2

Bài kiểm tra nhỏ 2

 

5

3

Đánh giá tài liệu giảng dạy

CLO3

4

Tiểu luận

Phiếu chấm điểm

20

4

Phát triển tài liệu giảng dạy

CLO4

5

Tiểu luận

Phiếu đánh giá

20

Thi cuối kỳ

50

 

Nội dung bao quát tất cả chuẩn đầu ra của học phần

CLO1,

CLO2,

CLO3,

CLO4

2, 4, 5

Bài kiểm tra cuối kỳ

(Tự luận)

Phiếu chấm điểm

50