PHÁT TRIỂN TÀI LIỆU GIẢNG DẠY
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Môn Tiên quyết
Giảng viên Phụ trách
Trình độ
Chương trình
Ngôn ngữ Giảng dạy
Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh
Đối với Ngành Sư Phạm Anh
Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)
Giới thiệu
Học phần này được thiết kế nhằm hỗ trợ sinh viên ngành Sư phạm tiếng Anh trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM ý thức được tầm quan trọng của tài liệu giảng dạy trong chương trình đào tạo, hoàn thiện kỹ năng khai thác tài liệu trong quá trình giảng dạy tiếng Anh. Sinh viên có cơ hội lĩnh hội kiến thức và luyện tập kỹ năng đánh giá, phát triển tài liệu phục vụ cho mục đích giảng dạy và học tập thông qua việc phân tích, thảo luận các loại hình tài liệu sử dụng trong các bối cảnh khác nhau. Ngoài ra, sinh viên cũng phân tích kinh nghiệm từ khóa thực tập và từ đó rút ra bài học cho việc sử dụng và phát triển tài liệu giảng dạy của bản thân. Khóa học giúp hoàn thiện khả năng sử dụng tài liệu của các giáo viên tương lai nhằm tạo điều kiện tốt nhất để nâng cao chất lượng và động lực học tập của người học.
Mục tiêu
Mục tiêu |
Mô tả |
G1 |
Kiến thức về giáo trình tiếng Anh được sử dụng trong giáo dục chuyên nghiệp trong mối liên hệ với phương pháp giảng dạy; về các thuật ngữ liên quan đến vấn đề khai thác và phát triển tài liệu giảng dạy; về kỹ thuật, nguyên tắc và tiêu chuẩn trong đánh giá và biên tập lại tài liệu giảng dạy tiếng Anh |
G2 |
Khả năng nhận diện và phân loại vai trò của tài liệu giảng dạy tiếng Anh trong các bối cảnh dạy và học khác nhau; khả năng đánh giá và chỉnh sửa tài liệu giảng dạy tiếng Anh phù hợp với mục tiêu và đối tượng |
G3 |
Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả |
G4 |
Khả năng thiết kế và chỉnh sửa tài liệu giảng dạy tiếng Anh cho phù hợp với mục tiêu và đối tượng |
Chuẩn Đầu ra
CLOs |
Mô tả (Sau khi học xong môn học này, người học có thể) |
ELO(s) /PI(s) |
TĐNL |
CLO1 |
Hiểu được các thuật ngữ và khái niệm cơ bản về khai thác và phát triển tài liệu giảng dạy và mối quan hệ giữa tài liệu giảng dạy và phương pháp giảng dạy. |
PI 7.1 |
2 |
CLO2 |
Xác định và phân loại vai trò của tài liệu giảng dạy trong từng bối cảnh cụ thể. |
PI 7.1 |
2 |
CLO3 |
Đánh giá một số chương bài của các tài liệu giảng dạy tiếng Anh phổ biến tại Việt Nam để đề xuất cách điều chỉnh và phát triển tài liệu phù hợp với mục tiêu học tập và người học. |
PI 5.4 |
4 |
CLO4 |
Điều chỉnh và phát triển tài liệu giảng dạy phù hợp với bối cảnh học tập cụ thể.
|
PI 7.2 |
5 |
Tài liệu
Giáo trình chính
McDonough, J., Shaw, C., & Masuhara, H. (2013). Materials and Methods in ELT: A Teacher's Guide (3rd ed.). Oxford: Blackwell.
Tomlinson, B. (2014). Developing Materials for Language Teaching (2nd ed.). London: Bloomsbury.
Tài liệu tham khảo
Azarnoosh, M., Zeraatpishe, M., Faravani, A., & Kargozari, H. R. (Eds.). (2016). Issues in Materials Development. Sense Publisher.
Tomlinson, B. (Ed.). (2008). English Language Learning Materials: A Critical Review. London: Continuum International Publishing Group.
Kiểm tra & Đánh giá
TT |
Nội dung |
CLOs |
TĐNL |
PP đánh giá |
Công cụ đánh giá |
Tỉ lệ (%) |
Đánh giá quá trình |
50 |
|||||
1 |
Các thuật ngữ và khái niệm cơ bản về khai thác và phát triển tài liệu giảng dạy và mối quan hệ giữa tài liệu giảng dạy và phương pháp giảng dạy. |
CLO1 |
2 |
Bài kiểm tra nhỏ 1 |
|
5 |
2 |
Vai trò của tài liệu giảng dạy trong từng bối cảnh cụ thể |
CLO2 |
2 |
Bài kiểm tra nhỏ 2 |
|
5 |
3 |
Đánh giá tài liệu giảng dạy |
CLO3 |
4 |
Tiểu luận |
Phiếu chấm điểm |
20 |
4 |
Phát triển tài liệu giảng dạy |
CLO4 |
5 |
Tiểu luận |
Phiếu đánh giá |
20 |
Thi cuối kỳ |
50 |
|||||
|
Nội dung bao quát tất cả chuẩn đầu ra của học phần |
CLO1, CLO2, CLO3, CLO4 |
2, 4, 5 |
Bài kiểm tra cuối kỳ (Tự luận) |
Phiếu chấm điểm |
50 |
- 1 view