THỰC TẬP SƯ PHẠM
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Môn Tiên quyết
Giảng viên Phụ trách
Trình độ
Chương trình
Ngôn ngữ Giảng dạy
Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh
Đối với Ngành Sư Phạm Anh
Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)
Giới thiệu
Học phần này cung cấp cho sinh viên năm 4 cơ hội kiến tập và thực hành giảng dạy tiếng Anh qua đó có được kinh nghiệm thực tế giảng dạy môn tiếng Anh trong nhiều môi trường khác nhau. Trong học phần này thực tập sinh sẽ có cơ hội quan sát lớp học thực tế, tiến hành soạn bài giảng và thực hành giảng dạy trong môi trường cụ thể, qua đó biết cách ápdụng các chiến lược và phương pháp giảng dạy cũng như quản lí lớp học một cách hiệu quả. Ngoài ra, sinh viên cũng còn được tạo thêm cơ hội để thực hành giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành.
Mục tiêu
Mục tiêu | Mô tả |
G2 | Nắm bắt nhu cầu nhận thức và tình cảm của người học, tạo lập được môi trường học tập phù hợp, cũng như tiến hành các hoạt động tương thích nhằm đáp ứng các nhu cầu đó. |
G2 | Có khả năng chiêm nghiệm và học tập kinh nghiệm từ thực tế giảng dạy của mình, áp dụng linh hoạt các quan điểm và phương pháp dạy-học ngoại ngữ vào tình huống cụ thể cũng như vận dụng các công cụ và kỹ thuật phù hợp nhằm đánh giá kết quả và nhu cầu của người học |
G3 | Có khả năng tạo lập quan hệ chuyên môn với giáo sinh thực tập, giáo viên hướng dẫn, giáo viên phụ trách môn học |
G4 | Thiết kế và triển khai giáo án phù hơp với phương pháp, chiến lược giảng dạy nhằm đáp ứng nhu cầu của người học trong giờ thực tập |
Chuẩn Đầu ra
CLOs |
Mô tả (Sau khi học xong môn học này, người học có thể) |
ELO(s) /PI(s) |
TĐNL |
CLO1 |
Nhận biết được đặc điểm của người học và các thiết bị dạy học sẵn có thông qua các buổi dự giờ |
PI 3.2 |
5 |
CLO2 |
Đánh giá hiệu quả của các phương pháp giảng dạy tiếng Anh được áp dụng trong các lớp dự giờ |
PI 3.3 |
5 |
CLO3 |
Thiết kế giáo án và các hoạt động dạy tiếng Anh không chuyên và tiếng Anh chuyên ngành cho các đối tượng người học khác nhau. |
PI 5.2 |
6 |
CLO4 |
Tổ chức lớp học và các hoạt động dạy và học tiếng Anh hiệu quả |
PI 6.2 |
3 |
CLO5 |
Sử dụng hiệu quả các phương pháp quản lý lớp học |
PI 6.3 |
3 |
CLO6 |
Thể hiện kỹ năng giảng dạy tiếng Anh không chuyên và tiếng Anh chuyên ngành |
PI 6.4 |
3 |
CLO7 |
Áp dụng các chiến lược giao tiếp đa dạng trong lớp học |
PI 8.1 |
4 |
CLO8 |
Chọn giải pháp phù hợp để giải quyết các tình huống sư phạm trong lớp |
PI 11.2 |
3 |
CLO9 |
Đánh giá và tự đánh giá kỹ năng giảng của đồng nghiệp và của bản thân |
PI 7.3 |
5 |
CLO10 |
Đánh giá quá trình học tập và phát triển của bản thân qua thời gian thực tập |
PI 10.3 |
3 |
Tài liệu
Parrish, B. (2019). Teaching Adult English Language Learners: A Practical Introduction (2nd
ed.).Cambridge University Press.
Harmer, J. (2015). The Practice of Language Teaching (5th ed). Longman.
Celik, S. (2020). Approaches and Principles in English as a Foreign Language (EFL)
Education. Vizetek Yayincilik.
Viana, V., Bocorny, A., & Sarmento, S. (2018). Teaching English for Specific Purposes.
TESOL Press.
Paltridge, B. (2014). The Handbook of English for Specific Purposes. Wiley-Blackwell.
Kiểm tra & Đánh giá
Nội dung đánh giá |
Tỷ lệ phần trăm |
Soạn giáo án & Thực hảng giảng dạy 3 tiết tiếng Anh đại cương |
60 |
Soạn giáo án & Thực hảng giảng dạy 1 tiết tiếng Anh chuyên ngành |
20 |
Portfolio | 20 |
- 1 view