Tên Môn học

THỰC TẬP SƯ PHẠM

Mã Môn học

TPRA 461038

Số tín chỉ

6

Trình độ

Chương trình

Ngôn ngữ Giảng dạy

Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh

Đối với Ngành Sư Phạm Anh

Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)

7

Giới thiệu

Học phần này cung cấp cho sinh viên năm 4 cơ hội kiến tập và thực hành giảng dạy tiếng Anh qua đó có được kinh nghiệm thực tế giảng dạy môn tiếng Anh trong nhiều môi trường khác nhau. Trong học phần này thực tập sinh sẽ có cơ hội quan sát lớp học thực tế, tiến hành soạn bài giảng và thực hành giảng dạy trong môi trường cụ thể, qua đó biết cách ápdụng các chiến lược và phương pháp giảng dạy cũng như quản lí lớp học một cách hiệu quả. Ngoài ra, sinh viên cũng còn được tạo thêm cơ hội để thực hành giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành.

Mục tiêu

Mục tiêu Mô tả
G2 Nắm bắt nhu cầu nhận thức và tình cảm của người học, tạo lập được môi trường học tập phù hợp, cũng như tiến hành các hoạt động tương thích nhằm đáp ứng các nhu cầu đó.
G2 Có khả năng chiêm nghiệm và học tập kinh nghiệm từ thực tế giảng dạy của mình, áp dụng linh hoạt các quan điểm và phương pháp dạy-học ngoại ngữ vào tình huống cụ thể cũng như vận dụng các công cụ và kỹ thuật phù hợp nhằm đánh giá kết quả và nhu cầu của người học
G3 Có khả năng tạo lập quan hệ chuyên môn với giáo sinh thực tập, giáo viên hướng dẫn, giáo viên phụ trách môn học
G4 Thiết kế và triển khai giáo án phù hơp với phương pháp, chiến lược giảng dạy nhằm đáp ứng nhu cầu của người học trong giờ thực tập

Chuẩn Đầu ra

 

CLOs

Mô tả (Sau khi học xong môn học này, người học có thể)

ELO(s)

/PI(s)

TĐNL

CLO1

Nhận biết được đặc điểm của người học và các thiết bị dạy học sẵn có thông qua các buổi dự giờ

PI 3.2

5

CLO2

Đánh giá hiệu quả của các phương pháp giảng dạy tiếng Anh được áp dụng trong các lớp dự giờ

PI 3.3

5

CLO3

Thiết kế giáo án và các hoạt động dạy tiếng Anh không chuyên và tiếng Anh chuyên ngành cho các đối tượng người học khác nhau.

PI 5.2

6

CLO4

Tổ chức lớp học và các hoạt động dạy và học tiếng Anh hiệu quả

PI 6.2

3

CLO5

Sử dụng hiệu quả các phương pháp quản lý lớp học

PI 6.3

3

CLO6

Thể hiện kỹ năng giảng dạy tiếng Anh không chuyên và tiếng Anh chuyên ngành

PI 6.4

3

CLO7

Áp dụng các chiến lược giao tiếp đa dạng trong lớp học

PI 8.1

4

CLO8

Chọn giải pháp phù hợp để giải quyết các tình huống sư phạm trong lớp

PI 11.2

3

CLO9

Đánh giá và tự đánh giá kỹ năng giảng của đồng nghiệp và của bản thân 

PI 7.3

5

CLO10

Đánh giá quá trình học tập và phát triển của bản thân qua thời gian thực tập

PI 10.3

3

Tài liệu

Parrish, B. (2019). Teaching Adult English Language Learners: A Practical Introduction (2nd 
        ed.).Cambridge University Press.  

Harmer, J. (2015). The Practice of Language Teaching (5th ed). Longman. 
Celik, S. (2020). Approaches and Principles in English as a Foreign Language (EFL)              
      Education
. Vizetek Yayincilik

Viana, V., Bocorny, A., & Sarmento, S. (2018). Teaching English for Specific Purposes              
     TESOL Press.

Paltridge, B. (2014). The Handbook of English for Specific Purposes. Wiley-Blackwell.

Kiểm tra & Đánh giá

Nội dung đánh giá 

Tỷ lệ phần trăm 

Soạn giáo án & Thực hảng giảng dạy 3 tiết tiếng Anh đại cương

60

Soạn giáo án & Thực hảng giảng dạy 1 tiết tiếng Anh chuyên ngành

20
Portfolio 20