Tên Môn học

THỰC HÀNH GIẢNG DẠY

Mã Môn học

TEPR330438

Số tín chỉ

3

Trình độ

Chương trình

Ngôn ngữ Giảng dạy

Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh

Đối với Ngành Sư Phạm Anh

Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)

5

Giới thiệu

Học phần này giúp cho sinh viên năm ba, chuyên ngành Sư phạm Tiếng Anh kỹ thuật của trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP HCM hệ thống hóa kiến thức về dạy và học ngôn ngữ, cách tiếp cận phương pháp luận trong giảng dạy ngôn ngữ, quản lý lớp học, cách dạy các thành phần ngôn ngữ và kỹ năng ngôn ngữ. Trong học phần này sinh viên có thể ứng dụng những phương pháp giảng dạy trong quá trình thực hành giảng dạy theo nhóm. Học phần còn tạo cơ hội cho sinh viên quan sát lớp học, thực hành soạn bài giảng và biết cách quản lý lớp có hiệu quả. Bên cạnh hoạt động tập giảng, sinh viên cũng nhận được phản hồi từ bạn cùng lớp và nhận xét của giảng viên nhằm rút kinh nghiệm cho bản thân để có được những tiết dạy tốt hơn trong tương lai.

Mục tiêu

Mục tiêu Mô tả
G1

Kiến thức về dạy và học ngôn ngữ, cách tiếp cận phương pháp luận trong giảng dạy ngôn ngữ, quản lý lớp học, phương pháp dạy các thành phần ngôn ngữ và kỹ năng ngôn ngữ.

G2

Kỹ năng quản lý lớp, giảng dạy từ vựng, ngữ pháp và phát âm và ứng dụng được các bước lên lớp khi giảng dạy các kỹ năng nghe nói đọc viết.

G3

Kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp.

G4

Có khả năng hình thành ý tưởng, thiết kế triển khai và vận dụng kiến thức, công nghệ mới trong giảng dạy tiếng Anh.

Chuẩn Đầu ra

CLOs

Mô tả (Sau khi học xong môn học này, người học có thể)

ELO(s)

/PI(s)

TĐNL

CLO1

Phân loại thuật ngữ về dạy và học ngôn ngữ, phân tích và đánh giá cách thức quản lý lớp học, các phương pháp giảng dạy thành phần ngôn ngữ và kỹ năng ngôn ngữ

PI 3.3

4

CLO2

Thiết kế giáo án để giảng dạy thành phần và kỹ năng ngôn ngữ, thiết kế bài giảng có ứng dụng công nghệ thông tin

PI 5.1

5

CLO3

Thực hiện các kỹ thuật quản lý lớp học, triển khai các hoạt động giảng dạy và các bước trong quy trình giảng dạy từ vựng, ngữ pháp, và các kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết  trong các buổi tập giảng

PI 6.4

2

CLO4

Đánh giá sự phù hợp của hoạt động và tài liệu giảng dạy với mục tiêu giảng dạy và đối tượng người học

PI 7.1

4

CLO5

Nhận xét bài tập giảng của bản thân và người khác

PI 7.3

4

CLO6

Vận dụng và đánh giá kỹ năng giao tiếp khi thực hành giảng dạy.

PI 8.1

4

CLO7

Vận dụng kỹ năng làm việc nhóm

PI 9.1

4

CLO8

Xử lý các tình huống sư phạm khi thực hành giảng dạy

PI 11.2

2

Tài liệu

Giáo trình chính
Parrish, B. (2019). Teaching Adult English Language Learners: A Practical Introduction (2nd ed.). Cambridge University Press.

Tài liệu tham khảo
Harmer, J. (2015). The practice of English language teaching (5th ed.). Pearson Education ESL.
Brown, H. D. (2014). Principles of language learning and teaching (6th ed.). Allyn & Bacon. 
Brown, H. D. & Lee, H. (2015). Teaching by principles: An interactive approach to language pedagogy  (4th ed.). Pearson Education.
Larsen-Freeman, D. (2006). Techniques and principles in language teaching. Oxford University Press.
Richards, J.C. & Rodgers, T. S. (2014). Approaches and methods in language teaching (3rd ed.). Cambridge University Press.
Ur, P. (2012). A course in language teaching. Cambridge University Press.

Websites
http://www1.oup.co.uk/elt/magazine 
http://uk.cambridge.org/elt/newsletter 
http://www.onestopenglish.com

Kiểm tra & Đánh giá

TT

Nội dung

CLOs

TĐNL

PP đánh giá

Công cụ đánh giá

Tỉ lệ (%)

Đánh giá quá trình

50

Lần 1

Nhận xét bài tập giảng

CLO4, CLO5

4

Phiếu dự giờ

Phiếu chấm điểm

10

Lần 2

Giáo án

CLO1, CLO2, CLO7

4,5,4

Giáo án

Rubric

10

Lần 3

Tập giảng trên lớp

CLO3, CLO6, CLO7, CLO8

3

Phiếu dự giờ

Rubric

10

Lần 4

Tập giảng trực tuyến

CLO3, CLO6, CLO7, CLO8

3

Phiếu dự giờ

Rubric

10

Lần 5

Nhật kí giảng dạy

CLO4, CLO5

4

Tiểu luận

Phiếu chấm điểm

10

Tiểu luận

50

 

Porfolio

CLO1, CLO3, CLO4, CLO5, CLO6

2,4

Tiểu luận

Phiếu chấm điểm