GIỚI THIỆU CHUNG VỀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY TIẾNG ANH
Tên Môn học
Mã Môn học
Giảng viên Phụ trách
Trình độ
Chương trình
Ngôn ngữ Giảng dạy
Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh
Đối với Ngành Sư Phạm Anh
Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)
Giới thiệu
Học phần này cung cấp cho sinh viên năm hai, ngành Sư phạm tiếng Anh kỹ thuật trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM kiến thức cơ bản về phương pháp giảng dạy tiếng Anh nói chung và tiếng Anh Kỹ thuật nói riêng. Thứ nhất, khóa học tạo cơ hội cho sinh viên phân tích các đặc điểm của các nhóm người học khác nhau và cách thức tổ chức hoạt động dạy để tạo môi trường học tốt nhất cũng như vai trò của giáo viên trong suốt quá trình và trong mỗi buổi học, hoạt động học nói riêng. Thứ hai, học phần giới thiệu các yếu tố về môi trường học tập như quy mô lớp học hay độ phân hóa đa dạng về trình độ của người học. Sinh viên cũng được tiếp cận với các phương pháp giảng dạy tiếng Anh trong suốt lịch sử phát triển, phân tích đặc điểm của mỗi phương pháp để xác định tính phù hợp với từng tình huống cụ thể. Thứ tư, sinh viên được học về cách quản lý lớp để có một buổi học thành công như cách chia nhóm học tập, nhận diện lỗi sai của người học và cách đưa ra phản hồi tích cực, hiệu quả nhất.
Mục tiêu
Mục tiêu |
Mô tả (Môn học này trang bị cho sinh viên:) |
G1 |
Hiểu được vai trò của ngôn ngữ Anh, các đối tượng của quá trình dạy học (kiến thức cơ bản về ngôn ngữ, vai trò của giáo viên Tiếng Anh, các phương pháp giảng dạy Tiếng Anh, và đặc điểm của người học Tiếng Anh), ngữ cảnh dạy-học (lớp học tiếng Anh) |
G2 |
Phân tích được các yếu tố liên quan đến ngôn ngữ, người học, vai trò của người dạy, và phân biệt được các phương pháp giảng dạy khác nhau |
G3 |
Có khả năng phân tích các hoạt động theo các phương pháp giảng dạy khác nhau, thiết kế chuỗi hoạt động trong một bài giảng |
G4 |
Ghi nhớ và phân tích được các kỹ thuật quản lý lớp và nguyên tắc sửa lỗi sai |
G5 |
Có khả làm việc nhóm và giao tiếp hiệu quả |
Chuẩn Đầu ra
CLOs |
Mô tả (Sau khi học xong môn học này, người học có thể) |
ELO(s) /PI(s) |
TĐNL |
CLO1 |
Liệt kê được vai trò của tiếng Anh, giải thích được các thuật ngữ về các đối tượng của quá trình dạy học: đặc điểm của người học, vai trò của giáo viên và ngữ cảnh dạy - học. |
PI 3.1 |
3 |
CLO2 |
Phân tích được các yếu tố liên quan đến việc học ngôn ngữ, người học và giáo viên; ghi nhớ và so sánh các phương pháp giảng dạy khác nhau |
PI 3.2 |
3 |
CLO3 |
Phân tích các hoạt động theo các phương pháp giảng dạy khác nhau |
PI 3.3 |
3 |
CLO4 |
Xác định và phân tích được các kỹ thuật quản lý lớp và nguyên tắc sửa lỗi sai |
PI 3.1 |
3 |
CLO5 |
Áp dụng kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp. |
PI 8.1 |
3 |
Tài liệu
Giáo trình chính
Parrish, B. (2019). Teaching Adult English Language Learners: A Practical Introduction (2nd ed.). Cambridge University Press.
Tài liệu tham khảo
Harmer, J. (2015). The practice of English language teaching (5th ed.). Pearson Education ESL.
Brown, H. D. (2014). Principles of language learning and teaching (6th ed.). Allyn & Bacon.
Brown, H. D. & Lee, H. (2015). Teaching by principles: An interactive approach to language pedagogy (4th ed.). Pearson Education.
Larsen-Freeman, D. (2006). Techniques and principles in language teaching. Oxford University Press.
Richards, J.C. & Rodgers, T. S. (2014). Approaches and methods in language teaching (3rd ed.). Cambridge University Press.
Ur, P. (2012). A course in language teaching. Cambridge University Press.
Websites
http://www1.oup.co.uk/elt/magazine
http://uk.cambridge.org/elt/newsletter
http://www.onestopenglish.com
Kiểm tra & Đánh giá
TT |
Nội dung |
CLOs |
TĐNL |
PP đánh giá |
Công cụ đánh giá |
Tỉ lệ (%) |
Đánh giá quá trình |
50 |
|||||
Lần 1 |
Các yếu tố liên quan đến việc học ngôn ngữ, người học, vai trò của người dạy |
CLO1, CLO2 |
3 |
Câu hỏi trắc nghiệm + Thuyết trình |
Phiếu chấm điểm + Rubric |
15 |
Lần 2 |
Các phương pháp giảng dạy khác nhau và các hoạt động trong mỗi phương pháp |
CLO3 |
3 |
Câu hỏi tự luận |
Phiếu chấm điểm |
20 |
Lần 3 |
Các kỹ thuật quản lý lớp và nguyên tắc sửa lỗi sai |
CLO4 |
3 |
Câu hỏi trắc nghiệm và tự luận |
Phiếu chấm điểm |
15 |
Thi cuối kỳ |
50 |
|||||
Lần 5 |
Tổng hợp nội dung lý thuyết |
CLO1, CLO2, CLO3, CLO4 |
3 |
Bài kiểm tra giấy |
Phiếu chấm điểm |
|
- 1 view