ĐỌC HIỂU TRÌNH ĐỘ TRÊN TRUNG CẤP
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Môn Tiên quyết
Giảng viên Phụ trách
Trình độ
Chương trình
Ngôn ngữ Giảng dạy
Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh
Đối với Ngành Sư Phạm Anh
Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)
Áp dụng Ngành Biên Phiên Dịch
Đối với Ngành Biên Phiên Dịch
Học kỳ Thực hiện (Ngành Biên Phiên Dịch)
Giới thiệu
Học phần này được thiết kế nhằm giúp sinh viên chuyên ngữ tiếng Anh năm thứ nhất đạt được năng lực đọc ở trình độ trên trung cấp (B2). Thông qua các bài đọc thuộc nhiều thể loại khác nhau, sinh viên không chỉ thực hành các kỹ năng đọc căn bản mà còn phát triển các kỹ năng đọc nâng cao như suy luận, xác định giọng văn và cảm xúc của tác giả, nhận biết thái độ và thiên kiến của tác giả, xác định nguồn thông tin, xác định nguyên nhân kết quả, đọc hiểu dữ liệu thống kê. Ngoài ra, học phần còn giúp sinh viên phát triển tư duy phản biện và xây dựng vốn từ vựng thuộc nhiều đề tài khác nhau. Thông qua các hoạt động học trên lớp và bài tập về nhà, sinh viên còn phát triển kĩ năng giao tiếp, thuyết trình, làm việc cá nhân và làm việc nhóm.
Mục tiêu
Mục tiêu |
Mô tả |
G1 |
Kiến thức cơ bản về khoa học xã hội nhân văn và khoa học tự nhiên thông qua nội dung của các bài đọc; kiến thức chuyên môn về bản chất, khái niệm các kỹ năng, chiến lược trong môn Đọc; từ vựng liên quan đến nhiều lĩnh vực học thuật; kiến thức về bài thi IELTS. |
G2 |
Khả năng vận dụng các kỹ năng đọc ở trình độ trên trung cấp vào khám phá bài đọc và làm bài thi IELTS; khả năng vận dụng các kĩ năng từ vựng; khả năng tư duy phản biện; kỹ năng tự học. |
G3 |
Kỹ năng làm việc nhóm. |
Chuẩn Đầu ra
Chuẩn đầu ra |
Mô tả |
G1 |
Trình bày sơ lược các kiến thức khoa học tự nhiên, khoa học xã hội nhân văn học được từ các bài đọc trong khóa học Giải thích được nghĩa của các từ vựng liên quan đến các chủ đề đã được học trong khóa học Phân biệt được các kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh ở trình độ trên trung cấp và các thể loại bài đọc khác nhau Phân biệt được các kỹ năng để làm bài thi IELTS ở trình độ trên trung cấp |
G2 |
Vận dụng và kết nối kiến thức về khoa học xã hội nhân văn và khoa học tự nhiên để đọc hiểu các bài đọc khác Vận dụng các kĩ năng từ vựng vào việc đoán nghĩa của từ qua ngữ cảnh Vận dụng các kỹ năng đọc ở trình độ trên trung cấp vào việc đọc hiểu các bài đọc Đưa ra quan điểm cá nhân, nhận xét, đánh giá về những vấn đề được đề cập trong các bài đọc của khóa học Tự học môn đọc để nâng cao vốn từ, phát triển các kĩ năng đọc và trang bị cho mình những chiến lược để làm bài thi IELTS |
G3 |
Kỹ năng làm việc nhóm. Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và đàm phán. |
Tài liệu
Giáo trình chính
Bixby, J., & Scanlon, J. (2013). Skillfull Reading & Writing Student Book 3. London: Macmillan.
Tài liệu tham khảo
Pakenham, K. J., Jo, M., & Williams, J. (2017). Making Connections Student Book 3. Cambridge: Cambridge University Press.
Brown, C., Culligan, B., & Phillips, J. (2014). In Focus Student Book 3. Cambridge: Cambridge University Press.
Kiểm tra & Đánh giá
Môn học sử dụng phương thức đánh giá liên tục trong quá trình học. Sinh viên được đánh giá cụ thể qua các bài tập như sau:
Bài tập |
Tỉ trọng |
Bài tập từ vựng |
5% |
Thảo luận trên diễn đàn |
5% |
Bài tập thực hành kĩ năng đọc hiểu |
10% |
Bài kiểm tra IELTS |
20% |
Book reports (Nêu cảm nghĩ về hai quyển sách đã đọc). Book reports được viết ở nhà. |
5% |
Quizzes (làm trên lớp) |
5% |
Thi cuối kỳ |
50% |
- 1 view