Tên Môn học

ĐỌC 3

Mã Môn học

READ220335

Số tín chỉ

2

Trình độ

Ngôn ngữ Giảng dạy

Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh

Đối với Ngành Sư Phạm Anh

Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)

3

Áp dụng Ngành Biên Phiên Dịch

Đối với Ngành Biên Phiên Dịch

Học kỳ Thực hiện (Ngành Biên Phiên Dịch)

3

Giới thiệu

Học phần Đọc 3 được thiết kế nhằm giúp sinh viên chuyên ngữ Anh năm thứ hai trường ĐHSPKT đạt được năng lực đọc ở trình độ trên trung cấp (B2). Cụ thể, học phần giúp sinh viên phát triển tư duy logic, sáng tạo cùng với các kỹ năng đọc như: đọc lấy ý chính, đọc lấy thông tin chi tiết, phân biệt câu chủ đề và ý chính, kỹ năng suy luận, đoán nghĩa của từ trong ngữ cảnh và phân tích từ, v.v. Ngoài ra, kỹ năng tóm tắt và đọc hiểu sơ đồ, bảng biểu cũng được nhấn mạnh. Học phần này còn cung cấp các chiến lược, kỹ năng quan trọng để chuẩn bị cho các kỳ thi FCE.

Mục tiêu

Mục tiêu

(Goals)

Mô tả

(Goal description)

(Học phần này trang bị cho sinh viên:)

Chuẩn đầu ra

CTĐT

G1

Các kĩ năng đọc ở trình độ trên trung cấp, các kĩ năng làm bài thi FCE, từ vựng liên quan đến chủ đề của các bài đọc FCE và kiến thức về khoa học xã hội – nhân văn, khoa học tự nhiên thông qua nội dung trong bài đọc

1.1, 1.2

G2

Sử dụng thành thạo các kỹ năng và chiến lược của môn đọc để khám phá bài đọc FCE ở trình độ trên trung cấp

2.1

G3

Kĩ năng tự học và làm việc nhóm

3.2

Chuẩn Đầu ra

Mục tiêu

(Goals)

Mô tả

(Goal description)

(Học phần này trang bị cho sinh viên:)

Chuẩn đầu ra

CTĐT

G1

Biết các kĩ năng đọc ở trình độ trên trung cấp

Biết các kĩ năng làm bài thi FCE

Biết các từ vựng liên quan đến chủ đề của các bài đọc

Mở rộng kiến thức về khoa học xã hội – nhân văn, khoa học tự nhiên thông qua nội dung trong bài đọc

1.1, 1.2

G2

Sử dụng các kỹ năng của môn Đọc ở trình độ trên trung cấp như: đọc lấy ý chính, đọc lấy thông tin chi tiết, dự đoán, suy luận, đoán nghĩa từ vựng trong ngữ cảnh, ghi chú, diễn giải, tóm lược

Phát triển kỹ năng đọc tư duy, các kỹ năng liên quan đến từ vựng cũng như kỹ năng làm bài thông qua các hoạt động trên lớp và bài tập.

Phát triển kĩ năng tư học để nâng cao vốn từ và trang bị cho mình những kỹ năng ngôn ngữ, chiến thuật làm các bài thi quốc tế FCE

2.1.1

2.1.3

2.1.5

2.3.3

G3

Có kỹ năng thảo luận, đàm phán, và làm việc nhóm

3.1.2

3.1.5

 

Tài liệu

Textbook:
Daise, D., Norloff, C., & Carne, P. (2011). Q: Skills for success Reading and Writing 4. Oxford: Oxford University Press.

References:

  1. Pavlik, C. (2004). ReadSmart 3. New York: McGraw-Hill.
  2. Cambridge First Certificate in English 1. (2008). Cambridge: Cambridge University Press.
  3. Kenny, N., & Mortimer, L. L. (2008). FCE Practice Tests Plus 1. New York: Pearson Longman.

Kiểm tra & Đánh giá

Môn học sử dụng phương thức đánh giá liên tục trong quá trình học. Sinh viên được đánh giá cụ thể qua các bài tập như sau: 

Hình thức đánh giá

Tỉ trọng

Thuyết trình/ Đóng kịch

15%

Bài tập về nhà

15%

Kiểm tra giữa kỳ

20%

Thi cuối khóa

50%