Tên Môn học

PHÁT TRIỂN TÀI LIỆU GIẢNG DẠY

Mã Môn học

MATD430438

Số tín chỉ

3

Trình độ

Chương trình

Ngôn ngữ Giảng dạy

Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh

Đối với Ngành Sư Phạm Anh

Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)

7

Giới thiệu

Học phần Khai thác và Phát triển tài liệu giảng dạy được thiết kế nhằm giúp sinh viên năm thứ tư chuyên ngữ Anh tại ĐHSPKT áp dụng khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp đã được trang bị vào thực tiễn khai thác và phát triển tài liệu giảng dạy. Học phần tập trung vào các chủ đề chính như các kỹ thuật và tiêu chuẩn đánh giá và biên tập lại tài liệu giảng dạy tiếng Anh sao cho phù hợp với từng đối tượng và hoàn cảnh cụ thể. Ngoài ra,các nguyên tắc biên soạn tài liệu giảng dạy để có thể đáp ứng được mục tiêu giảng dạy cũng được giới thiệu trong học phần này.

Mục tiêu

Mục tiêu

Mô tả

G1

Kiến thức về giáo trình tiếng Anh được sử dụng trong giáo dục chuyên nghiệp trong mối liên hệ với phương pháp giảng dạy ; về các thuật ngữ liên quan đến vấn đề khai thác và phát triển tài liệu giảng dạy; về kỹ thuật, nguyên tắc và tiêu chuẩn trong đánh giá và biên tập lại tài liệu giảng dạy tiếng Anh

G2

Khả năng đánh giá và chỉnh sửa tài liệu giảng dạy tiếng Anh phù hợp với mục tiêu và đối tượng

G3

Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả

G4

Điều chỉnh và thiết kế tài liệu cho những hoạt động học tập riêng biệt trong những môi trường học tập cụ thể.

Chuẩn Đầu ra

Chuẩn đầu ra HP

Mô tả

G1

Hiểu được các thuật ngữ và khái niệm cơ bản liên quan đến vấn đề khai thác và phát triển tài liệu giảng dạy và mỗi quan hệ của chúng với các đường hướng và nguyên lý giảng dạy

G2

Nhận diện và phân loại vai trò của các tài liệu trong những tình huống dạy và học cụ thể

G3

Vận dụng các tiêu chuẩn và cách thức đánh giá để đánh giá tài liệu giảng dạy tiếng Anh cho từng hoàn cảnh và đối tượng cụ thể

Vận dụng kiến thức đã được học để thay thế, bổ sung và chỉnh sửa tài liệu giảng dạy đang được sử dụng cho phù hợp với mục tiêu học tập và trình độ của người học

Làm việc nhóm hiệu quả

G4

Điều chỉnh và thiết kế tài liệu cho những hoạt động học tập riêng biệt trong những môi trường học tập cụ thể.

Tài liệu

McDonough, J., Shaw, C., & Masuhara, H. (2013). Materials and methods in ELT: A teacher's guide (3rd ed.). Oxford: Blackwell.
Tomlinson, B. (2014). Developing materials for language teaching (2nd ed.). London: Bloomsbury.
Tomlinson, B. (Ed.). (2008). English language learning materials: A critical review. London: Continuum International Publishing Group.

Kiểm tra & Đánh giá

Đánh giá quá trình:

Hình thức đánh giá

Tỉ trọng (%)

2 bài Quizzes

10

Đánh giá và chỉnh sửa tài liệu

20

Phát triển tài liệu

20

Thi cuối kỳ:

Hình thức đánh giá

Tỉ trọng (%)

Thi cuối kỳ

50