PHÁT TRIỂN TÀI LIỆU GIẢNG DẠY
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Môn Tiên quyết
Giảng viên Phụ trách
Trình độ
Chương trình
Ngôn ngữ Giảng dạy
Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh
Đối với Ngành Sư Phạm Anh
Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)
Giới thiệu
Học phần Khai thác và Phát triển tài liệu giảng dạy được thiết kế nhằm giúp sinh viên năm thứ tư chuyên ngữ Anh tại ĐHSPKT áp dụng khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp đã được trang bị vào thực tiễn khai thác và phát triển tài liệu giảng dạy. Học phần tập trung vào các chủ đề chính như các kỹ thuật và tiêu chuẩn đánh giá và biên tập lại tài liệu giảng dạy tiếng Anh sao cho phù hợp với từng đối tượng và hoàn cảnh cụ thể. Ngoài ra,các nguyên tắc biên soạn tài liệu giảng dạy để có thể đáp ứng được mục tiêu giảng dạy cũng được giới thiệu trong học phần này.
Mục tiêu
Mục tiêu |
Mô tả |
G1 |
Kiến thức về giáo trình tiếng Anh được sử dụng trong giáo dục chuyên nghiệp trong mối liên hệ với phương pháp giảng dạy ; về các thuật ngữ liên quan đến vấn đề khai thác và phát triển tài liệu giảng dạy; về kỹ thuật, nguyên tắc và tiêu chuẩn trong đánh giá và biên tập lại tài liệu giảng dạy tiếng Anh |
G2 |
Khả năng đánh giá và chỉnh sửa tài liệu giảng dạy tiếng Anh phù hợp với mục tiêu và đối tượng |
G3 |
Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả |
G4 |
Điều chỉnh và thiết kế tài liệu cho những hoạt động học tập riêng biệt trong những môi trường học tập cụ thể. |
Chuẩn Đầu ra
Chuẩn đầu ra HP |
Mô tả |
G1 |
Hiểu được các thuật ngữ và khái niệm cơ bản liên quan đến vấn đề khai thác và phát triển tài liệu giảng dạy và mỗi quan hệ của chúng với các đường hướng và nguyên lý giảng dạy |
G2 |
Nhận diện và phân loại vai trò của các tài liệu trong những tình huống dạy và học cụ thể |
G3 |
Vận dụng các tiêu chuẩn và cách thức đánh giá để đánh giá tài liệu giảng dạy tiếng Anh cho từng hoàn cảnh và đối tượng cụ thể Vận dụng kiến thức đã được học để thay thế, bổ sung và chỉnh sửa tài liệu giảng dạy đang được sử dụng cho phù hợp với mục tiêu học tập và trình độ của người học Làm việc nhóm hiệu quả |
G4 |
Điều chỉnh và thiết kế tài liệu cho những hoạt động học tập riêng biệt trong những môi trường học tập cụ thể. |
Tài liệu
McDonough, J., Shaw, C., & Masuhara, H. (2013). Materials and methods in ELT: A teacher's guide (3rd ed.). Oxford: Blackwell.
Tomlinson, B. (2014). Developing materials for language teaching (2nd ed.). London: Bloomsbury.
Tomlinson, B. (Ed.). (2008). English language learning materials: A critical review. London: Continuum International Publishing Group.
Kiểm tra & Đánh giá
Đánh giá quá trình:
Hình thức đánh giá |
Tỉ trọng (%) |
2 bài Quizzes |
10 |
Đánh giá và chỉnh sửa tài liệu |
20 |
Phát triển tài liệu |
20 |
Thi cuối kỳ:
Hình thức đánh giá |
Tỉ trọng (%) |
Thi cuối kỳ |
50 |
- 1 view