Tên Môn học

KHÓA LUẬN

Mã Môn học

GRAD400136

Số tín chỉ

7

Trình độ

Chương trình

Ngôn ngữ Giảng dạy

Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh

Đối với Ngành Sư Phạm Anh

Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)

8

Giới thiệu

Sinh viên năm cuối tùy theo năng lực và điều kiện để làm luận văn tốt nghiệp có thể được giao thực hiện một đề tài dưới sự hướng dẫn của một giáo viên có kinh nghiệm do khoa chỉ định. Sinh viên phải tuân thủ các yêu cầu và quy trình thực hiện một luận văn tốt nghiệp, từ việc chọn đề tài, thiết kế đề cương nghiên cứu, phương pháp thu thập và xử lý dữ liệu, cũng như trình bày luận văn. Qua học phần này, sinh viên sẽ rèn luyện được kỹ năng nghiên cứu độc lập, sưu tầm tài liệu cũng như kỹ
năng phân tích, tổng hợp và tư duy phê phán.

Mục tiêu

Mục tiêu Mô tả
G1 Hiểu rõ cấu trúc, yêu cầu về nội dung và hình thức cũng như quy trình khi thực hiện một luận văn tốt nghiệp ở bậc đại học.
G2 Có khả năng thu thập, phân tích, giải thích, lập luận, và diễn đạt liên quan đến việc hoàn thành một bài tập NCKH.
G3 Có kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả có liên quan đến hình thành kết cấu, diễn đạt nội dung liên quan đến đề tài luận văn tốt nghiệp.
G4 Có khả năng thiết kế đề cương chi tiết và bảng câu hỏi/ phỏng vấn

Chuẩn Đầu ra

Chuẩn đầu ra Mô tả
G1 Thể hiện được cấu trúc của một bài luận văn tốt nghiệp, quy trình tiến hành.
Biết cách triển khai luận văn tốt nghiệp với ý tưởng và văn phong học thuật phù hợp cùng với bảng, biểu cần thiết theo yêu cầu đặt ra.
G2 Có khả năng xác định đề tài và phạm vi và phương pháp nghiên cứu phù hợp với yêu cầu của luận văn tốt nghiệp ở bậc đại học
Có kỹ năng diễn đạt logic, xúc tích thông qua phân tích, tổng hợp, diễn giải số liệu thu thập được
Biết cách trích dẫn, tóm tắt, hoặc diễn giải nội dung, và xây dựng tài liệu tham khảo theo chuẩn APA.
G3 Có khả năng làm việc độc lập, hoặc theo nhóm để thảo luận và giải quyết các vấn đề phát sinh trong khi thực hiện luận văn tốt nghiệp
Có khả năng thuyết trình trước đám đông
G4 Thiết lập được mục tiêu nghiên cứu và đảm bảo được mục tiêu đề ra
Thiết kế được bảng câu hỏi/ bảng câu hỏi phỏng vấn

Tài liệu

-Sách, giáo trình chính:
+ The Bedford Guide for College Writers. 7th Edition. “Writer’s Research Manual”. pp. 545-663.
+ Seliger, H & Shohamy, E. 1990. Second Language Research Methods. London. OUP
+ Starks, R. 2003. Skills Success in 20 Minutes a Day. New York. Learning Express.
+ Weinbach, R & Grinnech, R. 1995. Statistics for Social Workers. 3rd edition. London. Longman

-Tài liệu tham khảo trên Internet
+ Purdue University On-Line Writing Laboratory
+ Elements of Style
<http://www.cc.columbia.edu/acis/bartleby/strunk/>
Purdue University On-Line Writing Laboratory
<http://owl.english.purdue.edu>

Kiểm tra & Đánh giá

Công việc Tỷ trọng
- Nội dung luận văn tốt nghiệp 25%
- Hình thức (trình bày, bảng biểu, trích
dẫn, thư mục)
25%
- Bảo vệ trước Hội đồng (3 thành viên) 25%
- Trả lời câu hỏi của Hội đồng 25%