TIẾNG ANH THƯ TÍN THƯƠNG MẠI
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Môn Tiên quyết
Giảng viên Phụ trách
Trình độ
Chương trình
Ngôn ngữ Giảng dạy
Đối với Ngành Tiếng Anh Thương Mại
Áp dụng cho Ngành Tiếng Anh Thương Mại
Học kỳ Thực hiện (Ngành Tiếng Anh Thương Mại)
Giới thiệu
Học phần này cung cấp cho người học kiến thức, vốn từ vựng chuyên ngành thương mại, văn phong, cấu trúc của một bức thư thương mại, cấu trúc ngữ pháp và thuật ngữ liên quan đến thư từ giao dịch trong lĩnh vực thương mại như: e-mail, thư hỏi hàng và trả lời, thư báo giá, thư chào hàng, thư đặt hàng và thư liên quan đến việc thực hiện đơn đặt hàng, thư khiếu nại… Học phần này cũng giúp sinh viên hình thành và phát triển kỹ năng giao tiếp thông qua các loại thư tín trong lĩnh vực thương mại.
Mục tiêu
Mục tiêu | Mô tả |
G1 |
Thuật ngữ, cấu trúc và văn phong của một bức thư thương mại, củng cố và phát triển các kỹ năng tiếng Anh cần thiết trong môi trường thương mại. |
G2 |
Kỹ năng giao tiếp thông qua thư tín giúp sinh viên có thể đọc, hiểu, dịch và soạn thảo được các loại thư trong hoạt động kinh doanh thương mại như hỏi hàng, chào hàng, đặt hàng, thanh toán, vận tải, bảo hiểm, khiếu nại, v.v… |
G3 |
Kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp. |
G4 |
Khả năng vận dụng kiến thức tiếng Anh và kiến thức về thương mại để soạn thảo hợp đồng thương mại |
Chuẩn Đầu ra
Chuẩn đầu ra | Mô tả |
G1 |
Phân biệt các loại thư từ và các phần cơ bản của một bức thư thương mại |
G2 |
Đọc hiểu, tóm tắt và dịch các loại thư từ giao dịch thương mại bằng tiếng Anh |
G3 |
Thảo luận, bàn bạc và phân việc trong nhóm để tham gia các hoạt động học tập |
G4 |
Nhận thức được vai trò của tiếng Anh và thương mại trong thời đại toàn cầu hóa |
Tài liệu
Ashley, A. (2002). A handbook of commercial correspondence (2nd ed.). Oxford University Press.
Nguyen, T. D. (2010). The Language of business correspondence in English (6th ed.). Labour and Social Affairs Publishing House.
Gartside, L., Taylor, S. (1996). Complete book of modern business letters (International Student Edition). Longman Group UK Limited.
Littlejohn, A. (2000). Company to company: A communicative approach to business correspondence in English. Cambridge University Press.
Lougheed, L. (2003). Business correspondence: A guide to everyday writing. Longman.
Longman dictionary of contemporary English. (2003). Pearson Education Limited.
Seglin, J. L., Coleman, E. (2002). The AMA handbook of business letters. AMACOM.
Kiểm tra & Đánh giá
Hình thức | Tỉ trọng |
Portfolio | 30% |
Kiểm tra | 20% |
Thi cuối kỳ | 50% |
- 1 view