Tên Môn học

GIÁO DỤC THỂ CHẤT 3 (TAEKWONDO)

Mã Môn học

PHED230715

Số tín chỉ

3

Trình độ

Ngôn ngữ Giảng dạy

Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh

Đối với Ngành Sư Phạm Anh

Áp dụng Ngành Biên Phiên Dịch

Đối với Ngành Biên Phiên Dịch

Đối với Ngành Tiếng Anh Thương Mại

Áp dụng cho Ngành Tiếng Anh Thương Mại

Giới thiệu

 

Học phần trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về môn võ Taekwondo. Ý nghĩa, tác dụng, lịch sử phát triển, những nghi thức, thuật ngữ kỹ thuật, hệ thống kỹ thuật, quyền thuật, đối luyện, các kỹ thuật tự vệ và luật thi đấu môn Taekwondo.

 

Mục tiêu

 

Mục tiêu

(Goals)

Mô tả

(Goal description)

(Học phần này trang bị cho sinh viên:)

 

G1

Ý nghĩa, tác dụng và lịch sử phát triển của môn võ Taekwondo. Những nghi thức, thuật ngữ kỹ thuật và luật thi đấu trong Taekwondo.

 

G2

Các kỹ thuật cơ bản trong Taekwondo, các kỹ thuật đối luyện: Đòn đối luyện số 1 số 5…,các kỹ thuật tự vệ, các bài quyền cơ bản Taekwondo: Bài quyền số 1,số 2, số 3

 

G3

Xây dựng ý thức, thái độ học tập đúng đắn, đảm bảo tính kỷ luật trong tập luyện và thi đấu.

 

Chuẩn Đầu ra

 

Chuẩn đầu ra HP

Mô tả

(Sau khi học xong môn học này, người học có thể:)

 

 

G1

Giúp cho sinh viên hiểu được lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn võ Taekwondo, nhằm nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất toàn diện.

Hiểu được nguyên lý kỹ thuật cơ bản, phương pháp tổ chức tập luyện và thi đấu, các điều luật cơ bản trong thi đấu Taekwondo.

 

 

 

 

G2

Thực hiện được các kỹ thuật cơ bản, các kỹ thuật đối luyện hai người, thực hiện bài quyền theo nhóm hoặc thực hiện cá nhân từng người, thực hiện các kỹ thuật tự vệ cá nhân cơ bản.

Có khả năng tự tìm kiếm tài liệu liên quan đến môn học và thực hiện được nội dung của các tài liệu.

Có khả năng làm việc nhóm để thảo luận và tập luyện các vấn đề liên quan đến môn học

 

G3

Xây dựng được lối sống lành mạnh, yêu thích học tập và rèn luyện thể thao, phát triển một cách toàn diện về thể lực và trí lực.

 

Tài liệu

Sách, giáo trình chính:

Giáo trình Taekwondo – Nguyễn Văn Chung 2004, NXB Hà Nội 1999

Sách (TLTK) tham khảo:

Sách lý luận và phương pháp rèn luyện thể chất (Bộ Giáo Dục và Đào Tạo) – NXB GIÁO DỤC 1995.

PGS-TS Trịnh Trung Hiếu – Lý luận và phương pháp giáo dục TDTT trong nhà trường – NXB TDTT 1997.

Kiểm tra & Đánh giá

 

Hình thức KT

Tỉ lệ (%)

Quá trình

40

Tiểu luận – Báo cáo

10

Thi cuối kỳ

50