KIẾN TẬP SƯ PHẠM
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Giảng viên Phụ trách
Trình độ
Chương trình
Ngôn ngữ Giảng dạy
Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh
Đối với Ngành Sư Phạm Anh
Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)
Giới thiệu
Học phần này được thiết kế nhằm cung cấp cho sinh viên năm 4 chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật cơ hội trải nghiệm chuyên môn và sư phạm trong môi trường giảng dạy thực tế. Sinh viên được quan sát các lớp học thực tế (gồm các lớp tiếng Anh không chuyên và tiếng Anh chuyên ngành), nhận biết đặc điểm của người học và thảo luận về hiệu quả của các phương pháp giảng dạy được áp dụng. Sinh viên cũng soạn giáo án và thực tập giảng dạy theo nhóm nhỏ (micro-teaching). Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội chiêm nghiệm quá trình phát triển chuyên môn thông qua báo cáo nhật ký kiến tập (reflective journal) hàng tuần với giáo viên hướng dẫn và viết bản tự phản ánh (end-of-course reflection) vào cuối khoá học.
Mục tiêu
Mục tiêu | Mô tả |
G1 | Nắm bắt được thông tin về trường, lớp, học sinh, cơ sở vật chất hỗ trợ việc dạy-học, tổ chức và vận hành nhà trường; nhu cầu nhận thức và tình cảm của người học; tạo lập được môi trường học tập phù hợp, cũng như tiến hành các hoạt động thích nghi nhằm đáp ứng các nhu cầu đó. |
G2 | Có khả năng chiêm nghiệm và học tập kinh nghiệm từ thực tiễn tiếp xúc với môi trường giáo dục, từ việc giảng dạy của mình cũng như khả năng áp dụng linh hoạt các quan điểm và phương pháp dạy-học ngoại ngữ vào tình huống cụ thể kết hợp với việc vận dụng các công cụ và kỹ thuật phù hợp nhằm đánh giá kết quả và nhu cầu của người học |
G3 | Kỹ năng làm việc nhóm, và ứng xử linh hoạt với các đối tương khác nhau trong và ngoài môi trường giáo dục bằng khẩu ngữ hoặc văn bản tiếng Anh (hoặc tiếng Việt) |
G4 | Có kỹ năng dự giờ và đánh giá giờ giảng của giáo viên và giáo sinh thực tập; biên soạn và triển khai giáo án phù hơp với phương pháp, chiến lược giảng dạy tương thích với nhu cầu của người học trong thời gian thực tập, lựa chọn và áp dụng loại hình kiểm tra theo đúng mục tiêu của chương trình đào tạo |
Chuẩn Đầu ra
CLOs |
Mô tả (Sau khi học xong môn học này, người học có thể) |
ELO(s) /PI(s) |
TĐNL |
CLO1 |
Nhận biết đặc điểm của người học và các thiết bị dạy học sẵn có |
PI 3.2 PI 5.4 |
5 |
CLO2 |
Đánh giá hiệu quả của các phương pháp và hoạt động giảng dạy được áp dụng ở các lớp kiến tập |
PI 10.2 PI 10.3 |
3 4 |
CLO3 |
Phân tích các tình huống sư phạm trong quá trình kiến tập |
PI 11.1 |
3 |
Tài liệu
- Sách, giáo trình tham khảo:
Parrish, B. (2019). Teaching Adult English Language Learners: A Practical Introduction. (2nd ed.). Cambridge University Press.
Harmer, J. (2015). The Practice of Language Teaching (5th ed). Longman.
Celik, S. (2020). Approaches and Principles in English as a Foreign Language (EFL)
Education. Vizetek Yayincilik.
Viana, V., Bocorny, A., & Sarmento, S. (2018). Teaching English for Specific Purposes.
TESOL Press.
Paltridge, B. (2014). The Handbook of English for Specific Purposes. Wiley-Blackwell.
Kiểm tra & Đánh giá
Môn học sử dụng phương thức đánh giá trong quá trình học. Sinh viên được đánh giá cụ thể qua các nội dung như sau:
Nội dung đánh giá | Tỷ lệ phần trăm |
Phiếu dự giờ | 20 |
Báo cáo dự giờ | 50 |
Bản tự phản ánh | 30 |
- 1 view