VIẾT TIẾNG ANH CĂN BẢN
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Môn học Tương đương
Môn Tiên quyết
Giảng viên Phụ trách
Trình độ
Chương trình
Ngôn ngữ Giảng dạy
Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh
Đối với Ngành Sư Phạm Anh
Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)
Áp dụng Ngành Biên Phiên Dịch
Đối với Ngành Biên Phiên Dịch
Học kỳ Thực hiện (Ngành Biên Phiên Dịch)
Đối với Ngành Tiếng Anh Thương Mại
Áp dụng cho Ngành Tiếng Anh Thương Mại
Học kỳ Thực hiện (Ngành Tiếng Anh Thương Mại)
Giới thiệu
Học phần này được thiết kế nhằm giúp sinh viên chuyên Anh luyện viết các loại câu tiếng Anh căn bản và các thể loại đoạn văn khác nhau. Cụ thể, mỗi đơn vị bài học sẽ trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng diễn đạt ý tưởng hiệu quả và phù hợp với chủ đề, thể loại, và đối tượng người đọc. Bên cạnh đó, các vấn đề ngữ pháp sinh viên thường gặp phải khi viết câu, cách kết hợp từ vựng và sử dụng dấu câu để viết câu một cách hiệu quả cũng được lồng ghép vào các đơn vị bài học. Ngoài ra, học phần này còn cung cấp kiến thức và rèn luyện kỹ năng để giúp sinh viên viết một đoạn văn mang tính học thuật với ba thành phần bao gồm câu chủ đề, các câu triển khai ý và câu kết luận. Sau đó, sinh viên thực hành viết các loại đoạn văn khác nhau về các chủ đề gần gũi với cuộc sống hiện tại. Thông qua các hoạt động viết và nhận xét cá nhân hoặc theo nhóm, sinh viên được củng cố và hoàn thiện về từ vựng, ngữ pháp, kỹ năng viết câu và viết đoạn văn. Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động trên lớp, bài tập cá nhân và làm nhóm ở nhà, sinh viên đồng thời phát triển kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, kỹ năng tự học, làm việc độc lập và làm việc nhóm.
Mục tiêu
Mục tiêu |
Mô tả (Môn học này trang bị cho sinh viên:) |
G1 |
Kiến thức về cấu trúc các loại câu căn bản trong tiếng Anh, các loại lỗi thường gặp khi viết câu tiếng Anh và cách sử dụng dấu câu khi viết. Kiến thức về cấu trúc, vai trò các thành phần cũng như tính chặt chẽ và mạch lạc trong đoạn văn. |
G2 |
Kỹ năng viết các loại câu tiếng Anh, sử dụng chính xác dấu câu và tránh được các lỗi phổ biến khi viết câu. Sử dụng ngôn ngữ phù hợp với các thể loại đoạn văn. Kỹ năng viết các thể loại đoạn văn học thuật cụ thể là đoạn văn định nghĩa, đoạn văn miêu tả, mô tả quá trình, và đưa ra quan điểm. |
G3 |
Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tự học, kỹ năng thuyết trình và giao tiếp. |
Chuẩn Đầu ra
Chuẩn đầu ra MH |
Mô tả (Sau khi học xong môn học này, người học có thể:) |
Chuẩn đầu ra CTĐT |
Trình độ năng lực |
|
G1 |
G1.1 |
Xác định bốn loại câu tiếng Anh cơ bản: câu đơn (simple sentence), câu ghép (compound sentence), câu phức (complex sentence) và câu phức ghép (compound-complex sentence) |
1.1 1.2
|
2 2 |
G1.2 |
Trình bày cách sử dụng một số loại dấu câu cơ bản (punctuation) và viết hoa (capitalization) |
1.1 1.2 |
2 2 |
|
G1.3 |
Xác định các lỗi thường gặp khi viết câu tiếng Anh: run-ons (fused sentence, comma splice), fragments, và modifiers (misplaced modifier, dangling modifier). |
1.1 1.2 |
2 2 |
|
G1.4 |
Trình bày quy trình viết một đoạn văn học thuật. |
1.1 1.2 |
2 2 |
|
G1.5 |
Trình bày vai trò từng thành phần của một đoạn văn học thuật: câu chủ đề, câu triển khai ý, câu kết luận. |
1.1 1.2 |
2 2 |
|
G2 |
G1.6 |
Giải thích được tầm quan trọng của tính chặt chẽ và mạch lạc trong một đoạn văn học thuật. |
1.1 1.2 |
3 |
G1.7 |
Nhận diện các loại đoạn văn học thuật khác nhau cụ thể như đoạn văn định nghĩa, miêu tả, mô tả quá trình, và đưa ra quan điểm. |
1.1 1.2 |
4 |
|
G2.1 |
Viết thành thạo bốn loại câu tiếng Anh cơ bản một cách chính xác và hiệu quả theo chủ đề (topics) và thể loại (writing genres) cho sẵn. |
2.1 |
4 |
|
G2.2 |
Lựa chọn sử dụng đúng các loại dấu câu (punctuation) và viết hoa (capitalization) trong văn viết tiếng Anh. |
2.1 |
4 |
|
G2.3 |
Điều chỉnh được các lỗi phổ biến khi viết (run-ons, fragments và modifiers). |
2.1 |
4 |
|
|
G2.4 |
Viết thành thạo một đoạn văn học thuật hoàn chỉnh gồm ba thành phần một cách liền mạch và chặt chẽ. |
2.1 |
3 |
G2.5 |
Viết thành thạo một đoạn văn học thuật theo thể loại mô tả quá trình. |
2.1 |
3 |
|
G2.6 |
Viết thành thạo một đoạn văn học thuật theo thể loại miêu tả. |
2.1 |
3 |
|
G2.7 |
Viết thành thạo một đoạn văn học thuật theo thể loại đưa ra quan điểm. |
2.1 |
3 |
|
G3 |
G3.1 |
Phát triển kỹ năng làm việc nhóm thông qua việc thảo luận chỉnh sửa cho nhau các bài tập, bài viết và học hỏi lẫn nhau để mở rộng và củng cố từ vựng, ngữ pháp và cách biểu đạt ý. |
3.1 |
2 2 |
G3.2 |
Phát triển kỹ năng thuyết trình và giao tiếp thông qua các bài tập nhóm. |
3.1 |
2 2 |
|
G3.3 |
Phát triển khả năng tự học và tự nâng cao kỹ năng viết. |
3.2 |
2 2 |
Tài liệu
Giáo trình chính:
Folse, K. S., Muchmore-Vokoun, A., & Solomon, E. V. (2014). Great Writing 2: Great Paragraphs. Fourth edition. Heinle/Cengage Learning.
Tài liệu tham khảo:
Kirszner, L. G. & Mandell, S. R. (2008). Writing First with Readings: Practice in Context. Fourth edition. New York: Bedford/Saint Martin's.
Cheryl, P. & Margaret, K. S. (2007). Interactions 1 - Writing, Silver edition. NY: McGraw Hill.
Hogue, A. (2008). First Steps in Academic Writing. Second edition. London: Pearson Longman.
Oshima, A., & Hogue, A. (2007). Introduction to Academic Writing. Third edition. Person Longman.
John, L. (2008). College Writing Skills. Seventh edition. New York: McGraw.Hill.
Salomone, W. & Mc. Donald, S. (2011). Inside Writing: a writer’s workbook. Seven ed. Boston: Wadsworth, Cengage Learning.
Zmach, E. D. & Rumisek, A. L. (2005). Academic Writing from Paragraph to Essay. MacMillan.
Savage, A., & Mayer, P. (2006).Effective Academic Writing 1: The Paragraph. OUP.
Smalley, L. R., & Ruetten, K. M. (1995).Refining Composition Skills. Heinle & Heinle.
Nguồn tư liệu học trực tuyến:
www.buowl.boun.edu.tr/students/Paragraph%20Writing%20Exercises.htm
http://esl.about.com/od/writingintermediate/a/parapraphs.htm
http://autumntensa.jimdo.com/download/557228310/writing+Academic+paragraph+0 2.pdf
Kiểm tra & Đánh giá
Môn học sử dụng phương thức đánh giá liên tục trong quá trình học. Sinh viên được đánh giá cụ thể qua các bài tập như sau:
Hình thức đánh giá |
Tỉ trọng |
Tham gia lớp học (class participation) |
10% |
Bài tập ở nhà (Assignments) |
10% |
Kiểm tra trên lớp (on-going assessment tests) |
30% |
Thi cuối khóa |
50% |
- 1 view