Tên Môn học

VIẾT 1

Mã Môn học

WRIT120135

Số tín chỉ

2

Trình độ

Ngôn ngữ Giảng dạy

Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh

Đối với Ngành Sư Phạm Anh

Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)

1

Áp dụng Ngành Biên Phiên Dịch

Đối với Ngành Biên Phiên Dịch

Học kỳ Thực hiện (Ngành Biên Phiên Dịch)

1

Giới thiệu

Học phần Viết 1 được thiết kế nhằm giúp sinh viên chuyên Anh ĐHSPKT đạt được năng lực viết ở trình độ sơ trung cấp (B1). Trong học phần này, sinh viên luyên tập viết ba loại câu tiếng Anh cơ bản để diễn tả ý tưởng hiệu quả và phù hợp với chủ đề, thể loại, và đối tượng người đọc. Bên cạnh đó, sinh viên cũng sẽ bước đầu làm quen với cách kết hợp từ vựng và sử dụng dấu câu để viết câu một cách hiệu quả.

Mục tiêu

  Mô tả
G1 Kiến thức về cấu trúc & định dạng ba loại câu cơ bản trong tiếng Anh và ba loại lỗi thường gặp khi viết câu tiếng Anh
G2 Khả năng viết được các loại câu theo chủ đề và thể loại, sắp xếp hợp lý các câu riêng lẻ để tạo thành một đoạn văn hoàn chỉnh, và sử dụng chính xác dấu câu và quy tắc viết hoa trong văn viết tiếng Anh
G3 Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm

Chuẩn Đầu ra

  Mô tả
G1
  • Có kiến thức về ba loại câu tiếng Anh cơ bản: câu đơn (simple sentence), câu ghép (compound sentence), và câu phức (complex sentence)
  • Có kiến thức về cách sử dụng dấu câu (punctuation) và viết hoa (capitalization)
  • Có kiến thức  để nhận diện và sửa ba lỗi thường gặp khi viết câu tiếng Anh: run-ons (fused sentence, comma splice), fragments, và modifiers (misplaced modifier, dangling modifier)
G2
  • Viết thành thạo ba loại câu tiếng Anh cơ bản một cách chính xác và hiệu quả theo chủ đề (topics) và thể loại (writing genres) cho sẵn
  • Sắp xếp các câu riêng lẻ một cách hợp lý để tạo thành môt đoạn văn (paragraph) hoàn chỉnh
  • Sử dụng hiệu quả các loại dấu câu (punctuation) và viết hoa (capitalization) trong văn viết tiếng Anh
  • Phát triển kỹ năng tự học
G3
  • Phát triển kỹ năng làm việc theo cặp và nhóm

Tài liệu

- Sách, giáo trình chính:
Kirszner, L. G., & Mandell, S. R. (2008). Writing First with Readings: Practice in Context (4th ed.). New York: Bedford/Saint Martin's.

- Sách tham khảo:
Cheryl, P., & Margaret, K. S. (2007). Interactions 1 - Writing (Silver ed.). New York: McGraw-Hill.
Hogue, A. (2008). First steps in academic writing (2nd ed.). New York: Pearson Education.
Langan, J. (2008). College writing skills (7th ed.). New York: McGraw-Hill.
Salomone, W., & McDonald, S. (2011). Inside writing: A writer's workbook (7th ed). Australia: Wadsworth/Cengage Learning.

Kiểm tra & Đánh giá

Môn học sử dụng phương thức đánh giá liên tục trong quá trình học. Sinh viên được đánh giá cụ thể qua các bài tập như sau:

Bài tập Tỉ trọng
Thảo luận và làm việc nhóm 20%
Các bài viết cá nhân 20%
Các bài kiểm tra nhỏ 10%
Thi cuối kì 50%