NGỮ NGHĨA HỌC
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Môn học Tương đương
Môn Tiên quyết
Giảng viên Phụ trách
Trình độ
Chương trình
Ngôn ngữ Giảng dạy
Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh
Đối với Ngành Sư Phạm Anh
Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)
Áp dụng Ngành Biên Phiên Dịch
Đối với Ngành Biên Phiên Dịch
Học kỳ Thực hiện (Ngành Biên Phiên Dịch)
Đối với Ngành Tiếng Anh Thương Mại
Áp dụng cho Ngành Tiếng Anh Thương Mại
Học kỳ Thực hiện (Ngành Tiếng Anh Thương Mại)
Giới thiệu
Môn học này cung cấp cho sinh viên những kiến thức nền tảng về ngữ nghĩa học bao gồm nghĩa của từ vựng, nghĩa của câu. Nắm bắt những kiến thức này giúp sinh viên có khả năng hiểu sâu và phân tích nghĩa; Vận dụng vào quá trình học tập và nghiên cứu ngôn ngữ, vào chuyên ngành Biên phiên dịch Kỹ thuật cũng như vào quá trình giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày.
Môn học này không chỉ cung cấp cho sinh viên những kiến thức cũng như kỹ năng thực hiện chuyên môn mà còn cung cấp cho sinh viên một hệ thống thuật ngữ, khái niệm và kỹ năng học tập, nghiên cứu ngữ nghĩa bằng tiếng Anh giúp sinh viên nâng cao khả năng ngoại ngữ.
Mục tiêu
Mô tả | |
---|---|
G1 | Kiến thức nền tảng về ngữ nghĩa học tiếng Anh như khái niệm nghĩa, sở chỉ và quy chiếu, nghĩa từ vựng, các quan hệ từ vựng, sự biến đổi nghĩa, nghĩa câu và mệnh đề. Sự khác biệt giữa Ngữ nghĩa học và các môn học khác về ngôn ngữ; Hệ thống thuật ngữ, khái niệm ngữ nghĩa bằng tiếng Anh; |
G2 | Khả năng vận dụng vào quá trình học tập và nghiên cứu ngôn ngữ, vào chuyên ngành Biên phiên dịch Kỹ thuật cũng như vào quá trình giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày. Tìm tòi khám phá các khía cạnh về lĩnh vực ngữ nghĩa học. |
G3 | Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả trong và ngoài môi trường nghề nghiệp |
Chuẩn Đầu ra
Mô tả | |
---|---|
G1 |
|
G2 |
|
G3 |
|
Tài liệu
- Sách, giáo trình chính:
Hurford, J. R., & Heasley, B. (1984). Semantics: a course book. Cambridge: Cambridge University Press.
- Sách tham khảo:
To, M. T. (2007). Semantics Coursebook. Ho Chi Minh City: National University Press.
Kiểm tra & Đánh giá
Môn học sử dụng phương thức đánh giá liên tục trong quá trình học. Sinh viên được đánh giá cụ thể qua các bài tập như sau:
Bài tập | Tỉ trọng |
---|---|
Thảo luận trên lớp | 10% |
Thuyết trình | 20% |
Kiểm tra tự luận | 20% |
Thi cuối kì | 50% |
- 1 view