Tên Môn học

VIẾT 2

Mã Môn học

WRIT120235

Số tín chỉ

2

Trình độ

Ngôn ngữ Giảng dạy

Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh

Đối với Ngành Sư Phạm Anh

Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)

2

Áp dụng Ngành Biên Phiên Dịch

Đối với Ngành Biên Phiên Dịch

Học kỳ Thực hiện (Ngành Biên Phiên Dịch)

2

Giới thiệu

Học phần viết 2 được thiết kế nhằm giúp sinh viên tiếng Anh năm thứ nhất trường ĐHSPKT đạt được năng lực viết ở trình độ trung cấp (B1+). Trong học phần này, sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức và rèn luyện kỹ năng để viết một đoạn văn mang tính học thuật với ba thành phần bao gồm câu chủ đề, các câu triển khai ý và câu kết luận. Bên cạnh đó, sinh viên cũng tìm hiểu và thực hành viết các loại đoạn văn khác nhau về các chủ đề gần gũi với cuộc sống hiện tại. Thông qua các hoạt động viết và nhận xét cá nhân hoặc theo nhóm, sinh viên được củng cố và hoàn thiện về từ vựng, ngữ pháp và kĩ năng viết câu của mình.

Mục tiêu

  Mô tả
G1 Kiến thức về quy trình viết một đoạn văn học thuật, vai trò các thành phần của một đoạn văn học thuật, và tính chặt chẽ và mạch lạc của đoạn văn.
G2 Khả năng viết một số loại đoạn văn học thuật khác nhau bao gồm: miêu tả, mô tả quá trình, và đưa ra quan điểm.
G3 Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm.

Chuẩn Đầu ra

  Mô tả
G1
  • Biết các bước của quy trình viết một đoạn văn học thuật
  • Hiểu vai trò của từng thành phần của một đoạn văn học thuật: câu chủ đề, câu triển khai ý, câu kết luận
  • Hiểu tầm quan trọng của tính chặt chẽ và mạch lạc của một đoạn văn học thuật
  • Phân biệt được từng loại đoạn văn học thuật khác nhau như miêu tả, mô tả quá trình, và đưa ra quan điểm
G2
  • Viết thành thạo một đoạn văn học thuật hoàn chỉnh gồm ba thành phần một cách liền mạch và chặt chẽ
  • Viết thành thạo một đoạn văn học thuật theo thể loại miêu tả
  • Viết thành thạo một đoạn văn học thuật theo thể loại mô tả quá trình
  • Viết thành thạo một đoạn văn học thuật theo thể loại đưa ra quan điểm
  • Phát triển kỹ năng tự học để trang bị cho mình những kỹ năng ngôn ngữ, từ vựng và kỹ thuật viết đoạn văn
G3
  • Phát triển kỹ năng làm việc nhóm thông qua việc thảo luận chỉnh sửa cho nhau các bài tập, bài viết và học hỏi lẫn nhau để mở rộng và củng cố từ vựng, ngữ pháp và cách biểu đạt ý

Tài liệu

- Sách, giáo trình chính:
Zemach, D. E., & Rumisek, L. A. (2005). Academic writing: From paragraph to essay. Oxford: Macmillan.
Mann, M., & Taylore-Knowles, S. (2003). Skills for First Certificate: Writing. Oxford: Macmillan.
- Sách tham khảo:
Kirszner, L. G., & Mandell, S. R. (2008). Writing First with Readings: Practice in Context (4th ed.). New York: Bedford/Saint Martin's. 
Savage, A., & Mayer, P. (2006). Effective Academic Writing 1: The paragraph. New York: Oxford University Press.
Smalley, R. L., & Ruetten, K. M. (1995). Refining Composition Skills. Boston, MA: Heinle & Heinle.

Kiểm tra & Đánh giá

Môn học sử dụng phương thức đánh giá liên tục trong quá trình học. Sinh viên được đánh giá cụ thể qua các bài tập như sau:

Bài tập Tỉ trọng
Thảo luận và làm việc nhóm 15%
Các bài viết cá nhân 20%
Các bài kiểm tra nhỏ 15%
Thi cuối kì 50%