NGHE-NÓI 2
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Môn học Tương đương
Môn Tiên quyết
Giảng viên Phụ trách
Trình độ
Chương trình
Ngôn ngữ Giảng dạy
Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh
Đối với Ngành Sư Phạm Anh
Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)
Áp dụng Ngành Biên Phiên Dịch
Đối với Ngành Biên Phiên Dịch
Học kỳ Thực hiện (Ngành Biên Phiên Dịch)
Giới thiệu
Học phần Nghe-Nói 2 được thiết kế nhằm giúp sinh viên chuyên Anh ĐHSPKT đạt được năng lực nghe-nói ở trình độ trung cấp (B1). Các hoạt động giao tiếp vừa sức, thú vị và có mục đích, về những đề tài cập nhật dựa trên phương pháp cấu trúc, giúp sinh viên thực hành nói nhiều hơn và sáng tạo hơn trong thuyết trình, mô phỏng, tranh luận, nghiên cứu trường hợp và thông cáo dịch vụ công cộng. Ngoài ra, những kĩ năng học thuật như suy luận, tổng hợp, ghi chú và làm bài thi cũng được chú trọng giúp sinh viên phát triển các chiến lược để thành công trong lớp học và các kì thi.
Mục tiêu
Mục tiêu |
Mô tả |
G1 |
Kiến thức nền và vốn từ vựng về các chủ đề giao tiếp quen thuộc; kiến thức chuyên môn về các các kiểu mẫu và lỗi phát âm thông thường, các chiến thuật trước và trong khi nghe, các chiến thuật giao tiếp và các chức năng ngôn ngữ ở trình độ trung cấp |
G2 |
Kỹ năng nghe và giao tiếp về các chủ đề xã hội quen thuộc ở trình độ cao sơ cấp và ý thức chủ động trong học tập và làm việc |
G3 |
Kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả |
Chuẩn Đầu ra
Chuẩn đầu ra |
Mô tả |
G1 |
Mở rộng vốn kiến thức cơ bản về khoa học xã hội và nhân văn và khoa học tự nhiên thông qua nội dung các bài nghe và luyện tập nói |
G2 |
Vận dụng các chiến thuật nghe (dự đoán trước khi nghe, nghe lấy ý chính, chi tiết, ghi chú, tóm tắt bài) ở trình độ trung cấp |
G3 |
Phát triển kỹ năng làm việc nhóm Phát triển kỹ năng thuyết trình và sự tự tin trong việc nói chuyện trước công chúng |
Tài liệu
Giáo trình chính
Solorzano, H. S., & Schmidt, J. P. L. (2009). North Star 3 Listening and Speaking (3rd ed.). New York: Pearson Longman.
Sách tham khảo
Brooks, M. (2011). Q: Skills for Success Listening and Speaking 3. Oxford: Oxford University Press.
Richards, J. C. (2003). Advanced Tactics for Listening . Oxford: Oxford University Press.
Craven, M. (2008). Real Listening and Speaking 3. Cambridge: Cambridge University Press.
Kiểm tra & Đánh giá
Sinh viên được đánh giá cụ thể qua các hình thức sau:
Tỉ trọng |
|
Đánh giá quá trình |
50% |
Bài tập ghi âm và bài tập nghe |
25% |
Thuyết trình nhóm |
5% |
Bài kiểm tra nghe |
10% |
Bài kiểm tra nói |
10% |
Thi cuối kỳ |
50% |
- 1 view