Tên Môn học

VIẾT 5

Mã Môn học

WRIT430535

Số tín chỉ

3

Trình độ

Ngôn ngữ Giảng dạy

Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh

Đối với Ngành Sư Phạm Anh

Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)

7

Áp dụng Ngành Biên Phiên Dịch

Đối với Ngành Biên Phiên Dịch

Học kỳ Thực hiện (Ngành Biên Phiên Dịch)

7

Giới thiệu

Môn học này cung cấp cho sinh viên ngành Sư phạm tiếng Anh Kỹ thuật trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM kiến thức nền tảng về việc thực hiện nghiên cứu khoa học và viết báo cáo. Khóa học cũng giới thiệu nhiều hình thức khác nhau của các ấn bản NCKH và quy trình chi tiết khi thực hiện một nghiên cứu. Sinh viên được học cách xác định mục tiêu nghiên cứu, tổng quan tài liệu, thiết kế công cụ nghiên cứu, thu thập dữ liệu, nhận diện kết quả và đưa ra kết luận. Học phần cũng giúp cho sinh viên luyện tập kĩ năng viết đề cương nghiên cứu, trình bày kết quả phân tích dữ liệu, áp dụng các quy chuẩn và nâng cao đạo đức nghiên cứu cũng như giúp trang bị các kĩ năng cần thiết cho con đường nghiên cứu học thuật. Học phần giúp sinh viên cải thiện khả năng nghiên cứu độc lập để nâng cao chất lượng học và động lực làm nghiên cứu.

Mục tiêu

Mục tiêu

Mô tả

G1

Kiến thức về quy trình thực hiện, kết cấu nội dung, hình thức định dạng, và văn phong của một bài tập nghiên cứu khoa học

G2

Khả năng thu thâp dữ liệu, phân tích, lập luận, và diễn đạt để hoàn thành một bài tập NCKH theo đúng kết cấu, định dạng, và văn phong của báo cáo nghiên cứu khoa học, phù hợp với chuẩn mực đạo đức nghiên cứu khoa học

G3

Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả  để hoàn thành việc viết bài tập nghiên cứu khoa học

Chuẩn Đầu ra

Chuẩn

đầu ra

Mô tả

G1

Hiểu biết cấu trúc của một bài nghiên cứu
Phân biệt hai loại nghiên cứu chính (Secondary và Primary Research)
Hiểu biết văn phong phù hợp  
Nắm rõ định dạng bài nghiên cứu, cách thức trình bày bảng biểu, cách trích dẫn, trình bày phụ lục
Biết cách trích dẫn nguyên văn, tóm tắt, hoặc diễn đạt lại  ý của tác giả khác

G2

Khả năng xác định đề tài và phạm vi nghiên cứu
Khả năng thu thập, phân tích, tổng hợp, diễn giải dữ liệu
Khả năng diễn đạt logic, súc tích với văn phong phù hợp
Khả  năng trình bày bài nghiên cứu theo đúng cấu trúc;  trích dẫn, trình bày bảng biểu và tài liệu tham khảo theo chuẩn APA
Thái độ khách quan và trung thực khi thu thập, phân tích dữ liệu, trích dẫn, và trình bày bài nghiên cứu

G3

Khả năng làm việc theo nhóm để thảo luận và giải quyết các vấn đề phát sinh trong khi thực hiện bài tập NCKH
Khả năng giao tiếp để hiệu quả trong việc thu thập dữ liệu và trình bày kết quả nghiên cứu

Tài liệu

Booth, W. C., Colomb, G. G., & Williams, J. M. (2008). The Craft of Research (3rd ed.). Chicago: The University of Chicago Press.

Hacker, D., & Sommers, N. (2014). The Bedford Handbook (9th ed.). New York: Bedford.

Hinton, P. R., McMurray, I., & Brownlow, C. (2004). SPSS Explained. New York: Routledge.

Starks, R. (2009). Writing Skills Success in 20 Minutes a Day (4th ed.). New York: Learning Express.

Kiểm tra & Đánh giá

Môn học sử dụng phương thức đánh giá liên tục trong quá trình học. Sinh viên được đánh giá cụ thể qua các bài tập như sau:

Bài tập

Tỉ trọng

So sánh đối chiếu các dạng bài nghiên cứu

20%

Trình bày trên lớp

15%

Đề xuất nghiên cứu

15%

Bài viết tổng hợp

50%