VIẾT 5
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Môn học Tương đương
Giảng viên Phụ trách
Trình độ
Chương trình
Ngôn ngữ Giảng dạy
Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh
Đối với Ngành Sư Phạm Anh
Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)
Áp dụng Ngành Biên Phiên Dịch
Đối với Ngành Biên Phiên Dịch
Học kỳ Thực hiện (Ngành Biên Phiên Dịch)
Giới thiệu
Môn học này cung cấp cho sinh viên ngành Sư phạm tiếng Anh Kỹ thuật trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM kiến thức nền tảng về việc thực hiện nghiên cứu khoa học và viết báo cáo. Khóa học cũng giới thiệu nhiều hình thức khác nhau của các ấn bản NCKH và quy trình chi tiết khi thực hiện một nghiên cứu. Sinh viên được học cách xác định mục tiêu nghiên cứu, tổng quan tài liệu, thiết kế công cụ nghiên cứu, thu thập dữ liệu, nhận diện kết quả và đưa ra kết luận. Học phần cũng giúp cho sinh viên luyện tập kĩ năng viết đề cương nghiên cứu, trình bày kết quả phân tích dữ liệu, áp dụng các quy chuẩn và nâng cao đạo đức nghiên cứu cũng như giúp trang bị các kĩ năng cần thiết cho con đường nghiên cứu học thuật. Học phần giúp sinh viên cải thiện khả năng nghiên cứu độc lập để nâng cao chất lượng học và động lực làm nghiên cứu.
Mục tiêu
Mục tiêu |
Mô tả |
G1 |
Kiến thức về quy trình thực hiện, kết cấu nội dung, hình thức định dạng, và văn phong của một bài tập nghiên cứu khoa học |
G2 |
Khả năng thu thâp dữ liệu, phân tích, lập luận, và diễn đạt để hoàn thành một bài tập NCKH theo đúng kết cấu, định dạng, và văn phong của báo cáo nghiên cứu khoa học, phù hợp với chuẩn mực đạo đức nghiên cứu khoa học |
G3 |
Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả để hoàn thành việc viết bài tập nghiên cứu khoa học |
Chuẩn Đầu ra
Chuẩn đầu ra |
Mô tả |
G1 |
Hiểu biết cấu trúc của một bài nghiên cứu |
G2 |
Khả năng xác định đề tài và phạm vi nghiên cứu |
G3 |
Khả năng làm việc theo nhóm để thảo luận và giải quyết các vấn đề phát sinh trong khi thực hiện bài tập NCKH |
Tài liệu
Booth, W. C., Colomb, G. G., & Williams, J. M. (2008). The Craft of Research (3rd ed.). Chicago: The University of Chicago Press.
Hacker, D., & Sommers, N. (2014). The Bedford Handbook (9th ed.). New York: Bedford.
Hinton, P. R., McMurray, I., & Brownlow, C. (2004). SPSS Explained. New York: Routledge.
Starks, R. (2009). Writing Skills Success in 20 Minutes a Day (4th ed.). New York: Learning Express.
Kiểm tra & Đánh giá
Môn học sử dụng phương thức đánh giá liên tục trong quá trình học. Sinh viên được đánh giá cụ thể qua các bài tập như sau:
Bài tập |
Tỉ trọng |
So sánh đối chiếu các dạng bài nghiên cứu |
20% |
Trình bày trên lớp |
15% |
Đề xuất nghiên cứu |
15% |
Bài viết tổng hợp |
50% |
- 1 view