Tên Môn học

ĐỌC 4

Mã Môn học

READ220435

Số tín chỉ

2

Trình độ

Ngôn ngữ Giảng dạy

Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh

Đối với Ngành Sư Phạm Anh

Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)

4

Áp dụng Ngành Biên Phiên Dịch

Đối với Ngành Biên Phiên Dịch

Học kỳ Thực hiện (Ngành Biên Phiên Dịch)

4

Giới thiệu

Học phần Đọc 4 được thiết kế nhằm giúp sinh viên chuyên ngữ tiếng Anh năm thứ hai trường ĐHSPKT đạt được năng lực đọc ở trình độ cao trung đến sơ cao cấp (B2+ – C1). Mục đích của học phần nhằm giúp sinh viên phát triển tư duy logic, sáng tạo cùng với các kỹ năng đọc thông qua hoạt động đọc tăng cường và đọc mở rộng với các chủ đề khác nhau. Ngoài ra, các bài đọc nguyên văn cũng được đưa vào học phần để phát triển kỹ năng đọc và tư duy logic, sáng tạo cho sinh viên. Học phần này còn cung cấp các chiến lược, kỹ năng quan trọng để chuẩn bị cho kỳ thi FCE.

Mục tiêu

  Mô tả
G1 Kiến thức cơ bản về khoa học xã hội  - nhân văn và khoa học tự nhiên, kiến thức chuyên môn về bản chất, khái niệm các kỹ năng và chiến lược riêng rẽ trong môn đọc.
G2 Khả năng sử dụng thành thạo các kỹ năng và chiến lược của môn đọc và áp dụng linh hoạt các kỹ năng, chiến lược để khám phá bài đọc.
G3 Kỹ năng tự học và làm việc nhóm.

Chuẩn Đầu ra

  Mô tả
G1
  • Mở rộng vốn kiến thức cơ bản về khoa học xã hội-nhân văn và khoa học tự nhiên thông qua nội dung bài đọc
  • Phân biệt được các kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh và các thể loại bài đọc khác nhau
  • Nâng cao vốn từ vựng liên quan đến các chủ đề cụ thể và kiến thức ngữ pháp sử dụng trong bài đọc
  • Giải thích được cấu trúc đề thi phần đọc của bài thi FCE
G2
  • Sử dụng các kỹ năng của môn Đọc ở trình độ sơ cao cấp như: đọc lấy ý chính, đọc lấy thông tin chi tiết, dự đoán, suy luận, đoán nghĩa từ vựng trong ngữ cảnh, ghi chú, diễn giải, tóm lược
  • Phát triển kỹ năng đọc tư duy, các kỹ năng liên quan đến từ vựng cũng như kỹ năng làm bài thông qua các hoạt động trên lớp và bài tập.
  • Có khả năng tự học để nâng cao vốn từ và trang bị cho mình những kỹ năng ngôn ngữ, chiến thuật làm các bài thi quốc tế FCE
G3
  • Có kỹ năng thảo luận, đàm phán, và làm việc nhóm

Tài liệu

Giáo trình:
Wegmann, B., & Knezevic, M. (2007). Mosaic 2 Reading (Silver ed.). New York: McGraw-Hill.
Mann, M. & Taylore-Knowles, S. (2003). Skills for FCE Reading. London: Macmillan.

Tham khảo:
Kenny, N., & Mortimer, L. L. (2012). FCE Practice Tests Plus 2. New York: Pearson Education ESL.

Kiểm tra & Đánh giá

Môn học sử dụng phương thức đánh giá liên tục trong quá trình học. Sinh viên được đánh giá cụ thể qua các bài tập như sau:

Hình thức Tỉ trọng
Bài tập về nhà 20%
Kiểm tra giữa kỳ 30%
Thi cuối khóa 50%