Tên Môn học

KIỂM TRA VÀ ĐÁNH GIÁ

Mã Môn học

TEST420138

Số tín chỉ

3

Trình độ

Chương trình

Ngôn ngữ Giảng dạy

Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh

Đối với Ngành Sư Phạm Anh

Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)

8

Giới thiệu

Học phần này dành cho sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh năm thứ 4 tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM. Học phần này được thiết kế nhằm cung cấp cho người học  một số kiến thức  liên quan đến đánh giá kỹ năng sử dụng ngôn ngữ của người học ngoại ngữ. Trong khóa học này, sinh viên được giới thiệu một số kỹ thuật khác nhau để đánh giá năng lực của người học ngoại ngữ cả về 4 kỹ năng và sự thành thạo về phát âm, ngữ pháp, và từ vựng tiếng Anh. Các dạng đề thi khác nhau sẽ được trình bày ngắn gọn để minh họa.

Mục tiêu

Mục tiêu

Mô tả

G1

Hiểu được các khái niệm cơ bản về kiểm tra – đánh giá và tác động qua lại giữa việc dạy – học và kiểm tra – đánh giá

G2

Có khả năng chọn lựa dạng thức kiểm tra, thiết kế bài kiểm tra, và thực hiện quy trình đánh giá người học trong một bối cảnh xác định

G3

Có kỹ năng phối hợp khi thiết kế bài kiểm tra và thực hiện quy trình đánh giá kết quả học tập

G4

Có khả năng thiết kế và thực hiện quy trình kiểm tra – đánh giá phù hợp với yêu cầu chuyên môn, chương trình đào tạo, và nguồn lực của nơi công tác

Chuẩn Đầu ra

Chuẩn đầu ra HP

Mô tả

G1

Có thể giải thích được các khái niệm, chức năng cơ bản của kiểm tra – đánh giá kết quả học tập tiếng Anh cũng như tác động qua lại của kiểm tra – đánh giá và việc dạy – học

Hiểu rõ các dạng thức kiểm tra – đánh giá

Hiểu rõ các tiêu chuẩn và quy trình thiết kế một bài kiểm tra

G2

Có khả năng chọn lựa loại hình kiểm tra phù hợp

Có khả năng thiết kế và chấm các bài kiểm tra tiếng Anh đơn giản, đúng chuẩn mực, và theo yêu cầu của môn học

Có tinh thần khách quan, trung thực khi thiết kế cũng như thể hiện kết quả kiểm tra, đánh giá môn học

G3

Có kỹ năng làm việc nhóm khi phối hợp thiết kế bài kiểm tra các yếu tố ngôn ngữ và kỹ năng tiếng Anh

Có khả năng tranh luận về loại hình bài kiểm tra cần thiết cho một kỹ năng tiếng Anh hoặc yếu tố ngôn ngữ nào đó

G4

Có khả năng thiết kế bài kiểm tra, đánh giá người học theo đúng quy trình chuyên môn và mục tiêu chương trình đào tạo.

Có khả năng thực hiện thành thạo các quy trình kiểm tra, đánh giá người học dựa trên nguồn lực hiện có ở nơi công tác

Tài liệu

- Sách, giáo trình chính:

1. Hughes, A. 2003. Testing for Language Teachers. 2nd ed. Cambridge. CUP.

- Sách tham khảo:

1. Heaton, J. B. 1988. Writing English Language Tests. London. Longman Group

2. Madsen, H. 1983. Techniques in Testing. Oxford. OUP

Kiểm tra & Đánh giá

Đánh giá quá trình:

Hình thức đánh giá

Tỉ trọng (%)

Chuyên cần

10

Bài tập nhóm

40

Thi cuối kỳ:

Hình thức đánh giá

Tỉ trọng (%)

Thi cuối kỳ

50