JamesNăng lực tự học từ lâu đã được nhận diện như một năng lực cực kỳ quan trọng cho mọi cá nhân trong suốt quá trình phát triển tri thức của họ. Do đó, khả năng tự chủ quá trình học này đã thôi thúc rất nhiều nhà giáo dục học đề xướng vô số phương pháp dạy học khác nhau nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Vào buổi sáng ngày 21 tháng 03 năm 2017, chúng tôi rất hân hạnh được chào đón Giáo sư James Chapman đến từ Viện Giáo dục của Trường Đại học Massey, New Zealand, có mặt để chia sẻ về nghiên cứu quan trọng của ông về vấn đề trên.

Buổi Hội thảo chuyên đề thu hút khoảng 30 người tham gia, bao gồm sinh viên, cựu sinh viên và giảng viên từ nhiều cơ sở giáo dục khác nhau tại Thành phố Hồ Chí Minh, như Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Mở, Trường Đại học Sài Gòn, Trường V-Star, Trường Quốc tế AUS, Trường Đại học Công nghệ Miền Đông, và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh. Hội thảo đã khởi đầu rất nhiều cuộc thảo luận liên quan đến các kỹ thuật dạy học hiệu quả nhằm nâng cao năng lực tự học của người học, những sự khác biệt giữa câu chuyện thành công ở các nước khác và đặc điểm bối cảnh của Việt Nam, các yêu cầu đối với sự phát triển năng lực tự học ở người học và những quan niệm về người học Việt Nam.

Tóm lại, buổi học thảo đã khởi nguồn cho nhiều suy nghĩ và truyền cảm hứng, kích phát nhiều ý tưởng khác nhau cho những nghiên cứu và việc dạy-học sâu hơn.

James
                             Giáo sư James Chapman và những người tham dự Hội thảo