Tên Môn học

KHÓA LUẬN

Mã Môn học

THES491437

Số tín chỉ

9

Trình độ

Ngôn ngữ Giảng dạy

Đối với Ngành Tiếng Anh Thương Mại

Áp dụng cho Ngành Tiếng Anh Thương Mại

Học kỳ Thực hiện (Ngành Tiếng Anh Thương Mại)

8

Giới thiệu

Sinh viên năm cuối tùy theo năng lực và điều kiện để làm khóa luận có thể được giao thực hiện một đề tài dưới sự hướng dẫn của một giáo viên có kinh nghiệm được khoa chấp thuận. Sinh viên phải tuân thủ các yêu cầu và quy trình thực hiện một khóa luận, từ việc chọn đề tài, thiết kế đề cương nghiên cứu, phương pháp thu thập và xử lý dữ liệu, cũng như trình bày khóa luận. Qua học phần này, sinh viên sẽ rèn luyện được kỹ năng nghiên cứu độc lập, sưu tầm tài liệu cũng như kỹ năng phân tích, tổng hợp và tư duy phê phán.

Mục tiêu

Mục tiêu                             Mô tả         
G1 Kiến thức về cấu trúc, yêu cầu về nội dung và hình thức cũng như quy trình khi thực hiện một khóa luận ở bậc đại học.
G2 Kỹ năng thu thập, phân tích, giải thích, lập luận, và diễn đạt liên quan đến việc hoàn thành một bài tập NCKH.
G3 Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả có liên quan đến hình thành kết cấu, diễn đạt nội dung liên quan đến đề tài khóa luận.
G4 Kỹ năng thiết kế đề cương chi tiết, bảng câu hỏi/ phỏng vấn, và hoàn thảnh bài nghiên cứu khoa học hoàn chỉnh ở cấp bậc đại học

Chuẩn Đầu ra

Chuẩn
đầu  ra 
                                        Mô tả
G1

Trình bày được cấu trúc của một bài khóa luận, quy trình tiến hành.
Triển khai khóa luận với ý tưởng và văn phong học thuật phù hợp cùng với bảng biểu cần thiết theo yêu cầu đặt ra. 

G2 Xác định đề tài và phạm vi và phương pháp nghiên cứu phù hợp với yêu cầu của khóa luận ở bậc đại học
Trích dẫn, tóm tắt, xây dựng tài liệu tham khảo theo chuẩn APA và thực hiện việc viết khóa luận theo yêu cầu đặt ra.
G3 Làm  việc  độc  lập,  hoặc  theo  nhóm  để  thảo  luận  và giải quyết các vấn đề phát sinh trong khi thực  hiện khóa luận
Thuyết trình trước đám đông.
G4 Nhận thức được vai trò tiếng Anh trong hoạt động nghiên cứu khoa học.
Xác định được mục tiêu và đề ra phương án phù hợp để đạt hiệu quả cao trong việc nghiên cứu khoa học.
Thiết kế được quy trình viết khóa luận.
Thực hiện đúng qui trình viết khóa luận.
Phân loại được các công cụ công nghệ để có thể sự dụng hợp lý trong hoạt động viết và trình bày khóa luận.

Tài liệu

Cooper, D. R & Schindler P. S. (2014). Business Research Methods (12nd ed). Mc Graw Hill International Edition.

Kennedy, X. J., Kennedy, D. M., & Muth, M. F. (1990). The Bedford Guide for College Writers (7th ed.). “Writer’s Research Manual”. pp. 545-663.

Seliger, H. & Shohamy, E. (1990). Second Language Research Methods. London: OUP.

Starks, R. (2003). Skills Success in 20 Minutes a Day. New York: Learning Express.

Weinbach, R & Grinnech, R. (1995). Statistics for Social Workers (3rd ed.). London: Longman

Kiểm tra & Đánh giá

Môn học sử dụng phương thức đánh giá liên tục trong quá trình học. Sinh viên được đánh giá cụ thể qua các hình thức như sau: 

Bài tập Tỉ trọng
Nội dung và phương pháp 25%
Hình thức và bố cục 25%
Trình bày trước hội đồng/Trả lời câu hỏi của hội đồng 25%
Báo cáo khoa học/Đề tài được ứng dụng đã được nơi ứng dụng đồng ý bằng văn bản về việc chuyển giao, triển khai kết quả nghiên cứu 25%