THỰC TẬP
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Môn Tiên quyết
Giảng viên Phụ trách
Trình độ
Chương trình
Ngôn ngữ Giảng dạy
Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh
Đối với Ngành Sư Phạm Anh
Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)
Giới thiệu
Học phần này cung cấp cho sinh viên năm 4 cơ hội kiến tập và thực hành giảng dạy tiếng Anh qua đó có được kinh nghiệm thực tế giảng dạy môn tiếng Anh. Trong học phần này sinh viên sẽ có cơ hội quan sát lớp học thực tế, tiến hành soạn bài giảng, thực tập giảng dạy trước nhóm (micro-teaching), thực hành giảng dạy trong môi trường cụ thể, qua đó biết cách quản lí lớp học một cách hiệu quả. Ngoài ra, sinh viên cũng còn được tạo thêm cơ hội để thực hành giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành.
Mục tiêu
Mục tiêu | Mô tả |
G1 | Nắm bắt nhu cầu nhận thức và tình cảm của người học, tạo lập được môi trường học tập phù hợp, cũng như tiến hành các hoạt động phù hợp nhằm đáp ứng các nhu cầu đó. |
G2 | Có khả năng chiêm nghiệm và học tập kinh nghiệm từ thực tế giảng dạy của mình, áp dụng linh hoạt các quan điểm và phương pháp dạy-học ngoại ngữ vào tình huống cụ thể cũng như vận dụng các công cụ và kỹ thuật phù hợp nhằm đánh giá kết quả và nhu cầu của người học |
G3 | Có khả năng tạo lập quan hệ chuyên môn giữa sinh viên thực tập, giáo viên hướng dẫn, giáo viên phụ trách môn học |
G4 | Có kỹ năng soạn và triển khai giáo án phù hơp với phương pháp, chiến lược giảng dạy nhằm đáp ứng nhu cầu của người học trong giờ thực tập |
Chuẩn Đầu ra
Chuẩn đầu ra | Mô tả |
G1 | Nắm bắt đặc trưng, tâm lý của người học và biết cách quản lý một lớp học ngoại ngữ. Hiểu rõ checklist đánh giá giảng dạy khi dự giờ giáo viên và giáo sinh Hiểu và vận dụng được các lý thuyết giảng dạy các yếu tố ngôn ngữ và kỹ năng tiếng Anh vào thực tế giảng dạy |
G2 | Đánh giá chính xác giờ giảng của giáo viên và giáo sinh. Có khả năng triển khai giờ dạy tiếng Anh theo đường hướng giao tiếp Vận dụng và kết hợp tốt ngôn ngữ trong lớp học để đạt được mục tiêu của giờ học bên cạnh các thuật ngữ và khái niệm liên quan đến phương pháp giảng dạy tiếng Anh Có khả năng chiêm nghiệm các hoạt động dạy-học để tự phát triển chuyên môn và nghiệp vụ giảng dạy cũng như mời gọi và tiếp nhận các phản hồi của giáo sinh, giáo viên phụ trách lớp và giáo viên hướng dẫn |
G3 | Có kỹ năng phối hợp, làm việc nhóm trong khi thiết kế giáo án và giảng thử |
G4 | Thiết kế được giáo án giảng dạy tiếng Anh đúng phương pháp với đầy đủ các bài tập khởi động, hoạt động giảng dạy chính, hoạt động kết thúc bài giảng cho các kỹ năng (sản sinh và tiếp nhận) phù hợp với mục đích, yêu cầu của bài học |
Tài liệu
- Sách, giáo trình chính:
Harmer, J. (2008). The Practice of Language Teaching (5th ed). London: Longman.
- Sách tham khảo:
1. Harmer, J. (2000). Teach English (5th ed). London: Longman
2. Larsen-Freeman, D. (2000). Techniques and Principles in Language Teaching. London: OUP
3. Mathews, A. et al. (1991). At the Chalkface: Practical Techniques in Language Teaching. Melbourne: Edward Arnold
Kiểm tra & Đánh giá
Hình thức KT | Tỷ trọng |
Dự giờ (của giáo sinh và giáo viên) | 20% |
Thực hành giảng dạy | 50% |
Phản ảnh giờ học | 20% |
Bản tự phản ảnh | 10% |
- 1 view