Tên Môn học

TIẾNG ANH THƯ TÍN THƯƠNG MẠI

Mã Môn học

ENBC330537

Số tín chỉ

3

Trình độ

Ngôn ngữ Giảng dạy

Đối với Ngành Tiếng Anh Thương Mại

Áp dụng cho Ngành Tiếng Anh Thương Mại

Học kỳ Thực hiện (Ngành Tiếng Anh Thương Mại)

4

Giới thiệu

Học phần này cung cấp cho người học kiến thức, vốn từ vựng chuyên ngành thương mại, văn phong, cấu trúc của một bức thư thương mại, cấu trúc ngữ pháp và thuật ngữ liên quan đến thư từ giao dịch trong lĩnh vực thương mại như: e-mail, thư hỏi hàng và trả lời, thư báo giá, thư chào hàng, thư đặt hàng và thư liên quan đến việc thực hiện đơn đặt hàng, thư khiếu nại… Học phần này cũng giúp sinh viên hình thành và phát triển kỹ năng giao tiếp thông qua các loại thư tín trong lĩnh vực thương mại.

Mục tiêu

Mục tiêu Mô tả
G1

Thuật ngữ, cấu trúc và văn phong của một bức thư thương mại, củng cố và phát triển các kỹ năng tiếng Anh cần thiết trong môi trường thương mại.

G2

Kỹ năng giao tiếp thông qua thư tín giúp sinh viên có thể đọc, hiểu, dịch và soạn thảo được các loại thư trong hoạt động kinh doanh thương mại như hỏi hàng, chào hàng, đặt hàng, thanh toán, vận tải, bảo hiểm, khiếu nại, v.v…

G3

Kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp.

G4

Khả năng vận dụng kiến thức tiếng Anh và kiến thức về thương mại để soạn thảo hợp đồng thương mại

Chuẩn Đầu ra

Chuẩn đầu ra Mô tả
G1

Phân biệt các loại thư từ và các phần cơ bản của một bức thư thương mại
Phân biệt được cách sử dụng các cấu trúc, thuật ngữ trong từng trường hợp cụ thể

G2

Đọc hiểu, tóm tắt và dịch các loại thư từ giao dịch thương mại bằng tiếng Anh
Viết các loại thư từ giao dịch trong thương mại

G3

Thảo luận, bàn bạc và phân việc trong nhóm để tham gia các hoạt động học tập
Phát triển kỹ năng giao tiếp thông qua thư tín qua các hoạt động học tập trên lớp và bài tập thực hành ở nhà

G4

Nhận thức được vai trò của tiếng Anh và thương mại trong thời đại toàn cầu hóa

Tài liệu

Ashley, A. (2002). A handbook of commercial correspondence (2nd ed.). Oxford University Press.

Nguyen, T. D. (2010). The Language of business correspondence in English (6th ed.). Labour and Social Affairs Publishing House.

Gartside, L., Taylor, S. (1996). Complete book of modern business letters (International Student Edition). Longman Group UK Limited.

Littlejohn, A. (2000). Company to company: A communicative approach to business correspondence in English. Cambridge University Press.

Lougheed, L. (2003). Business correspondence: A guide to everyday writing. Longman.

Longman dictionary of contemporary English. (2003). Pearson Education Limited.

Seglin, J. L., Coleman, E. (2002). The AMA handbook of business letters. AMACOM.

Kiểm tra & Đánh giá

Hình thức Tỉ trọng
Portfolio 30%
Kiểm tra 20%
Thi cuối kỳ 50%