QUÁ TRÌNH HỌC TẬP
- Tiến sĩ tại Victoria University of Wellington, New Zealand (2020)
- Nghiên cứu "Quá trình phát triển tư duy của giáo viên từ giai đoạn thực tập sư phạm đến những năm đầu giảng dạy thực tế"
- Thạc sĩ TESOL tại ĐH Mở TPHCM (2011)
- Nghiên cứu "Năng lực tự học của sinh viên đại học"
- Cử nhân TESOL tại ĐH Nông Lâm TPHCM (2011)
GIẢNG DẠY
- Giáo dục Ngôn ngữ Anh:
- sinh viên quốc tế, tại ĐH Victoria Wellington, New Zealand
- quan chức chính phủ đến từ Thái Lan, các nước Châu Phi, Palestine, học tại New Zealand
- hiệu trưởng và giáo viên từ Ả-rập-Xê-út (Saudi Arabia), học tại New Zealand
- sinh viên đại học, cao đẳng, tại Việt Nam
- Giáo dục Ngôn ngữ Việt
- Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, học tại New Zealand
- Phó đại sứ New Zealand tại Việt Nam, học tại New Zealand
- Giáo viên đến từ Mỹ và U-crai-na (Ukraina), học tại Việt Nam
- Đào tạo giáo viên
- Đào tạo và nghiên cứu về đào tạo giáo viên tiếng Anh
- Đào tạo kỹ năng mềm
- Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng tự học
- Sinh viên, giáo viên, nhân viên chính phủ, tại Việt Nam và New Zealand
- Thiết kế chương trình đào tạo
- Thiết kế tài liệu dạy-học tiếng Anh
- Quản lý giáo dục
- Giám sát tổ chức và trưởng coi thi kỳ thi IELTS tại ĐH Victoria Wellington, New Zealand
- Thành lập và quản lý công ty giáo dục, tại Việt Nam
- Quản lý trung tâm ngoại ngữ, tại Việt Nam
- Quảng lý các chương trình tiếng Anh, tại Việt Nam
- Giáo dục hoạt động cộng đồng
- Thành lập và quản lý Nhóm kịch - từ thiện - giáo dục cộng đồng, tại Việt Nam (2010-nay)
- Tham gia tổ chức hội thảo hàng tuần tại Trường (school), tại ĐH Victoria Wellington, New Zealand
LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU
- Teacher education, teacher professional development
- Đào tạo giáo viên, phát triển nghề nghiệp của giáo viên
- Teacher thinking development, teacher cognition, teacher reflection
- Phát triển tư duy của giáo viên
- Teacher leadership, teacher identity
- Khả năng lãnh đạo của giáo viên
- Critical thinking, teachers' critical thinking
- Tư duy phản biện
- Teacher and learner autonomy
- Khả năng tự học của người học và người dạy
- Teaching and learning theories and methodologies
- Lý thuyết và phương pháp dạy và học
- Research philosophy & methodology
- Triết lý trong nghiên cứu khoa học
- Phương pháp nghiên cứu khoa học
- Exploratory approach in research (minimising pre-conception and reality controlling)
- Phương pháp nghiên cứu mang tính khám phá và tôn trọng thực tế, không dựa vào các mô hình lý thuyết sẵn có mà áp đặt lên thực tế
- 1 view