THỰC HÀNH GIẢNG DẠY
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Môn Tiên quyết
Giảng viên Phụ trách
Trình độ
Chương trình
Ngôn ngữ Giảng dạy
Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh
Đối với Ngành Sư Phạm Anh
Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)
Giới thiệu
Học phần này giúp cho sinh viên năm ba, chuyên ngành Sư phạm Tiếng Anh kỹ thuật của trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP HCM hệ thống hóa kiến thức về dạy và học ngôn ngữ, cách tiếp cận phương pháp luận trong giảng dạy ngôn ngữ, quản lý lớp học, cách dạy các thành phần ngôn ngữ và kỹ năng ngôn ngữ. Trong học phần này sinh viên có thể ứng dụng những phương pháp giảng dạy trong quá trình thực hành giảng dạy theo nhóm. Học phần còn tạo cơ hội cho sinh viên quan sát lớp học, thực hành soạn bài giảng và biết cách quản lý lớp có hiệu quả. Bên cạnh hoạt động tập giảng, sinh viên cũng nhận được phản hồi từ bạn cùng lớp và nhận xét của giảng viên nhằm rút kinh nghiệm cho bản thân để có được những tiết dạy tốt hơn trong tương lai.
Mục tiêu
Mục tiêu | Mô tả |
---|---|
G1 |
Kiến thức về dạy và học ngôn ngữ, cách tiếp cận phương pháp luận trong giảng dạy ngôn ngữ, quản lý lớp học, phương pháp dạy các thành phần ngôn ngữ và kỹ năng ngôn ngữ. |
G2 |
Kỹ năng quản lý lớp, giảng dạy từ vựng, ngữ pháp và phát âm và ứng dụng được các bước lên lớp khi giảng dạy các kỹ năng nghe nói đọc viết. |
G3 |
Kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp. |
G4 |
Có khả năng hình thành ý tưởng, thiết kế triển khai và vận dụng kiến thức, công nghệ mới trong giảng dạy tiếng Anh. |
Chuẩn Đầu ra
Mô tả (Sau khi học xong môn học này, người học có thể) |
ELO(s) /PI(s) |
TĐNL |
|
CLO1 |
Phân loại thuật ngữ về dạy và học ngôn ngữ, phân tích và đánh giá cách thức quản lý lớp học, các phương pháp giảng dạy thành phần ngôn ngữ và kỹ năng ngôn ngữ |
PI 3.3 |
4 |
CLO2 |
Thiết kế giáo án để giảng dạy thành phần và kỹ năng ngôn ngữ, thiết kế bài giảng có ứng dụng công nghệ thông tin |
PI 5.1 |
5 |
CLO3 |
Thực hiện các kỹ thuật quản lý lớp học, triển khai các hoạt động giảng dạy và các bước trong quy trình giảng dạy từ vựng, ngữ pháp, và các kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết trong các buổi tập giảng |
PI 6.4 |
2 |
CLO4 |
Đánh giá sự phù hợp của hoạt động và tài liệu giảng dạy với mục tiêu giảng dạy và đối tượng người học |
PI 7.1 |
4 |
CLO5 |
Nhận xét bài tập giảng của bản thân và người khác |
PI 7.3 |
4 |
CLO6 |
Vận dụng và đánh giá kỹ năng giao tiếp khi thực hành giảng dạy. |
PI 8.1 |
4 |
CLO7 |
Vận dụng kỹ năng làm việc nhóm |
PI 9.1 |
4 |
CLO8 |
Xử lý các tình huống sư phạm khi thực hành giảng dạy |
PI 11.2 |
2 |
Tài liệu
Giáo trình chính
Parrish, B. (2019). Teaching Adult English Language Learners: A Practical Introduction (2nd ed.). Cambridge University Press.
Tài liệu tham khảo
Harmer, J. (2015). The practice of English language teaching (5th ed.). Pearson Education ESL.
Brown, H. D. (2014). Principles of language learning and teaching (6th ed.). Allyn & Bacon.
Brown, H. D. & Lee, H. (2015). Teaching by principles: An interactive approach to language pedagogy (4th ed.). Pearson Education.
Larsen-Freeman, D. (2006). Techniques and principles in language teaching. Oxford University Press.
Richards, J.C. & Rodgers, T. S. (2014). Approaches and methods in language teaching (3rd ed.). Cambridge University Press.
Ur, P. (2012). A course in language teaching. Cambridge University Press.
Websites
http://www1.oup.co.uk/elt/magazine
http://uk.cambridge.org/elt/newsletter
http://www.onestopenglish.com
Kiểm tra & Đánh giá
Nội dung |
CLOs |
TĐNL |
PP đánh giá |
Công cụ đánh giá |
Tỉ lệ (%) |
|
Đánh giá quá trình |
50 |
|||||
Lần 1 |
Nhận xét bài tập giảng |
CLO4, CLO5 |
4 |
Phiếu dự giờ |
Phiếu chấm điểm |
10 |
Lần 2 |
Giáo án |
CLO1, CLO2, CLO7 |
4,5,4 |
Giáo án |
Rubric |
10 |
Lần 3 |
Tập giảng trên lớp |
CLO3, CLO6, CLO7, CLO8 |
3 |
Phiếu dự giờ |
Rubric |
10 |
Lần 4 |
Tập giảng trực tuyến |
CLO3, CLO6, CLO7, CLO8 |
3 |
Phiếu dự giờ |
Rubric |
10 |
Lần 5 |
Nhật kí giảng dạy |
CLO4, CLO5 |
4 |
Tiểu luận |
Phiếu chấm điểm |
10 |
Tiểu luận |
50 |
|||||
|
Porfolio |
CLO1, CLO3, CLO4, CLO5, CLO6 |
2,4 |
Tiểu luận |
Phiếu chấm điểm |
|
- 1 view