PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY TIẾNG ANH 1
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Môn Tiên quyết
Trình độ
Chương trình
Ngôn ngữ Giảng dạy
Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh
Đối với Ngành Sư Phạm Anh
Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)
Giới thiệu
Học phần này cung cấp cho sinh viên năm thứ ba ngành tiếng Anh kỹ thuật ĐHSPKT kiến thức cơ bản về phương pháp giảng dạy tiếng Anh. Cụ thể, sinh viên được học về vị trí và vai trò của ngôn ngữ Anh trong thế giới ngày nay, lịch sử phương pháp giảng dạy tiếng Anh, các phương pháp và kỹ thuật được sử dụng trong giảng dạy tiếng Anh, vai trò của giáo viên tiếng Anh và phân tích các yếu tố liên quan đến người học. Các bài học trên giúp sinh viên có được cái nhìn khá toàn diện về môn Phương Pháp Giảng Dạy.
Mục tiêu
Mục tiêu |
Mô tả (Học phần này trang bị cho sinh viên:) |
G1 |
Hiểu được vai trò của ngôn ngữ Anh, các đối tượng của quá trình dạy |
G2 |
Phân tích được các yếu tố liên quan đến ngôn ngữ, người học, vai trò |
G3 |
Có khả làm việc nhóm và giao tiếp hiệu quả |
G4 |
Có khả năng thiết kế các hoạt động theo các phương pháp giảng dạy |
Chuẩn Đầu ra
Chuẩn đầu ra học phần |
Mô tả (Sau khi học xong môn này, người học có thể:)
|
|
G1 |
G1.1 |
Hiểu được vị trí và tầm quan trọng của Tiếng Anh trên phạm vi toàn thế giới và nắm được lịch sử giảng dạy Tiếng Anh |
G1.2 |
Hiểu được các khái niệm và thành phần cơ bản của ngôn ngữ |
|
G1.3 |
Hiểu được đặc điểm của các đối tượng của quá trình dạy-học Tiếng Anh |
|
G1.4 |
Nắm được các yếu tố về ngữ cảnh của lớp học tiếng Anh |
|
G1.5 |
Nắm được các yếu tố về ngữ cảnh của lớp học tiếng Anh |
|
G2 |
G2.1 |
Phân biệt được các phương pháp giảng dạy Tiếng Anh và xác định được phương pháp dạy phù hợp trong tình huống cụ thể |
G2.2 |
Phân tích đúng các đối tượng người học khác nhau |
|
G2.3 |
Xác định các vai trò khác nhau của giáo viên trong tình huống cụ thể |
|
G3 |
G3.1 |
Có khả năng làm việc nhóm hiệu quả |
G3.2 |
Nhận thức đúng vai trò của Tiếng Anh và việc dạy-học Tiếng Anh trong thời kỳ hội nhập |
Tài liệu
- Giáo trình chính:
1. Harmer, J. 2007.The Practice of English Language Teaching. 4th Edition. London. Pearson Education.
- Tài liệu tham khảo:
- Brown, H. D. 2000. Principles of Language Learning and Teaching. 4th edition. Essex: Longman.
- Brown, H. D. 2001. Teaching by Principles: An Interactive Approach to Language Pedagogy. 2nd edition. Essex: Longman. (Chapters 2-4; pp. 13-71)
- Larsen-Freeman, D. 2006. Techniques and Principles in Language Teaching. Oxford: Oxford University Press.
- Richards, J.C.& Rodgers, T. S. 2001. Approaches and Methods in Language Teaching. 2nd edition. Cambridge: Cambridge University Press..
- Ur, P. 1999. A Course in Language Teaching. Cambridge. Cambridge University Press.
Websites:
- http://www1.oup.co.uk/elt/magazine
- http://uk.cambridge.org/elt/newsletter
- http://www.onestopenglish.com
Kiểm tra & Đánh giá
Hình thức KT & ĐG | Tỉ lệ (%) |
Chuyên cần | 10 |
Bài kiểm tra giữa kì | 40 |
Bài kiểm tra cuối kì | 50 |
- 1 view