Tên Môn học

NGHE-NÓI TRÌNH ĐỘ TRÊN TRUNG CẤP

Mã Môn học

LISP340335

Số tín chỉ

4

Trình độ

Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh

Đối với Ngành Sư Phạm Anh

Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)

3

Áp dụng Ngành Biên Phiên Dịch

Đối với Ngành Biên Phiên Dịch

Học kỳ Thực hiện (Ngành Biên Phiên Dịch)

3

Đối với Ngành Tiếng Anh Thương Mại

Áp dụng cho Ngành Tiếng Anh Thương Mại

Học kỳ Thực hiện (Ngành Tiếng Anh Thương Mại)

3

Giới thiệu

Học phần Nghe-Nói trình độ trên trung cấp được thiết kế nhằm giúp sinh viên đạt được năng lực nghe nói tiếng Anh ở trình độ cận trên trung cấp (B1+). Cụ thể, sinh viên có thể nghe hiểu các bài phát thanh và các bài giảng ngắn, đồng thời ghi chú khi nghe, sau đó thảo luận hoặc tranh luận về các vấn đề được đề cập trong bài nghe. Thông qua các hoạt động dựa trên nhiệm vụ và phương pháp dạy lấy người học làm trung tâm, sinh viên đồng thời phát triển các kỹ năng như suy luận, phân tích, tổng hợp, giải quyết tình huống, cá nhân hóa, phân biệt ngôn ngữ, làm bài thi, làm việc nhóm, tư duy phê phán và kỹ năng học ngoại ngữ, giúp người học thành công trong môi trường đại học và trong cuộc sống sau này. Các chủ đề đa dạng giúp sinh viên hình thành thái độ có chọn lọc và mang tính xây dựng đối với các giá trị về học thuật lẫn kinh tế - xã hội.

Mục tiêu

Mục tiêu

Mô tả

G1

Kiến thức nền và vốn từ vựng về các chủ đề học thuật, khoa học – xã hội ít quen thuộc; kiến thức chuyên môn về các kiểu mẫu phát âm, các chiến thuật trước và trong khi nghe, các chiến thuật giao tiếp và các chức năng ngôn ngữ ở trình độ cận trên trung cấp.

G2

Có khả năng dự đoán trước khi nghe, nghe lấy ý chính, chi tiết, ghi chú, tóm tắt bài về các chủ đề học thuật, khoa học – xã hội ít quen thuộc ở trình độ cận trên trung cấp.

G3

Kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả.

Chuẩn Đầu ra

Chuẩn đầu ra

Mô tả

G1

Mở rộng vốn kiến thức cơ bản về khoa học xã hội và nhân văn và khoa học tự nhiên thông qua nội dung các bài nghe và luyện tập nói.

Phân biệt được các chiến thuật nghe và giao tiếp ở trình độ cận trên trung cấp.

Giải thích được các từ vựng về các chủ đề khoa học – xã hội ít quen thuộc và mang tính học thuật ở trình độ cận trên trung cấp để nghe hiểu và giao tiếp

Nhận diện được các kiểu mẫu phát âm thông dụng ở trình độ cận trên trung cấp.

G2

Vận dụng các chiến thuật nghe (dự đoán trước khi nghe, nghe lấy ý chính, chi tiết, ghi chú, tóm tắt bài) ở trình độ cận trên trung cấp.

Vận dụng chiến thuật giao tiếp, các từ vựng liên quan đến chủ đề khoa học – xã hội ít quen thuộc và mang tính học thuật để giao tiếp hiệu quả ở trình độ cận trên trung cấp

Phát âm chính xác, phát triển ngữ điệu – thanh điệu trong thực hành nói và trong thực tế giao tiếp ở trình độ cận trên trung cấp.

Phát triển sự chủ động trong học tập và làm việc.

G3

Thực hành và củng cố kỹ năng làm việc nhóm

Thực hành và củng cố kỹ năng thuyết trình và sự tự tin trong việc nói chuyện trước công chúng.

Tài liệu

 

Giáo trình chính: 
Boyle, M., & Kisslinger, E. (2018).  Skillful Listening & Speaking (2nd edition) Student 
Book Level 3.  London: Macmillan.
Tài liệu tham khảo: 
Solorzano, H. S., Jenifer, P. L., & Schmidt, J. P. L. (2008). North Star: Listening and 
Speaking 4 (3rd ed.). New York: Pearson Longman.

Freire, R., & Jones, T. (2011). Q: Skills for Success 4 Listening & Speaking. 
Oxford: Oxford University Press.

 

Kiểm tra & Đánh giá

Môn học sử dụng phương thức đánh giá liên tục trong quá trình học. Sinh viên được đánh giá cụ thể qua các bài tập như sau: 

Bài tập

Tỉ trọng

Bài tập

30%

Các bài kiểm tra

20%

Thi cuối kỳ

50%