KIỂM TRA VÀ ĐÁNH GIÁ
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Môn Tiên quyết
Giảng viên Phụ trách
Trình độ
Chương trình
Ngôn ngữ Giảng dạy
Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh
Đối với Ngành Sư Phạm Anh
Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)
Giới thiệu
Học phần này dành cho sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh năm thứ 4 tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM. Học phần này được thiết kế nhằm cung cấp cho người học một số kiến thức liên quan đến đánh giá kỹ năng sử dụng ngôn ngữ của người học ngoại ngữ. Trong khóa học này, sinh viên được giới thiệu một số kỹ thuật khác nhau để đánh giá năng lực của người học ngoại ngữ cả về 4 kỹ năng và sự thành thạo về phát âm, ngữ pháp, và từ vựng tiếng Anh. Các dạng đề thi khác nhau sẽ được trình bày ngắn gọn để minh họa.
Mục tiêu
Mục tiêu |
Mô tả |
G1 |
Hiểu được các khái niệm cơ bản về kiểm tra – đánh giá và tác động qua lại giữa việc dạy – học và kiểm tra – đánh giá |
G2 |
Có khả năng chọn lựa dạng thức kiểm tra, thiết kế bài kiểm tra, và thực hiện quy trình đánh giá người học trong một bối cảnh xác định |
G3 |
Có kỹ năng phối hợp khi thiết kế bài kiểm tra và thực hiện quy trình đánh giá kết quả học tập |
G4 |
Có khả năng thiết kế và thực hiện quy trình kiểm tra – đánh giá phù hợp với yêu cầu chuyên môn, chương trình đào tạo, và nguồn lực của nơi công tác |
Chuẩn Đầu ra
Chuẩn đầu ra HP |
Mô tả |
G1 |
Có thể giải thích được các khái niệm, chức năng cơ bản của kiểm tra – đánh giá kết quả học tập tiếng Anh cũng như tác động qua lại của kiểm tra – đánh giá và việc dạy – học Hiểu rõ các dạng thức kiểm tra – đánh giá Hiểu rõ các tiêu chuẩn và quy trình thiết kế một bài kiểm tra |
G2 |
Có khả năng chọn lựa loại hình kiểm tra phù hợp Có khả năng thiết kế và chấm các bài kiểm tra tiếng Anh đơn giản, đúng chuẩn mực, và theo yêu cầu của môn học Có tinh thần khách quan, trung thực khi thiết kế cũng như thể hiện kết quả kiểm tra, đánh giá môn học |
G3 |
Có kỹ năng làm việc nhóm khi phối hợp thiết kế bài kiểm tra các yếu tố ngôn ngữ và kỹ năng tiếng Anh Có khả năng tranh luận về loại hình bài kiểm tra cần thiết cho một kỹ năng tiếng Anh hoặc yếu tố ngôn ngữ nào đó |
G4 |
Có khả năng thiết kế bài kiểm tra, đánh giá người học theo đúng quy trình chuyên môn và mục tiêu chương trình đào tạo. Có khả năng thực hiện thành thạo các quy trình kiểm tra, đánh giá người học dựa trên nguồn lực hiện có ở nơi công tác |
Tài liệu
- Sách, giáo trình chính:
1. Hughes, A. 2003. Testing for Language Teachers. 2nd ed. Cambridge. CUP.
- Sách tham khảo:
1. Heaton, J. B. 1988. Writing English Language Tests. London. Longman Group
2. Madsen, H. 1983. Techniques in Testing. Oxford. OUP
Kiểm tra & Đánh giá
Đánh giá quá trình:
Hình thức đánh giá |
Tỉ trọng (%) |
Chuyên cần |
10 |
Bài tập nhóm |
40 |
Thi cuối kỳ:
Hình thức đánh giá |
Tỉ trọng (%) |
Thi cuối kỳ |
50 |
- 1 view