PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Giảng viên Phụ trách
Trình độ
Chương trình
Ngôn ngữ Giảng dạy
Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh
Đối với Ngành Sư Phạm Anh
Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)
Áp dụng Ngành Biên Phiên Dịch
Đối với Ngành Biên Phiên Dịch
Học kỳ Thực hiện (Ngành Biên Phiên Dịch)
Đối với Ngành Tiếng Anh Thương Mại
Áp dụng cho Ngành Tiếng Anh Thương Mại
Học kỳ Thực hiện (Ngành Tiếng Anh Thương Mại)
Giới thiệu
Đây là một khóa học hướng dẫn sinh viên cách thực hiện nghiên cứu khoa học và viết báo cáo trong lĩnh vực giảng dạy Tiếng Anh. Khóa học cung cấp kiến thức về các loại hình xuất bản phổ biến và quy trình chi tiết khi thực hiện một nghiên cứu, gồm các bước như xác định mục tiêu nghiên cứu, tổng quan tài liệu, thiết kế phương pháp thu thập dữ liệu, lên kế hoạch thu dữ liệu, phân tích kết quả nghiên cứu và đưa ra kết luận. Ngoài ra, sinh viên được luyện tập để cải thiện kỹ năng viết đề cương nghiên cứu, phân tích dữ liệu, nắm vững đạo đức khoa học và cách thức viết báo cáo học thuật, cũng như các kỹ năng cần thiết để giúp sinh viên trở thành một nhà nghiên cứu trong tương lai. Khóa học cũng phát triển tính độc lập của sinh viên trong các hoạt động nghiên cứu trong cộng đồng học thuật.
Mục tiêu
Mô tả | |
---|---|
G1 | Kiến thức lý thuyết về các loại phương pháp nghiên cứu |
G2 | Kỹ năng thực hành về thu thập dữ liệu, phân tích dữ liệu, trình bày dữ liệu và viết tổng quan nghiên cứu |
G3 | Hợp tác làm việc nhóm trong toàn bộ quy trình nghiên cứu |
Chuẩn Đầu ra
CLOs |
Mô tả (Sau khi học xong môn học này, người học có thể) |
ELO(s) /PI(s) |
TĐNL |
CLO1 |
Xác định được bố cục của một bài báo cáo khoa học |
PI 6.5 |
2 |
CLO2 |
Đánh giá được chất lượng bài viết của các tài liệu học thuật |
PI 4.2 PI 10.1 |
5 2 |
CLO3 |
Hiểu được các phương pháp nghiên cứu khác nhau và quy trình thực hiện nghiên cứu |
PI 6.5 |
2 |
CLO4 |
Thực hiện được những nghiên cứu đơn giản, bao gồm hình thành câu hỏi nghiên cứu, lựa chọn phương pháp nghiên cứu và phương pháp thu thập dữ liệu, phân tích dữ liệu và viết báo cáo |
PI 6.5 |
2 |
CLO5 |
Trình bày báo cáo về nghiên cứu theo định dạng và quy tắc trích dẫn |
PI 4.3 |
5 |
CLO6 |
Làm việc nhóm và hợp tác làm nghiên cứu khoa học |
PI 4.1 |
5 |
Tài liệu
Giáo trình chính
Creswell, J. W., & Creswell, J. D. (2018). Research Design: Qualitative, Quantitative, and Mixed Methods Approaches. Sage Publications.
Hacker, D., & Sommers, N. (2014). The Bedford Handbook (9th ed.). Bedford.
Tài liệu tham khảo
Booth, W. C., Colomb, G. G., & Williams, J. M. (2008). The Craft of Research (3rd ed.). The University of Chicago Press.
Creswell, J. W. (2014). Research Design: Qualitative, Quantitative, and Mixed Methods Approaches (4th ed.). Sage Publications.
Hinton, P. R., McMurray, I., & Brownlow, C. (2004). SPSS Explained. Routledge.
Neuman, L. W. (2014). Social Research Methods: Qualitative and Quantitative Approaches (7th ed.). Pearson.
Starks, R. (2009). Writing Skills Success in 20 Minutes a Day (4th ed.). LearningExpress.
Kiểm tra & Đánh giá
STT |
Nội dung |
CLOs |
TĐNL |
Nội dung KT |
Tiêu chí Đánh giá |
Tỷ lệ |
1 |
Understand and identify the general organization of research reporting documents. |
CLO1 |
2 |
Bài so sánh đối chiếu |
Thang điểm |
5% |
2 |
Critique on the writing quality of academic documents. |
CLO2 |
4 |
Bài so sánh đối chiếu |
Thang điểm |
10% |
3 |
Understand different research types, approaches, and procedures. |
CLO3 |
2 |
Quiz |
|
15% |
4 |
Conduct simple studies, including research question construction, research design, instrument development, data analysis and interpretation, and finding reporting. |
CLO4 |
2 |
Bài kiểm tra Research proposal |
Thang điểm |
32% |
5 |
Present documents in line with conventional academic formatting and referencing styles. |
CLO5 |
5 |
Research proposal |
Thang điểm |
5% |
6 |
Work with colleagues on research project discussion and collaboration. |
CLO6 |
5 |
Research proposal |
Thang điểm |
3% |
- 1 view