Tên Môn học

KHÓA LUẬN

Mã Môn học

THES491438

Số tín chỉ

9

Trình độ

Chương trình

Ngôn ngữ Giảng dạy

Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh

Đối với Ngành Sư Phạm Anh

Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)

8

Giới thiệu

Khóa học giúp sinh viên nắm được quy trình thực hiện một bài luận văn tốt nghiệp, từ việc chọn đề tài, thiết kế đề cương nghiên cứu, phương pháp thu thập và xử lý dữ liệu theo phương pháp định tính và định lượng, cũng như cách trình bày luận văn. Qua học phần này, sinh viên sẽ rèn luyện được kỹ năng nghiên cứu độc lập, tổng quan tài liệu cũng như kỹ năng phân tích, tổng hợp và tư duy phản biện. Mỗi sinh viên thực hiện một nghiên cứu và viết luận văn với sự hướng dẫn của một giáo viên và kết quả cuối cùng sẽ được công nhận bởi Hội đồng chấm luận văn. Sinh viên cần phải bảo vệ luận văn trước Hội đồng. Cấu trúc của một bài luận văn thường gồm sáu phần: giới thiệu đề tài nghiên cứu và mục đích nghiên cứu, lịch sử nghiên cứu đề tài, phương pháp nghiên cứu, kết quả nghiên cứu, thảo luận kết quả nghiên cứu và đưa ra đề xuất.

Mục tiêu

Mục tiêu

Mô tả

G1

Kiến thức về cấu trúc, yêu cầu về nội dung và hình thức cũng như quy trình khi thực hiện một luận văn tốt nghiệp ở bậc đại học.

G2

Khả năng thu thập, phân tích, giải thích, lập luận, và diễn đạt

liên quan đến việc hoàn thành một bài tập NCKH.

G3

Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả có liên quan đến hình thành kết cấu, diễn đạt nội dung liên quan đến đề tài luận văn tốt nghiệp.

G4

Khả năng thiết kế đề cương chi tiết, bảng câu hỏi/ phỏng vấn, và hoàn thảnh bài nghiên cứu khoa học hoàn chỉnh ở cấp bậc đại học

Chuẩn Đầu ra

CLOs

Mô tả (Sau khi học xong môn học này, người học có thể)

ELO(s)

/PI(s)

TĐNL

CLO1

Xác định vấn đề nghiên cứu liên quan đến bối cảnh hoặc lý thuyết trong lĩnh vực giảng dạy Tiếng Anh

PI 11.1

3

CLO2

Phân tích các khái niệm liên quan đến việc thực hiện nghiên cứu

PI 4.2

6

CLO3

Thiết lập mục tiêu nghiên cứu và thiết kế câu hỏi nghiên cứu

PI 6.5

3

CLO4

Phân tích và đánh giá các tài liệu liên quan đến trọng tâm của bài nghiên cứu

PI 10.1

3

CLO5

Phát triển phương pháp nghiên cứu và phương pháp thu thập dữ liệu

PI 6.5

3

CLO6

Phân tích dữ liệu

PI 6.5

3

CLO7

Phân tích kết quả nghiên cứu

PI 6.5

3

CLO8

Đưa ra các đề xuất về lĩnh vực dạy và học Tiếng Anh

PI 10.1

3

CLO9

Áp dụng hình thức và văn phong học thuật trong bài báo cáo

PI 4.3

6

CLO10

Trình bày bài nghiên cứu trước cộng đồng chuyên môn

PI 4.3

6

Tài liệu

Tài liệu tùy thuộc vào đề tài lựa chọn của sinh viên. Sinh viên cần tìm kiếm, xem xét các nghiên cứu có liên quan đến đề tài nghiên cứu của mình và thảo luận với giáo viên hướng dẫn để có hướng nghiên cứu cụ thể. Sinh viên cũng cần nghiên cứu sâu hơn về đề tài nghiên cứu của mình bằng cách tham khảo các công trình nghiên cứu của các chuyên gia trong lĩnh vực.

  • Annual Review of Applied Linguistics
  • International Journal of Applied Linguistics
  • International Review of Applied Linguistics
  • Language Learning & Technology
  • Language Teaching
  • Studies in Second Language Acquisition
  • The Canadian Modern Language Review
  • Applied Linguistics
  • Language Learning
  • Language Teaching Research
  • Second Language Research
  • System
  • TESOL Quarterly
  • The Modern Language Journal

Kiểm tra & Đánh giá

TT

Nội dung

CLOs

TĐNL

PP đánh giá

Công cụ đánh giá

Tỉ lệ (%)

1

Xác định vấn đề nghiên cứu liên quan đến bối cảnh hoặc lý thuyết trong lĩnh vực giảng dạy Tiếng Anh

CLO1

3

Khóa luận

Phiếu đánh giá

10

2

Phân tích các khái niệm liên quan đến việc thực hiện nghiên cứu

CLO2

6

Khóa luận

Phiếu đánh giá

10

3

Thiết lập mục tiêu nghiên cứu và thiết kế câu hỏi nghiên cứu

CLO3

3

Khóa luận

Phiếu đánh giá

10

4

Phân tích và đánh giá các tài liệu liên quan đến trọng tâm của bài nghiên cứu

CLO4

3

Khóa luận

Phiếu đánh giá

10

5

Phát triển phương pháp và công cụ nghiên cứu

CLO5

3

Khóa luận

Phiếu đánh giá

10

6

Phân tích dữ liệu

CLO6

3

Khóa luận

Phiếu đánh giá

10

7

Phân tích kết quả nghiên cứu

CLO7

3

Khóa luận

Phiếu đánh giá

10

8

Đưa ra các đề xuất về lĩnh vực dạy và học Tiếng Anh

CLO8

3

Khóa luận

Phiếu đánh giá

10

9

Áp dụng hình thức và văn phong học thuật trong bài báo cáo

CLO9

6

Khóa luận

Phiếu đánh giá

10

10

Trình bày bài nghiên cứu trước cộng đồng chuyên môn

CLO10

6

Thuyết trình

Phiếu đánh giá

10