KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Môn Tiên quyết
Giảng viên Phụ trách
Trình độ
Chương trình
Ngôn ngữ Giảng dạy
Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh
Đối với Ngành Sư Phạm Anh
Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)
Giới thiệu
Học phần này được thiết kế dành cho sinh viên năm 4 chuyên ngành Tiếng Anh tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM. Học phần này nhằm cung cấp cho người học một số kiến thức cơ bản liên quan đến kiểm tra và đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ của người học ngoại ngữ. Ngoài ra, sinh viên còn được giới thiệu một số phương pháp và kỹ thuật khác nhau để đánh giá năng lực ngoại ngữ của người học về 4 kỹ năng và sự thành thạo về phát âm, ngữ pháp, và từ vựng tiếng Anh, cũng như phát triển tư duy phản biện. Các dạng đề thi khác nhau được trình bày ngắn gọn để minh họa cho nội dung lý thuyết.
Mục tiêu
Mục tiêu |
Mô tả |
G1 |
Khái niệm cơ bản về kiểm tra – đánh giá và tác động qua lại giữa việc dạy – học và kiểm tra – đánh giá |
G2 |
Khả năng chọn lựa dạng thức kiểm tra, thiết kế bài kiểm tra, và thực hiện quy trình đánh giá người học trong một bối cảnh xác định |
G3 |
Kỹ năng phối hợp khi thiết kế bài kiểm tra và thực hiện quy trình đánh giá kết quả học tập |
G4 |
Khả năng thiết kế và thực hiện quy trình kiểm tra – đánh giá phù hợp với yêu cầu chuyên môn, chương trình đào tạo, và nguồn lực của nơi công tác |
Chuẩn Đầu ra
CLOs |
Mô tả (Sau khi học xong môn học này, người học có thể) |
ELO(s) /PI(s) |
TĐNL |
CLO1 |
Hiểu được các khái niệm, thuật ngữ và nguyên tắc về kiểm tra đánh giá |
PI 5.3 |
1 |
CLO2 |
Xác định được các loại bài kiểm tra ngôn ngữ khác nhau |
PI 5.3 |
2 |
CLO3 |
Đánh giá được các bài kiểm tra năng lực ngoại ngữ |
PI 11.3 |
3 |
CLO4 |
Thiết kế bài kiểm tra cho một thành tố ngôn ngữ hoặc một kỹ năng ngôn ngữ |
PI 5.3 |
5 |
Tài liệu
Giáo trình chính
Fulcher, G. (2013). Practical Language Testing. Routledge.
Hughes, A. (2003). Testing for Language Teachers (2nd ed.). Cambridge University Press.
Tài liệu tham khảo
Fulcher, G., & Davidson, F. (2007). Language Testing and Assessment: An Advanced Resource Book. Routledge.
Solano-Flores, G. (2016). Assessing English Language Learners: Theory and Practice. Routledge.
Kiểm tra & Đánh giá
TT |
Nội dung |
CLOs |
TĐNL |
PP đánh giá |
Công cụ đánh giá |
Tỉ lệ (%) |
Đánh giá quá trình |
50 |
|||||
1 |
Hiểu được các khái niệm, thuật ngữ và nguyên tắc về kiểm tra đánh giá |
CLO1 |
1 |
Bài kiểm tra nhỏ 1 & 2 |
Phiếu chấm điểm |
5 |
2 |
Nhận diện được các loại bài kiểm tra ngôn ngữ khác nhau |
CLO2 |
2 |
Bài kiểm tra nhỏ 3 & 4 |
Phiếu chấm điểm |
5 |
3 |
Đánh giá các bài kiểm tra ngôn ngữ |
CLO3 |
3 |
Đánh giá các phương pháp kiểm tra đánh giá |
Phiếu đánh giá |
20 |
4 |
Thiết kế bài kiểm tra cho một yếu tố ngôn ngữ hoặc một kỹ năng ngôn ngữ |
CLO4 |
5 |
Thiết kế và đánh giá câu hỏi |
Phiếu đánh giá |
20 |
Thi cuối kỳ |
50 |
|||||
|
Nội dung bao quát tất cả chuẩn đầu ra của học phần |
CLO1, CLO2, CLO3, CLO4 |
2, 4, 5 |
Bài thi cuối kỳ |
Phiếu đánh giá |
50 |
- 1 view