Tên Môn học

ĐỌC 2

Mã Môn học

READ120235

Số tín chỉ

2

Trình độ

Ngôn ngữ Giảng dạy

Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh

Đối với Ngành Sư Phạm Anh

Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)

2

Áp dụng Ngành Biên Phiên Dịch

Đối với Ngành Biên Phiên Dịch

Học kỳ Thực hiện (Ngành Biên Phiên Dịch)

2

Giới thiệu

Học phần Đọc 2 được thiết kế nhằm giúp sinh viên chuyên Anh ĐHSPKT đạt được năng lực đọc ở trình độ cận trên trung cấp (B1+). Cụ thể, học phần giúp sinh viên phát triển các kỹ năng đọc hiểu như: đọc lấy ý chính, đọc lấy thông tin chi tiết, phân biệt câu chủ đề và ý chính, kỹ năng suy luận, đoán nghĩa của từ trong ngữ cảnh và phân tích từ. Ngoài ra, học phần này còn giúp các em củng cố những kỹ năng của bài thi PET và trang bị các chiến lược, kỹ năng quan trọng để làm bài thi FCE.

Mục tiêu

Mục tiêu

(Goals)

Mô tả

(Goal description)

(Học phần này trang bị cho sinh viên:)

Chuẩn đầu ra

CTĐT

G1

Kiến thức cơ bản về khoa học xã hội  - nhân văn và khoa học tự nhiên, kiến thức về các chiến lược đọc hiểu và các loại bài đọc khác nhau, đặc biệt các dạng đề thi đọc PET và FCE

1.1

1.2

G2

Khả năng vận dụng các chiến lược đọc hiểu ở cấp độ cận trên trung cấp (B1+) 

2.1

 

G3

Hoàn thiện kỹ năng tự học và làm việc nhóm

3.2

Chuẩn Đầu ra

Chuẩn đầu ra HP

Mô tả

(Sau khi học xong môn học này, người học có thể:)

Chuẩn đầu ra CDIO

 

G1.1

Mở rộng vốn kiến thức cơ bản về khoa học xã hội-nhân văn và khoa học tự nhiên thông qua nội dung bài đọc

1.1

G1

G1.2

Phân biệt được các kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh và các thể loại bài đọc khác nhau

1.2

G1.3

Nâng cao vốn từ vựng liên quan đến các chủ đề cụ thể và kiến thức ngữ pháp sử dụng trong bài đọc

1.2

G1.4

 Giải thích được cấu trúc đề thi phần đọc của bài thi PET và FCE

1.2

 

G2

G2.1

Sử dụng các kỹ năng của môn Đọc ở trình độ cận trên trung cấp như: đọc lấy ý chính, đọc lấy thông tin chi tiết, dự đoán, suy luận, đoán nghĩa từ vựng trong ngữ cảnh, ghi chú, diễn giải, tóm lược

2.1.1

2.1.3

2.1.5

2.3.3

 

G2.2

Phát triển kỹ năng đọc tư duy, các kỹ năng liên quan đến từ vựng cũng như kỹ năng làm bài thông qua các hoạt động trên lớp và bài tập.

2.4.3

2.4.4

2.4.5

2.4.6

 

G3

G3.1

Có kỹ năng thảo luận, đàm phán, và làm việc nhóm

3.1.2

3.1.5

Tài liệu

Textbook:
Gramer, M. F., & Ward, C. S. (2011). Q-Skills for Success Reading and Writing 3. Oxford: Oxford University Press.

References:
Pavlik, C. (2004). ReadSmart 2. New York: McGraw-Hill.
Blass, L., & Whalley, E.  (2006). Reading for a Reason 3: Expanding Reading Skills. New York: McGraw-Hill.

Kiểm tra & Đánh giá

Môn học sử dụng phương thức đánh giá liên tục trong quá trình học. Sinh viên được đánh giá cụ thể qua các bài tập như sau: 

Hình thức đánh giá

Tỉ trọng

Bài tập trực tuyến

10%

Hoạt động lớp

10%

Bài kiểm tra hàng tuần

10%

Kiểm tra giữa khóa

20%

Thi cuối khóa

50%