Tên Môn học

NGUYÊN LÝ MARKETING

Mã Môn học

PRMA330437

Số tín chỉ

3

Trình độ

Ngôn ngữ Giảng dạy

Đối với Ngành Tiếng Anh Thương Mại

Áp dụng cho Ngành Tiếng Anh Thương Mại

Học kỳ Thực hiện (Ngành Tiếng Anh Thương Mại)

5

Giới thiệu

Học phần này cung cấp cho người học những nguyên lý cơ bản trong marketing; chiến lược marketing, ảnh hưởng của marketing trong doanh nghiệp, môi trường marketing vĩ mô và vi mô, và xu hướng của marketing trong nền kinh tế toàn cầu hóa. Khóa học bao gồm các chủ đề về  người tiêu dùng, nghiên cứu thị trường và thị trường mục tiêu, phân tích tính khả thi, sản phẩm, quảng bá, kênh phân phối, giá cả, tiếp thị quốc tế và sử dụng công nghệ trong marketing. Sinh viên có cơ hội áp dụng các nguyên lý marketing trong việc thảo luận về các giải pháp  cho các tình huống marketing.

Mục tiêu

Mục tiêu Mô tả
G1 Kiến thức cơ bản về marketing như các chiến lược marketing, vai trò của marketing trong doanh nghiệp, môi trường vĩ mô, vi mô của công ty, các mối quan hệ, hành vi khách hàng.
G2 Khả năng phân tích các nguyên tắc tiếp thị liên quan đến người tiêu dùng, nghiên cứu thị trường và thị trường mục tiêu, phân tích khả thi, sản phẩm, khuyến mãi, kênh phân phối, giá cả, tiếp thị quốc tế
G3 Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, và thuyết trình các chủ đề về marketing bằng tiếng Anh.
G4 Khả năng diễn giải dữ liệu nghiên cứu tiếp thị để dự báo xu hướng của ngành và đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Chuẩn Đầu ra

Chuẩn đầu ra MH Mô tả
G1 1. Giải thích được các khái niệm và phân biệt được các hình thức trong từng công cụ Marketing..
2. Trình bày được tiến trình hoạch định chiến lược marketing của doanh nghiệp
G2 1. Phân tích chiến lược marketing hỗn hợp bao gồm: sản phẩm, giá cả, kênh phân phối và các hoạt động chiêu thị cho doanh nghiệp
2. Tổng hợp các yếu tố liên quan đến việc hoạch định chiến lược marketing như phân khúc thị trường, xác định, thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu và định vị hàng hóa trên thị trường
G3 1. Phát triển kỹ năng giao tiếp và trình bày các báo cáo trong lĩnh vực marketing để công tác tốt trong môi trường nghề nghiệp.
2. Làm việc nhóm, kết hợp tốt với các thành viên khác và ứng xử chuyên nghiệp trong môi trường công tác đa văn hóa.
G4 1. Nhận thức được vai trò quan trọng của marketing đối với hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
2. Diễn giải và phân tích dữ liệu nghiên cứu tiếp thị để dự báo xu hướng của ngành và đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Tài liệu

Kotler, P., G. Armstrong, M.O. Opresnik (2017). Principles of Marketing (17th ed.). Harlow: Pearson.

Kiểm tra & Đánh giá

Môn học sử dụng phương thức đánh giá liên tục trong quá trình học. Sinh viên được đánh giá cụ thể qua các hình thức như sau: 

Bài tập Tỉ trọng
Chuyên cần, bài tập 15%
2 Bài kiểm tra nhỏ 10%
2 Bài kiểm tra giữa kỳ 15%
Bài tập nhóm 10%
Bài kiểm tra cuối kỳ 50%