NGHE-NÓI 1
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Giảng viên Phụ trách
Trình độ
Chương trình
Ngôn ngữ Giảng dạy
Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh
Đối với Ngành Sư Phạm Anh
Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)
Áp dụng Ngành Biên Phiên Dịch
Đối với Ngành Biên Phiên Dịch
Học kỳ Thực hiện (Ngành Biên Phiên Dịch)
Giới thiệu
Học phần Nghe-Nói 1 được thiết kế nhằm giúp sinh viên ngành SP Tiếng Anh ĐHSPKT đạt được năng lực nghe-nói ở trình độ cao sơ cấp (A2+). Các hoạt động giao tiếp về các đề tài cập nhật dựa trên phương pháp cấu trúc, giúp sinh viên thực hành nói nhiều hơn qua các hoạt động như thuyết trình, mô phỏng, tranh luận, nghiên cứu trường hợp và thông cáo dịch vụ công cộng. Ngoài ra, những kĩ năng học thuật như suy luận, tổng hợp, ghi chú và làm bài thi cũng được chú trọng giúp sinh viên phát triển các chiến lược để thành công trong lớp học và các kì thi.
Mục tiêu
Mục tiêu |
Mô tả |
G1 |
Kiến thức nền và vốn từ vựng về các chủ đề giao tiếp quen thuộc; kiến thức về kiểu mẫu và lỗi phát âm thông thường, các chiến thuật trước và trong khi nghe, các chiến thuật giao tiếp và các chức năng ngôn ngữ ở trình độ cao sơ cấp |
G2 |
Kỹ năng nghe và giao tiếp về các chủ đề xã hội quen thuộc ở trình độ cao sơ cấp và ý thức chủ động trong học tập và làm việc |
G3 |
Kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả |
Chuẩn Đầu ra
Chuẩn đầu ra |
Mô tả |
G1 |
Mở rộng vốn kiến thức cơ bản về khoa học xã hội và nhân văn và khoa học tự nhiên thông qua nội dung các bài nghe và luyện tập nói |
G2 |
Vận dụng các chiến thuật nghe (dự đoán trước khi nghe, nghe lấy ý chính, chi tiết, ghi chú, tóm tắt bài) ở trình độ cao sơ cấp |
G3 |
Bước đầu hình thành kỹ năng làm việc nhóm |
Tài liệu
Giáo trình chính
Frazier, L., & Mills, R. (2009). North Star 2 Listening and Speaking (3rd ed.). New York: Pearson Longman.
Sách tham khảo
Brooks, M. (2011). Q: Skills for Success Listening and Speaking 2. Oxford: Oxford University Press.
Richards, J. C. (2003). Developing tactics for listening (2nd ed.). Oxford: Oxford University Press.
Jones, L. (2007). Let’s talk 2 (2nd ed.). Cambridge: Cambridge University Press.
Nunan, D. (2003). Listen in 2 (2nd ed.). Boston: Heinle Thomson.
Kiểm tra & Đánh giá
Sinh viên được đánh giá cụ thể qua các hình thức sau:
Tỉ trọng |
|
Đánh giá quá trình |
50% |
Bài tập ghi âm và bài tập nghe |
25% |
Thuyết trình nhóm |
5% |
Bài kiểm tra nghe |
10% |
Bài kiểm tra nói |
10% |
Thi cuối kỳ |
50% |
- 1 view