GIẢNG DẠY KỸ NĂNG NGÔN NGỮ
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Môn Tiên quyết
Giảng viên Phụ trách
Trình độ
Chương trình
Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh
Đối với Ngành Sư Phạm Anh
Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)
Giới thiệu
Môn học này cung cấp cho sinh viên năm hai chuyên ngành Sư phạm Tiếng Anh Kỹ thuật của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM bức tranh toàn cảnh về giảng dạy ngôn ngữ nói chung và giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành kỹ thuật nói riêng. Khóa học này là phần tiếp nối của môn Introduction to Teaching Methodology, trọng tâm là cung cấp kiến thức về phương pháp giảng dạy từ vựng, phát âm, ngữ pháp, cùng với 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và cách thiết kế bài giảng. Cùng với học phần lý thuyết, sinh viên sẽ có cơ hội thực hành thiết kế bài giảng và thực tập giảng dạy để củng cố kiến thức và vận dụng lý thuyết chung vào giảng dạy một lớp học cụ thể. Sau hoạt động tập giảng, sinh viên nhận được thông tin phản hồi từ bạn cùng lớp và nhận xét của giảng viên, rút kinh nghiệm cho bản thân để có được những tiết dạy tốt hơn trong tương lai.
Mục tiêu
Mục tiêu |
Mô tả |
G1 |
Có kiến thức về các thuật ngữ sử dụng trong phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng Anh Kỹ thuật, các phương pháp giảng dạy từ vựng, ngữ pháp, phát âm và 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, cũng như tầm quan trọng của việc soạn giáo án |
G2 |
Có khả năng ứng dụng được các bước lên lớp khi giảng dạy từ vựng, ngữ pháp, phát âm, các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, cũng như ứng dụng lý thuyết đã học vào thiết kế bài giảng |
G3 |
Có kỹ năng trình bày, giao tiếp và làm việc nhóm |
G4 |
Thiết kế được giáo án cho một bài giảng hoặc một chuỗi bài giảng |
Chuẩn Đầu ra
CLOs |
Mô tả (Sau khi học xong môn học này, người học có thể) |
ELO(s) /PI(s) |
TĐNL |
CLO1 |
Giải thích được các thuật ngữ sử dụng trong phương pháp giảng dạy tiếng Anh đại cương và tiếng Anh chuyên ngành |
PI 3.1 PI 3.3 |
4 3 |
CLO2 |
Sử dụng lý thuyết về phương pháp giảng dạy tiếng Anh để thiết kế bài giảng theo đúng cấu trúc và nội dung yêu cầu |
PI 5.1 PI 5.2 |
3 |
CLO3 |
Áp dụng hiệu quả các phương pháp giảng dạy từ vựng, ngữ pháp, phát âm và bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong hoạt động dạy học vi mô (Micro-teaching) |
PI 6.2 PI 6.4 |
2 |
CLO4 |
Tự đánh giá kỹ năng giảng dạy của bản thân và nhận xét kỹ năng giảng dạy của đồng nghiệp thông qua hoạt động dạy học vi mô (Micro Teaching) |
PI 7.3 |
3 |
CLO5 |
Phân tích các chiến lược giao tiếp trong hoạt động giảng dạy tiếng Anh |
PI 8.1 PI 8.2 |
2 |
CLO6 |
Đánh giá hiệu quả của các chiến lược giao tiếp trong hoạt động giảng dạy tiếng Anh |
PI 8.3 |
3 |
Tài liệu
- Sách, giáo trình chính:
Parrish, B. (2019). Teaching Adult English Language Learners: A Practical Introduction
(2nd ed.). Cambridge University Press.
- Sách tham khảo:
Harmer, J. (2015). The Practice of English Language Teaching (5th ed.). Pearson
Education ESL.
Spratt, M., Pulveness, A. & Williams, M. (2011). The TKT course. Cambridge University
Press.
Hutchinson, T. & Waters, A. (1987). English for Specific Purposes. Cambridge
University Press.
Celcia-Murcia, M. (2001). Teaching English as a Second or Foreign Language (3rd ed.).
USA: Heinle & Heinle Publishers.
Scrivener, J. (2005). Learning Teaching. Macmillan Education.
Brown, H. D. (2014). Principles of Language Learning and Teaching (6th ed.). Allyn &
Bacon.
Ur, P. (2012). A Course in Language Teaching. Cambridge University Press.
Kiểm tra & Đánh giá
Đánh giá quá trình:
Hình thức Kiểm tra |
Tỉ trọng (%) |
Thuyết trình |
10 |
Kiểm tra giữa kỳ |
20 |
Bài tập về nhà |
10 |
Tập giảng |
10 |
Thi cuối kỳ:
Hình thức Kiểm tra |
Tỉ trọng (%) |
Kiểm tra Cuối kỳ |
50 |
- 1 view