Tên Môn học

GIẢNG DẠY KỸ NĂNG NGÔN NGỮ

Mã Môn học

LASK230338

Số tín chỉ

3

Trình độ

Chương trình

Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh

Đối với Ngành Sư Phạm Anh

Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)

4

Giới thiệu

Môn học này cung cấp cho sinh viên năm hai chuyên ngành Sư phạm Tiếng Anh Kỹ thuật của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM bức tranh toàn cảnh về giảng dạy ngôn ngữ nói chung và giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành kỹ thuật nói riêng. Khóa học này là phần tiếp nối của môn Introduction to Teaching Methodology, trọng tâm là cung cấp kiến thức về phương pháp giảng dạy từ vựng, phát âm, ngữ pháp, cùng với 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và cách thiết kế bài giảng. Cùng với học phần lý thuyết, sinh viên sẽ có cơ hội thực hành thiết kế bài giảng và thực tập giảng dạy để củng cố kiến thức và vận dụng lý thuyết chung vào giảng dạy một lớp học cụ thể. Sau hoạt động tập giảng, sinh viên nhận được thông tin phản hồi từ bạn cùng lớp và nhận xét của giảng viên, rút kinh nghiệm cho bản thân để có được những tiết dạy tốt hơn trong tương lai.

Mục tiêu

Mục tiêu

Mô tả

G1

Có kiến thức về các thuật ngữ sử dụng trong phương pháp giảng dạy tiếng Anh và tiếng Anh Kỹ thuật, các phương pháp giảng dạy từ vựng, ngữ pháp, phát âm và 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, cũng như tầm quan trọng của việc soạn giáo án

G2

Có khả năng ứng dụng được các bước lên lớp khi giảng dạy từ vựng, ngữ pháp, phát âm, các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, cũng như ứng dụng lý thuyết đã học vào thiết kế bài giảng

G3

Có kỹ năng trình bày, giao tiếp và làm việc nhóm

G4

Thiết kế được giáo án cho một bài giảng hoặc một chuỗi bài giảng

Chuẩn Đầu ra

CLOs

Mô tả (Sau khi học xong môn học này, người học có thể)

ELO(s)

/PI(s)

TĐNL

CLO1

Giải thích được các thuật ngữ sử dụng trong phương pháp giảng dạy tiếng Anh đại cương và tiếng Anh chuyên ngành

 

PI 3.1

PI 3.3

4

3

CLO2

Sử dụng lý thuyết về phương pháp giảng dạy tiếng Anh để thiết kế bài giảng theo đúng cấu trúc và nội dung yêu cầu

PI 5.1

PI 5.2

3

CLO3

Áp dụng hiệu quả các phương pháp giảng dạy từ vựng, ngữ pháp, phát âm và bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong hoạt động dạy học vi mô (Micro-teaching)

PI 6.2

PI 6.4

2

CLO4

Tự đánh giá kỹ năng giảng dạy của bản thân và nhận xét kỹ năng giảng dạy của đồng nghiệp thông qua hoạt động dạy học vi mô (Micro Teaching)

PI 7.3

3

CLO5

Phân tích các chiến lược giao tiếp trong hoạt động giảng dạy tiếng Anh

PI 8.1

PI 8.2

2

CLO6

Đánh giá hiệu quả của các chiến lược giao tiếp trong hoạt động giảng dạy tiếng Anh

PI 8.3

3

Tài liệu

- Sách, giáo trình chính:

Parrish, B. (2019). Teaching Adult English Language Learners: A Practical Introduction

(2nd ed.). Cambridge University Press.


- Sách tham khảo:

Harmer, J. (2015). The Practice of English Language Teaching (5th ed.). Pearson 

Education ESL.

Spratt, M., Pulveness, A. & Williams, M. (2011). The TKT course. Cambridge University 

Press.

Hutchinson, T. & Waters, A. (1987). English for Specific Purposes. Cambridge 

University Press.

Celcia-Murcia, M. (2001). Teaching English as a Second or Foreign Language (3rd ed.). 

USA: Heinle & Heinle Publishers.

Scrivener, J. (2005). Learning Teaching. Macmillan Education.

Brown, H. D. (2014). Principles of Language Learning and Teaching (6th ed.). Allyn & 

Bacon.

Ur, P. (2012). Course in Language Teaching. Cambridge University Press.

Kiểm tra & Đánh giá

Đánh giá quá trình:

Hình thức Kiểm tra

Tỉ trọng (%)

Thuyết trình

10

Kiểm tra giữa kỳ

20

Bài tập về nhà

10

Tập giảng

10

Thi cuối kỳ:

Hình thức Kiểm tra

Tỉ trọng (%)

Kiểm tra Cuối kỳ

50