KHOÁ LUẬN
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Môn Tiên quyết
Giảng viên Phụ trách
Trình độ
Chương trình
Ngôn ngữ Giảng dạy
Áp dụng Ngành Biên Phiên Dịch
Đối với Ngành Biên Phiên Dịch
Học kỳ Thực hiện (Ngành Biên Phiên Dịch)
Giới thiệu
Sinh viên năm cuối tùy theo năng lực và điều kiện để làm luận văn tốt nghiệp có thể được giao thực hiện một đề tài dưới sự hướng dẫn của một giáo viên có kinh nghiệm do khoa chỉ định. Sinh viên phải tuân thủ các yêu cầu và quy trình thực hiện một luận văn tốt nghiệp, từ việc chọn đề tài, thiết kế đề cương nghiên cứu, phương pháp thu thập và xử lý dữ liệu, cũng như trình bày luận văn. Qua học phần này, sinh viên sẽ rèn luyện được kỹ năng nghiên cứu độc lập, sưu tầm tài liệu cũng như kỹ năng phân tích, tổng hợp và tư duy phê phán.
Mục tiêu
Mục tiêu |
Mô tả |
G1 |
Hiểu rõ cấu trúc, yêu cầu về nội dung và hình thức cũng như quy trình khi thực hiện một luận văn tốt nghiệp ở bậc đại học. |
G2 |
Có khả năng thu thập, phân tích, giải thích, lập luận, và diễn đạt liên quan đến việc hoàn thành một bài tập NCKH. |
G3 |
Có kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả có liên quan đến hình thành kết cấu, diễn đạt nội dung liên quan đến đề tài luận văn tốt nghiệp. |
G4 |
Có khả năng thiết kế đề cương chi tiết và bảng câu hỏi/ phỏng vấn |
Chuẩn Đầu ra
Chuẩn đầu ra |
Mô tả |
G1 |
Thể hiện được cấu trúc của một bài luận văn tốt nghiệp, quy trình tiến hành. Biết cách triển khai luận văn tốt nghiệp với ý tưởng và văn phong học thuật phù hợp cùng với bảng, biểu cần thiết theo yêu cầu đặt ra. |
G2 |
Có khả năng xác định đề tài và phạm vi và phương pháp nghiên cứu phù hợp với yêu cầu của luận văn tốt nghiệp ở bậc đại học Có kỹ năng diễn đạt logic, xúc tích thông qua phân tích, tổng hợp, diễn giải số liệu thu thập được Biết cách trích dẫn, tóm tắt, hoặc diễn giải nội dung, và xây dựng tài liệu tham khảo theo chuẩn APA. |
G3 |
Có khả năng làm việc độc lập, hoặc theo nhóm để thảo luận và giải quyết các vấn đề phát sinh trong khi thực hiện luận văn tốt nghiệp Có khả năng thuyết trình trước đám đông |
G4 |
Thiết lập được mục tiêu nghiên cứu và đảm bảo được mục tiêu đề ra Thiết kế được bảng câu hỏi/ bảng câu hỏi phỏng vấn |
Tài liệu
The Bedford Guide for College Writers. 7th Edition. “Writer’s Research Manual”. pp. 545-663.
Seliger, H & Shohamy, E. 1990. Second Language Research Methods. London. OUP
Starks, R. 2003. Skills Success in 20 Minutes a Day. New York. Learning Express.
Weinbach, R & Grinnech, R. 1995. Statistics for Social Workers. 3rd edition. London. Longman
Kiểm tra & Đánh giá
1. From Evaluation Committee
Research Focus Originality (40%)
- Rationale and research question
- Review of the literature
- Methodology
Research Significance (40%)
- Data analysis
- Discussion of the results
- Conclusion and contribution
- Publications
Thesis Presentation (20%)
- Written report
- Oral presentation
2. From Supervisor
Research Focus Originality (40%)
- Rationale and research question
- Review of the literature
- Methodology
Research Significance (40%)
- Data analysis
- Discussion of the results
- Conclusion and contribution
- Publications
Research Dedication (20%)
- Attitude
- Investment
- 1 view